5th Part

6 1 0
                                    


Kauuwi ko lang galing school. At hindi ko pa rin maintindihan kung bakit ganun ung ikinikilos ni Kris.






Nakahiga na ko. Iniisip ko kung sasabihin ko ba kay Vince o hindi.





But in the end, nanalo ung konsensya ko. Pakiramdam ko kasi may nagawa akong mali.





Nag type ako ng message ko sa kanya.





Me:

Hi babe. You're home? Kumain kana ah.

Nga pala, nakita ko ung high school frienemy ko kanina. Dun na din siya sa school nag aaral. Guy.



Yan lang ung sinabi ko. Ayoko naman kasing kung anu ano ung isipin niya.






Nag reply agad siya.






Vince:

Yes. Nasa bahay na ko.

Guy. Bakit? Ginugulo ka ba?





Me:

Sort of.





Vince:

Wag mo nalang pansinin para hindi kana guluhin. :)) ILY babe.



Me:

Okey babe. I won't. ILYTOO.





Nagising ako. Maliwanag na. Nakatulog na pala ko kagabi. Chineck ko ung phone ko. Hindi ko na pala nareplayan si Vince kagabi.




Vince:

Haha. Ang sarap sa feeling :))


Vince:

Hey, you're busy?


Vince:

Tulog kana?


Vince:

Tulog na nga. Goodnight babe. Sweet dreams. :*



Nag type ako ng reply ko sa kanya.






Me:

Good morning babe. Sorry, nakatukog na ko kagabi. :3






Dumating ako sa school 30 mins bago mag start ung first subject.





"Oh ayan na pala si Zee.." Salubong sa akin ni Ella.





"Good morning..." Bati ko naman sa kanila. Saka ako umupo.






Hindi na kami masyadong nakapag usap usap kasi sunod sunod ung dating nung prof.






Tanghali na. At gutom na rin ako. Nakaka drain ng utak tong umaga na to.






"Hayyy sa wakas. Lunch na rin.." Sabi ni Mae..






"Oo nga eh. Kanina pa ko nagugutom.." Sagot ko naman.






"Tara na. Canteen na tayo.." Pag aaya nila Ella at nung mga iba pa naming kaibigan.






Medyo nahuli ako sa paglalakad kasi hinahanap ko ung cellphone ko sa bag. Nagulat nalang ako kasi biglang may nagtakip ng mata ko sa likod.






Hindi agad ako nakakilos..






"Bitaw.." Yan lang ung sinabi ko. Pero hindi rin siya nagsalita o gumalaw man lang.





Opposite AttractsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon