8th Part

8 2 1
                                    


Naalimpungatan ako. Pag tingin ko, gising na si Ella.








"Anong oras na?" Tanong ko kay Ella.








"7am palang." Sagot niya ng hindi ako tinitingnan. Nakaharap kasi siya sa laptop.







"Ahh. Maaga pa pala." Pipikit pa sana ako kaso naramdaman ko nanaman ung vibration ng phone ko. Pag tingin ko, ung unknown number nanaman.








Unknown:

Good morning :))








Imbis na replayan, tinanong ko kay Ella kung kilala niya ba yun.









"Hindi eh. Baka naman wrong send lang?" Sagot niya sakin.








Nag kibit balikat lang ako.








"Hayaan mo na. Wag mo nalang replayan." Sabi niya ulit sakin tapos balik ulit sa laptop ung atensyon niya.








Pag tingin ko ulit sa phone, nakita kong may text si Vince.






Kagabi pa pala yung text. Hindi ko napansin.






Vince:

I'm sorry for what I did. Hindi ko sinasadya. Nadala lang ako ng selos.








Wala naman siyang dapat ipagselos. Nireplayan ko siya.








Me:

You don't have to be jealous Vince. There's nothing in between us ni Kris.







Nag antay ako ng ilang minuto. Walang reply. Baka tulog pa. Sabagay, kagabi pa tong text na to.







Pinilit kong tanggalin sa isip ko ung mga nangyari samin ni Kris. Ayokong masira kung anong meron samin ni Vince.








Pagkatapos naming mag breakfast, isa isa na kaming naligo.









"I texted Yhra. She's on her way." Biglang sabi ni Mae. Si Leia naliligo na.








"Oh? Pupunta siya?" Gulat na tanong ko.







"Hahaha, oo nainggit yata satin. I posted our pictues sa facebook. Tapos naka tag siya." Natatawang sabi ni Ella samin.








"Ahh kaya naman pala." Tatango tango kong sabi. "So what's the plan?" tanong ko sa kanila.









"What plan guys?" Biglang labas ni Leia sa cr.








"On the way na daw kasi si Yhra." Sabi ko. "So plano?" Tanong ko ulit.








"Ahhh. Ayos. Kumpleto tayo." Natutuwang sabi ni Leia.








"Movie date? Mall? Food trip?" Sunod sunod na sabi ni Mae.








"Movie date!" Sabi ko.








"Mall!" Sigaw naman ni Ella.









"Food trip!" Si Leia naman yan.








"Hahaha, oh kalma lang girls." Natatawang sabi samin ni Mae.








Nagtinginan kaming tatlo sabay tawa. Sabagay, pwede naman namin gawin lahat yun.








Opposite AttractsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon