(A/N: Dedicated po ito sa kaibigan kong si Helen :) Oy Lhen! Character ka dito :) Sensya sa cLown!XD)
CHAPTER 5: He's my CHILDHOOD SWEETHEART
Shirley's POV
Hi! Ngayon lang ako magfoformal introduction. Si author kasi eh! Di ako pinag-introduce dun sa una kong POV! *pout*
(A/N: Sorrey naman po >_< Bawi bawi din diba?)
Oo na! Pasalamat ka mahal kita Ms. Author! >:D
(A/N: Thank you!! ^____^V)
Sige naaaa! Layas na Ms. Author!!!
(A/N: Tsuungiit. *pout*)
Hi again! Ang epal ni Ms. Author no? By the way, highway, I'm Shirley Mae Alcantara Gonzales Ganda. Ay! Hindi pala kasama ganda dun. Hoho~ 16 years old na ako. Mas matanda ako ng 1 year kay Red My Loves ^O^
(A/N: Marunong sila sa Math. Di mo na kelangang sabihin =.=)
Hehe. Wala lang gusto ko lang sabihin. Umeepal ka na naman author eh! Tsupii there na!
Nakita ko si Helen nagpapaganda.
"Hoy bakla! Anong meron?"
"Makabakla wagas? Babae ako Shirley hindi baklaaaa!" reklamo nya. Ingay talaga neto.
"Lhen! Ang ingay mo!" sigaw ni Rebecca sa kanya.
"Sorrey naman! Eto kasing pinsan mo eh!" kasalanan ko pa raw =.=
"Beccs, anong meron?" kay Rebecca na lang ako nagtanong baka mainis si Helen eh.
"Gaga! Di mo alam?" magtatanong ba ako kung alam ko? Nagaga pa ako =.=
"*shakes head*"
"Wala di ka updated Shi! May bagong student! Wafuu daw!" tamo to. Kanina lang naiinis sa akin ngayon naman di kinakausap, sumasabat. Ibang klase ka Helen.
"Ah." yun na lang nasabi ko. I'm not interested kasi eh.
*clap clap clap*
"Okay class." andyan na pala si sir. wala pa si Red pati si Kyle. Nasan yung mga yun?
"Alam kong alam nyo na may bago tayong student, right?"
"Yes sir." ako po hindi.
"So here he is. Come in hijo." may pumasok na lalaking matangkad. Gwapo nga. Te-teka.... May kahawig sya eh!
"Hello sa inyo! I'm Lanz Joshua Villaruel. Nice to meet you all." O_O Oh no... Sya si....
"LJ." bulong ko sa sarili ko.
"Thank you hijo. You can sit beside Ms. Gonzales." kay Ms/ Gonzales daw sya tata--- ako yun ah!
Lumapit na sya dito at naupo na.
"Hi." bati nya. Nahihiya ako men!!
"H-hello." Gosh! Why stammering Shirley???
"Teka, ikaw ba yan SM?" tamo to. Di pa rin nagbabago. SM pa rin tawag sa akin. Ano ako, SUPERMARKET? SHOE MART?
"Hehe. Oo LJ."
"Ganda mo na ah." so anong gusto nyang palabasin? Na panget ako dati? Naku pasalamat sya hindi ako katulad ni Red My Loves na prangka!
"Ah salamat."
Umalis si LJ sa tabi ko. Makikipagfriends yata. Lumapit naman sa akin yung dalawa. Si Rebecca at Helen.
"Oy ano yun?"-Helen
"Alin?"
"Magkakilala kayo ni Lanz?"-Rebecca
Oo nga pala. Di nya alam kasi sa States yan lumaki.
"Childhood friend ko sya."
"Weh?" so kelangan sabay sila?
Napalingon kaming lahat sa pintuan. As in lahat! Andun ang isang babae. Naglalakad at ang ingay ng heels ng sapatos. nakaearphone, nakasuksok ang kamay sa bulsa at nakapoker face. Cool *O*
"May bago?" tanong nya.
"Oo Red! Ang gwapo!!" ang ingay ni Helen! Kitang nandito yung sinasabihan nya eh! Ay oo nga pala! Yeah si Red My Loves yung kanina sa pintuan.
"Where he is?"
Tinuro naman ni Helen kay Red kung nasaan si LJ. Te-teka... Interesado si My Loves?
"You know him, don't you?" sabi ko nga matalino si Bespren eh!
"Yeah. My Childhood friend."
"Talaga lang ah." ghaaaad! Pati ba naman sya?? Pinagkakaisahan nila ako T^T
"Okay. Okay. Talo ako eh. Isa lang ako tatlo kayo T^T. I-I-I"
"You?" silang tatlo. Anubayey! Kelangan talagang sabihin?
"I admit. He's my childhood sweetheart." waaah! Ang init ng mukha kooooo >////<
Nakita ko si LJ tumayo tapos lumapit sa amin.
"Hey Shirley, are you sick? You're Red!" he said with worried tone and face.
"Hindi Lanz! Sya si Red!" sabi ni Helen sabay turo kay My Loves. Binatukan naman sya ni Rebecca. Kawawang Helen.
"I'm okay." Okay naman talaga ako! Sadyang namumula lang ako sa hiya. Tumingin ako kay Red. Nakasmirk sya then she gave me a 'introduce-him-look'. Fine! Wala naman akong takas.
"Ah guys nga pala. Sya si Lanz Joshua Villaruel. CHILDHOOD FRIEND ko." inemphasized ko talaga yun.
"Hello sa inyo." sabi ni LJ.
"LJ, sya si Helen, sya si Rebecca, pinsan ko and she is Red, bestfriend ko."
"Hi Lanz!"-Helen and Rebecca
Si Red tahimik lang. Ganyan naman iyan eh. Suplada, maldita, tahimik, prangka pero mabait sya lalo na kung kaclose ka nya. Masayahin din sya pero di nya pinapakita sa iba.
"Hi din Rebecca and Helen. Hello sayo Red *O*" Tiningnan lang sya ni My Loves.
5 seconds.....
10 seconds......
20 seconds......
30 seconds........
"Hello." tapos pumunta na sya sa upuan nya.
Tiningnan ko si LJ. Mukhang disappointed sya. Pasensya na. MAN HATER kasi ang bestfriend ko.
"Pagpasensyahan mo na yun Lanz. Suplada talaga yun. Sya si Red eh." sabi ni Rebecca. Tama nga naman. Kasi kung iba ang pakikitungo ni Red kay LJ, di na sya si Red. Sya na si Maria.
Tumayo si Red. Alam ko. Alam kong naiinis sya dahil sa expression ni Lanz Joshua. Ayaw nya ng ganun. Kilala ko sya. Kailangan mo talagang tanggapin kung anong ugali meron sya. Kasi kung hindi, kawawa ka.
Tumingin sya sa amin. Specifically, kay LJ. Naiinis sya. Naiirita sya sa nakikita nya kay LJ.
"Disappointed ka? Pasensya ka! Ako to eh. Ako si Red. Magtaka kung nginitian kita. Pasalamat ka pa nga dahil nagresponse ako sa greet mo." sabi ko sa inyo eh. Prangka sya. Sobraaaaa~!
"S-sorry." nararamdaman ko. Natatakot na si LJ kay Red. Wala akong magagawa. Kahit sino naman eh.
"I don't need your sorry." tapos umupo na sya.
Ghaaad My Loves! Sinabi ko na sayo na HE"S MY CHILDHOOD SWEETHEART, inaaway mo pa *pout*
(READ. VOTE. COMMENT. SHARE)
ESTÁS LEYENDO
Don't You Dare Call Me On My First Name!! (EDITING)
Novela Juvenil"A cassanova will be a cassanova and a man hater will be a man hater". Naniniwala ba kayo diyan? Hindi ba't may kasabihang, "Walang permanente sa mundo maliban sa PAGBABAGO". Tunghayan natin ang magaganap na pagbabago sa isang cassanova at isang man...