Chapter 40: Chloe Again
Red's POV
Still thinking about last week. Yung pinag-usapan naming apat. Bwisit yung mga babaeng yun! Nibrain wash ako! -____-
*DINGDONG DINGDONG*
Mula sa pagkakaupo ko sa sala, tamad na tamad akong pumunta sa gate.
"Hello noona!" nanliit ang singkit kong mga mata nang makita ko kung sino ang nasa harap ko.
Teka...
"Renz?" takang tanong ko.
"Gotcha!" sabi nya at pumasok na sa loob.
PINAPASOK KO BA SYA?! -_____-
"Sorry for his attitude Red Unni." napalingon ulit ako sa tapat ng gate nang may magsalita.
"Oh. Shizy. Come in." pagkapasok namin sa sala, ipinaghanda ko sila ng makakain.
This is what I hate about having visitors. ENTERTAINING THEM -.-
Psh. Another cousins of mine.
"Anong pinunta nyo rito?" - Ako
"Tatambay po." - Renz
Loko-loko talaga to. Sya si Shawn Clarenz Park. Anak ng pinsan ni mommy. Si Tito Shean. As far as I remember, 11 years old pa lang sya and kasalukuyang nasa 1st year high school.
"May pinuntahan sila mommy dyan sa malapit. They said that we should stay here while waiting for them." - Shizy
Sya naman si Shizy. 13 years old. Magkapatid sila ni Renz. Yang batang yan naman, maattitude. Pero close kami nyan.
"Ah." nasabi ko na lang.
Napansin kong nakataas ang isang kilay ni Shizy habang nakatingin sakin.
"Wae?" I asked.
"You look frustated unnie " she said.
Napatingin din sakin si Renz.
"Ay oo nga. Ang laki ng eyebags mo noona saka mas lalo kang pumuti." aniya.
Binatukan naman sya ng ate nya.
"Baliw! Namumutla si Red unnie! Pumuputi ka dyan." nagpout lang si Renz dahil sa ginawa ng ate nya. "Anong meron unnie? Mukha kang palaging puyat."
"Busy lang sa school. Madaming school works." I lied kahit alam kong di nila ako paniniwalaan.
Sila pa ba? Eh matalino yang magkapatid na yan -_- Maaga silang nag-aral kaya si Renz ay 1st year high school na at si Shizy ay 1st year college.
Sa case ni Shizy, di pa sya makakapagtrabaho after nya sa college dahil 16 years old pa lang sya that time.
"Don't wanna ask." kibit-balikat na sabi ni Renz.
Nakatingin lang sakin si Shizy na para bang binabasa ang isip ko.
"May pasok pa ako. Feel at home okay? May pagkain sa ref if nagugutom kayo. Gotta go." I said avoiding eye contact with Shizy.
Magaling sa pambabasa ng emosyon si Shizy at ayokong malaman nya ang pinagdadaanan ko. Masyado pa syang bata para sa mga ganitong bagay.
*FOREVER ACADEMY*
"MyLoveeeeeees!" muntik na akong ma-out of balance nang bigla akong dambahin ni Shirley.
Psh. Loka-loka talaga! Binatukan ko nga. Ngumiti lang sya sakin at nagpeace sign.
KAMU SEDANG MEMBACA
Don't You Dare Call Me On My First Name!! (EDITING)
Fiksi Remaja"A cassanova will be a cassanova and a man hater will be a man hater". Naniniwala ba kayo diyan? Hindi ba't may kasabihang, "Walang permanente sa mundo maliban sa PAGBABAGO". Tunghayan natin ang magaganap na pagbabago sa isang cassanova at isang man...