3. I THINK I LIKE HER

427 10 0
                                    

XYLE’S POV

Umalis na si cyrene.  ganda talaga nya.  at malumahanay pa.  hehe siguro nagtataka kayo noh bat ko siya tinulungan?? sige na nga dahil love ko kayo readers.  sasabihin ko.  hehe wag niyo sabihin kay kyle ha.  atin-atin lang to.  hehe pero vote naman kau jan oh.  comment narin kung meron.  hehe

FLASHBACK

 

Papunta ako ngayon sa office ni ate paraibigay tong mgapapeles.  eh ano batong mga papel nato.  hindi ko nalang pinag aksayahan ng oras.  eh sa ako yong nautusan nya eh.  tulog pa kasi yong pangit kong kakambal.  kahit kailan talaga.  ang bait nun matulog. hahaha

Malapit na ako sa office ni ate ng biglang may nahagip yong mata.  witwew…hehe di joke lang.  sino kaya yon.  ganda non ah.  mukhang papasok sa office ni ate eh.  mabilisan nga.  pagpasok ko nakita ko agad siya.  nakayuko lang.  nagdadasal siguro to.  ah oo tama.  isa siguro sya sa mga e-interviewhin ni ate para sa scholarship.  hmm. makatambay nga dito.  nahihiwagaan kasi ako dito sa babaeng to eh.  bigla nyang inangat yong ulo nya at sa kasamaang palad nakita nya akong nakatingin sa kanya.  kaya ayon ngumiti sya.   ^___^ yan oh.  ang cute nya ha.

bigla kong iniwas ang tingin ko sa kanya.  snnob nga ako diba?? hehe.  nahiya kasi ako eh.  di pala ako yong nginitian.  labo naman.  katabi ko pala.  takte naman oh.  pero her smile capture my heart.  she was like an angel to me.  kakaiba sya.  i felt from this moment nasa heaven ako,ng biglang

“xyle?” tawag sa akin ni ate.  naman oh.  may pinipicture out pa ako eh.  si ate talaga panira moment.  minsan nga lang ako magmoment. 

“ah.  maam.  andito na po yong inutos mo” sabay bigay ko kay ate sa mga papeles. magsasalita na sana sya pero natigil dahil may binulong ako.

“ah ate pwedeng dito muna ako.  wala naman akong gagawin sa bahay eh.  okey lang ba?? ” at tumango naman si ate.  sumabay na ako papasak sa conference room.  don kasi magaganap yong interview eh.  andito lang ako sa sulok at nakikinig sa mga tanong ng mga jurors.  haha jurors talaga.  ?? hehe nakining din ako sa mga sagot ng mga nag apply for scholar.  matagal pa ata yong turn ni ms hulog ng langit eh.  kaya naisipan kong magheadset at magpapatugtog muna pero natigilan ako ng siya yong pumasok. 

“goodmorning maam,sir. ” Bati nya sa mga jurors.  hehe

“goodmorning din iha. ,” sabi ni matandang hukluban.  heheh joke.  sabi nong isang panel

“so cyrene,am I ryt?” ah.  cyrene pala name nya.  eto talagang si ate, malditang-maldita yong aura.  galingan mo cyrene.  hehe fc lang. 

“yes maam” sagot nya.  such angelic voice she has.  talagang namesmerize ako nito eh.   

“I will ask you direct to the point, if I will give you the scholarship, what can u give in return?? ” wow talaga lang ha.  grabe namang tanong yan ate.  horror. 

“maam, if given a chance for such opportunity, in return I will give honor and pride to this school.  I will bring such name in terms of academic and sport.  Hindi naman po sa pagmamayabang, I am intelligent and well train athlete that can give rectitude to this well-known university and that would be all maam” O_O wooowhhh miss universe lang??  nosebleed ako dun ahh.  speechless me. 

“well, thanks for your time miss cyrene.  we will just call you if you are one of the grantee.  ” huwaat?? ganon lang yong reaksyon ni ate?? naman oh.  na nosebleed nga ako don.  parang wala akong naintindihan.  hehe

“thank you maam” at ayon lumabas na si miss angelic voice. 

“ate?”

“oh.  xyle.  anjan ka pa pala”tanong ni ate na mukhang di nga nya alam na andito pa ako. 

“may napili kana?? ” excited kong tanong sa kanya. 

“at bakit mo natanong?” nagtatakang tanong ni ate. 

“ah wala lang.  magagaling kasi yong mga nainterview nyo eh.  ” ngiti kong sabi na mukhang nagets ni ate. 

“hoy xyle.  wag mong sabihin na?? ”

“ou ate.  hehe lalo na kay cyrene.  she was like an agel with angelic voice and face.  hehe kasama ba sya ate?? ”pagputol ko sa sasabihin nya. 

“hmm.  ou.  isa sa bibigyan.  97/100 yong kuha nya sa exam.  tapos magaling din sya sumagot.  i think I like her.  . ” pinutol ko na agad ang sasabihin pa sana ni ate kasi alam ko na ang gusto nyang ipahiwatig, sasabihin naman I think I like here para sayo but you have your limitations, pwede kang lumapit pero hanggang don lang.  yon oh.  hehe memorize ko na yan. 

“.  ou na.  i know my limits ate.  i will not go beyond that.  ahh. alis na ako ate.  may bibilhin lang ako.  ”hinalikan ko ang ate ko sa pisnge at umalis na. 

Ang hirap naman maging mayaman at popular oh.  hindi mo magawa ang gusto mo.  hindi mo mapili ang gusto mo.  at hindi mo pwedeng magustuhan ang taong gusto mo.  ang hiraaaapppp…

END OF FLASHBACK

 

Bumalik ako sa katinuan.  hehe sa katinuan talaga??  Ng marinig ko ang sinabi ni kyle. 

“ah.  girlfriend ni xyle. ” sabay pasok ni kyle sa room.

“talaga xyle?? may gf kana?? kailan lang?? pano na ako?? .  ” sabi ni jenn.

“kayo talaga. asa naman kayong magkakagf yang si xyle eh snob yan eh.  ” sabi naman ni kurt.  talaga lang ha.  kung maka asar tong mga to. 

“bakit naman hindi diba?? ” nagulat silang lahat sa sinabi ko.  pati nga si kyle na nasa loob na eh rinig ata sinabi ko kasi lumabas. 

“I think I like her.  wala naman siguro problema don.  tara na nga.  pumasok na tayo.  manong jun.  akin na po bag ko.  ”pumasok na ako sa room na hindi sila nililingon.  sigurado akong gulat pa yong mga yon eh.  hehe

a/n: si khyla po yong nasa pic

No Limitations (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon