Chapter 3
Jeniz's Pov
"Oh! Jeniz anong nangyari sa'yo iniwan mo kami kanina."
"Wala lang ako mood." Lumapit si George sa akin tumabi pa. Naiinis na ako sa mokong na 'to ang kulit.
"Umalis ka nga rito," mataray ko sabi sa kan'ya.
"Bakit ba? Gusto ko rito."
"Ayaw nga kita katabi."
"Sa guwapo ko 'to ayaw mo ko katabi."
"Oo nga," sigaw ng mga kaklase namin. Napalingon ako sa kanila. Loko 'to tumawa pa talaga.
"Oh di ba Girl." Sabay tawa ni George.
"Ewan ko sa'yo bahala ka riyan makaalis na nga."
"Saan ka uupo?"
"Malayo sa'yo." Umalis ako nasa hulian na ako umupo.
"Jeniz." Isa pa 'to si Harold tawag ng tawag sa akin."
"Ano? Ang ingay mo mapagalitan tayo."
"Hihiram lang ako ng ballpen."
"Saan na naman ba ang gamit mo?"
"Andiyan kaya sa'yo." Sabay turo sa bag ko. Napahiling na lang ako. Nasa akin gamit niya. Sobra sipag niya lahat ng gamit niya na sa akin. Ginawa pa ako taga bitbit nito hanggang ngayon college na kami sa akin pa rin. Kinuha ko na ang ballpen niya sa sakin bag.
"Ikaw kasi ang tamad-tamad mo."
"Andiyan ka naman." Sabay kuha niya sa akin.
"Sa susunod itatapon ko na ito mga gamit mo." Tinawanan lang niya ako." Tumabi pa talaga siya napasimangot ako tumingin sa kan'ya"
"Bakit ba badtrip ka ngayon?"
"Wala nga! 'Wag mo na lang ako pansinin."
"Hindi kaya ako sanay. Maya punta ako sa'yo ha." Napaseryoso nakatingin sa kan'ya. Pinagsasabi niya.
"At bakit na naman?"
"Pupunta ako sa'yo sa ayaw at sa gusto mo."
"Bahala ka nga." Ang kulit kasi isang ito.
"Anong maingay 'to?" Napatingin kami ni Harold. Lagot na napalapit na sa amin si ma'am.
"Kayo dalawa ano ba pinag-uusapan niyo?" tanong sa amin.
Napatingin ako kay h
Harold.mukha galit na si m'aam ayaw na ayaw pa naman ni Ms Del Cruz maingay sa klase niya. Napatingin silang lahat sa amin."Naku lagot na napagalitan na siya." Narinig ko bulungan ng mga kaibigan ko.
"Asa ka pa Emz kapag katabi mo si Harold puro kalokohan." Bulong ni Jhun.
"Ano Jeniz, Harold pinag-uusapan niyo?" Hindi ko alam gagawin ko. Nang bigla tumayo si h
Harold. Nagulat ako napatingin sa kan'ya. Ano ginagawa niya Napatitig siya sa akin.""Kasi po Ma'am cmCruz tinatanong ko lang kung ano ibig sabihin nito diko kasi masyado naintindihan."
"Anong hindi naintindihan?" Pag uulit ni ma'am cruz.
"Ano kasi 'yon ----------------- formula po."
"Sa susunod makinig ka at sa akin ka magtanong naintindihan mo."
"Opo maam."
"Ikaw kasi?" Paninisi ni Harold sa akin. Ako pa talaga sinisisi siya kaya lumapit sa akin. Tanong ng tanong.
"Bakit ako na naman?"sabi ko sa kan'ya.
"Napagalitan tayo," mahina niya sabi
"Hayaan muna nakalusot naman tayo."
BINABASA MO ANG
Ultimate Barkada Series-Series #6-Textmate(George and Jeniz)
RomanceUltimate barkada series Series#6-textmate(george and jeniz Most impressive ranking #586 in adventure see all ranking Out of 128k stories Other rankings #614 teen out of 116k stories #669 action out 113k stories #651 funny out of 87.4k stories #4 ult...