Chapter 15
George's Pov
"Mukhang masaya ka ngayon ha." Napalingon ako himala kinausap ako ni Jeniz wala ba siya topak ngayon. Natawa ako nakatingin sa kan'ya
"Sobra!"
"Bakit?"
"Alam mo ba nagkita na kami ng textmate ko."
"Talaga, ano maganda ba?"
"Oo maganda siya." Ang weird ni Jeniz ngayon napatitig ako sa kan'ya.
"Alam mo siya 'yong taong malambing, mabait, masayain at higit sa lahat walang kaarte-arte.
"Ganoon ba!" Nangbigla siya napasimangot. Napaharap ako sa kan'ya.
"Balak ko nga ipakilala sainyo." Pang iinis ko kay Jeniz. Ramdam ko naman na may feeling siya sa akin. Hindi lang niya maamin. Siguro ito na 'yong time para mapaamin ko siya. Kahit kailan si Jeniz ang pipiliin ko siya ang gusto ko.
"Talaga." 'Yon lang sinabi niya sabay yuko niya.
"Ano 'yan pinag-uusapan niyo sali naman kami riyan." Sabat ni Emz napalingon ako tsismoso talagang unggoy na 'to.
"Gorge ang aga mo." Bati ni j
Jhun isa pa 'to nagsisimula na naman sila. Bakit andito mga 'to" Napatingin ako sa kanilaM"May hinihintay lang ako." Sabay tingin ko kay Jeniz.
"Sino naman ' yan na mukha nga tinamaan Emz.
"Jhun kagabi pa 'yan ganyan. " sabay apir pa nila. Ako talaga hindi nila titigilan.
"Kaian ba namin makikilala." Sabay lapit ni Roxanne kasama na buong barkada. Napatingin akonkay Jeniz na ngayon ang tahimik na niya.
"Malapit na," sabi ko sa kanilang lahat.
"Pinagloloko tayo ni George."
"Bahala Kevz kung ayaw mo maniwala. Ito nga sinasabi ko." Hindi ko natuloy sasabihin ko ng bigla ako batukan ni Kevz. Sabay-sabay sila nakatingin sa akin. Naku mga mukha nila seryoso talaga.
"Sige na pakilala mo sa'min." Pag aasar ni Monz.
"Sabi mo kaklase natin siya?"
Tanong ni Tin? Hindi ko alam sino ang uunahin ko."Nagkita na kami kagabi pero ewan ko hindi ko man lang siya nakikita sa campus? Kung makilala niyo siya ang sobrang ganda niya. Sabay tingin ko kay Jeniz.
"Anong course mapuntahan natin?"
"Hindi ko alam Emz. Hindi ko na rin natanong."
"Ewan ko sa'yo George apat na taon mo siya katext wala kang alam sa kan'ya.
Baka naman niloloko ka lang niya. Info pa lang hindi na nagsasabi totoo." Napaisip ako sa sinabi ni Dolandz."Ano ba pinag-uusap niyo?"
"Teka nga, kanina ko pa kayo napapasin at talagang sabay kayo pumasok para ako pagtripan niyo.
wala akong sinabi sainyo tungkol sa date ko. Paano niyo nalaman?" Napatingin silang lahat sa akin."Hoy, ikaw ang nagsabi sa amin tandaan mo sa canteen tayo. Ang sabi mo makikipagkita ka na do'n sa textmate mo sobra tuwa mo pa nga."
"Wala akong matandaan kc sinabi ko 'yon."
"Meron." Sabay-sabay silang lahat except si Jeniz na kanina pa tahimik. Kanina pang hindi mapakali.
"Teka lang parang si Harold lang wala." Sabay tingin ko kay Jeniz sila naman palagi magkasama.
"May pinuntahan lang magkasama kami kanina," sabi Jeniz sa kanila.
"Kaya naman pala walang gulo. Hindi kaya galit pa sa atin 'yon."
BINABASA MO ANG
Ultimate Barkada Series-Series #6-Textmate(George and Jeniz)
RomanceUltimate barkada series Series#6-textmate(george and jeniz Most impressive ranking #586 in adventure see all ranking Out of 128k stories Other rankings #614 teen out of 116k stories #669 action out 113k stories #651 funny out of 87.4k stories #4 ult...