Chapter 45
George's Pov
"Oh, Emz napadalaw ka? Wala dito si Jeniz." Napalapit ako kay Tita Lhen. Nagulat siya napatingin siya akin. Nahiya ako humarap sa kan'ya. Ang dami ko naging kasalanan sa anak niya.
"Saan po Tita Lhen pumunta si Jeniz," mahina ko sabi. Napatitig lang si Tita Lhen sa akin.
"Nagpaalam sa akin may date siya ngayon. Pumunta si Gary dito. Siya pa nga nagpaalam. Ang bait talaga bata na iyon." Napatingin ako kaya Emz.
"Pero kaaalis pa lang nila. Hindi ba kayo nagpangabot."
"Sila 'yong nakasalubong natin kanina." Napalingon ako kay Emz. Napaalam agad ako kay Tita Lhen. Mamaya na ako magpapaliwanag sa kanina sa ngayon kailangan ko makita si Jeniz handa na ako sabihin ang lahat. Nakasunod lang si Emz sa akin. Agad na pumasok ako nagdrive.
"Gago ka daan-daan lang," sigaw ni Emz sa akin.
"Tangina kailangan natin sila maabutan Emz. Nakita muna ba" sabi ko sa kan'ya naiinis na ako. Akin lang si Jeniz hindi ko hahayaan mapunta siya sa iba ngayon andito na ako. Kukunin ko ang akin, si Jeniz para lang sa akin..
"Hindi!" Sabay tawa ni Emz sa akin. Sa inis ko may binilisan ko pa.
"Pare naman, ipapahamak mo ko. Daan-daan lang," sigaw ni Emz sa akin. Hindi ko pinansin si Emz nagdrive lang ako.
"Itigil mo nga George," sigaw ni Emz."
"Itigil mo sabi," pag uulit niya. ihinto ko sa gilid. Sabay alis ko sa kotse ni Emz.
"Saan ka na pupunta George?" sigaw niya ulit sa akin.
"Hahanapin ko si Jeniz. Kung ayaw mo ako tulungan. ok lang! Hahanapin ko siya, na ako lang.
"Gago ka hindi na kailangan?" Sabay tawa niya. Tangina naman nagawa pa niya tumawa.
"Bakit? Sumuko na kayo sa akin."
"Hindi Sa gano'n George. Gusto nga namin magkaayos kayo. Makinig ka muna kasi. Kaya kita pinahinto kasi--------." Pinutol pa talaga sasabihin niya. Kakainis naman oh!
Napatingin ako kay Emz napatingin siya bigla natulala. Ano meron nakatingin siya sa may dulo. Napatingin ako. Nagulat ako ng
Makita ko nga si Jeniz at 'yong kasama niya lalaki. Mukha masaya si Jeniz kasama ang lalaki. Agad ko pinuntahan ko si Jeniz. Nagmadali ako habang kasama ko ang ingay kasisigaw sa akin. Hindi ko siya pinansin pumasok na nga ako sa loob."Pare ano gagawin mo?" Nilingon ko si Emz.
"Ewan ko Emz, susundan sila kahit saan magpunta?"
Ano! Baliw ka ba!" sigaw niya sa akin.
"Wala ako tiwala sa lalaki na 'yan. Tinawanan lang ako ni Emz. Sa ngayon lalapit lang ako sa mas malapit sa kanila. Nakalapit na nga kami ni Emz sa kabilang table lang kami habang sila masaya nagkukuwentuhan. Nakangiti pa talaga si Jeniz sa kasama niya. Tumayo ako iniwan ko si Emz ang kulit. Nagmamadali ako wala akong pakialam sa makasalubong ko gusto ko lang mapalapit kay Jeniz nakafocus ang paningin ko kay Jeniz lang nang hindi ko napansin may nakasalubong ako bata na tumatakbo ayon sapul sa akin hawak na hawak niya ice cream sa aking tumama sa pantalon ko pa. Napatingin sa amin mga tao. Huli na lahat nagkatitigan kami ni Jeniz. Nagulat siya nakita niya ako. Umiwas siya tingin sa akin.
"Sorry po pasensiya. Paumanhin ng magulang na bata." Napatingin lang ako sa kanila mag-ina.
"Sabi ko na kasi sa'yo 'wag kang tatakbo. Tingnan mo ginawa mo."
"Sorry po kuya?" sabi ng bata sa akin.
"Mommy ice cream ko." Sabay lapit niya sa mommy
"Ano pa nga ba bibili ulit tayo. Pasensiya na!" sabi ulit ng babae sa akin. Tahimik lang ako. Hindi ako nakapagsalita pero nakatingin pa rin si Jeniz sa akin.
BINABASA MO ANG
Ultimate Barkada Series-Series #6-Textmate(George and Jeniz)
RomanceUltimate barkada series Series#6-textmate(george and jeniz Most impressive ranking #586 in adventure see all ranking Out of 128k stories Other rankings #614 teen out of 116k stories #669 action out 113k stories #651 funny out of 87.4k stories #4 ult...