Twenty Six

55.5K 1.1K 2
                                    

Wedding Plan

It's been nine fucking days since the last time i saw Damon. No communication at all! No phone calls, flirty text, no signs of him.

I miss him.
Yah, i admitted it, i really miss him, our kiss, hugs, making out, sex. All about him!

Pero anong magagawa ko? Choice ko naman to. Kung hindi dahil sa panaginip na yun edi sana nagkikita padin kami. Namimiss niya kaya ko?

Ilang beses na kong nag attempt na itext siya kaya lang wala akong lakas ng loob na isend yun. Haay! Ganito pala feeling ng may namimiss na lalake. Hindi ko na nagugustuhan to kaso ito namang utak ko ayaw makisama! Para akong siraulo nito, samantalang kasalanan ko naman kung bakit kami hindi nagkikita tapos may pamissmiss pang nalalaman, pambira!

Napapansin na din ng mga katrabaho ko ang pananahimik ko, ako si dedma nalang since magaling naman ako dun.

"Amber may client ka." Miva said. Ako talaga? Di pwedeng iba nalang muna?

I look at her and i saw her with a familiar girl.. Daniella! Sister of Damon. Kita mo nga naman oh, miss ko na nga Kuya niya nag pakita pa siya.

"Daniella? H'hi!" I greeted.

"Hi, Ate Amber. Tinanong ko kay Kuya kung saan office mo kaya pumunta ako dito para sa plano ko sa kasal namin ni James." Oh yah! I forget about that. Haay! Utak Amber paganahin wag puro Damon, di ka mabubusog kakaisip dun.

"Edi ang layo pa ng binyahe mo niyan? Dapat nagkita nalang tayo sa malapit na kainan sa Valenzuela."

"Ayos lang yun Ate alam kong busy ka din. May dadaanan din kasi akong kailala kaya pumunta na rin ako dito." Ah kaya naman pala! Kawawa naman kasi, buntis siya tapos babyahe pa ng malayo.

Pinaupo ko lang siya muna bago tuluyang pag usapan ang plano sa kasal niya. "So, pagusapan na natin ang tungkol sa kasal?" I asked. She nods excitedly.

So we talked about what she wants on her wedding. She wants it to be a garden wedding, visitors are just close friends and families. She even invited me, kaloka! Paano ko haharapin ang Kuya niya?

"Sinabi na ba sayo ni Kuya yung tungkol sa dinner this Saturday?" She asked after our conversation about her wedding.

"Uh.. No! Actually never pa kaming nakakapag usap ng Kuya mo since last week."

"Bakit naman?" Kasi napanaginipan kong nag I.L.Y kami sa isat isa kaya naisip kong wag muna kaming magkita kaya ito ako ngayon lutang dahil namimiss siya.

"Busy lang sa trabaho."

"So, pupunta ka ba? Birthday kasi yun ni Mama eh."

"Really? Yah sure pupunta ko kakausapin ko si Damon tungkol dyan."

She stands. "Okay, thank you ulit sa pagtulong sakin sa kasal ah."

"Welcome." I decided na ihatid si Daniella hanggang sa kotse niya. Sana lang di siya mapaanak sa traffic,  ang haba pa ng byahe niya. Sana talaga sinabihan nalang niya ko na pupunta siya edi sana ako nalang ang pumunta. Yaaaah! Mabait ako sa mga buntis.

"Sino ba yung client mo kanina at mukhang close kayo?" Tanong ni Maj pagkaupo ko ulit sa silya ko.

"Si Daniella, younger sister ni Damon."

"Wow! Close kayo?"

I nodded. "Di naman siya mahirap makaclose eh."

Kinuha ko yung cellphone ko sa bag, para sana finally matext na si Damon. Buti nalang nakahanap ako ng dahilan para maitext siya.

*** Hi! Pumunta dito sa trabaho ko si Daniella para sa wedding plans niya. Sinabihan na din niya ko tungkol sa birthday dinner sa Saturday ng Mama mo, ayos lang bang pumunta ako? ***

I waited for his text for about a minutes.. i can't say the exact minutes.

*** Yah, sure. *** sa haba ng text ko ganyan lang kaiksi ang reply? mukhang ako lang ang nakakamiss ah. Kung sabagay ako naman ang nag pahinto ng lahat samin.

*** Diretso nalang ako sa house niyo. *** I replied.

*** Sunduin nalang kaya kita? *** okay bigla akong nakaramdam ng excitement ang buo kong katawan dahail sa text niya. So magkikita kami before dinner? So.. exciting!! Finally magkikita na ulit kami, ano kayang mangyayari? Ngayon palang inimagine ko ng ihiga ulit siya ng kama ko! So fucking tempting!

*** Okay, sure. ***

"What's with the smile?" Maj asked grinning, chuckling a little.

"Wala." I said biting my lower lip, grinning like an idiot.

FLIRTY TextTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon