Chapter 4

82 0 0
                                    

Chapter 4:

( Lexa's POV )

Whoo ! sa wakas nairaos din ang first day of class ko dito.

Grabeh ! Terror ang Profs, terror ang lessons, terror ang recitations, terror ang quizzes ! ke first day first day ko pa lang terror na ang lahat ! No wonder kaya pala famous ang university na to ! kaloka mga tao dito !

Mabuti na lang at nairaos ko tong araw na to. pano na lang sa mga nextdays na darating pa ? haaay .. life, life, life !

Buti nalang at saglit lang ang class ko for this day. hmm .. mukhang pinag-isipan nang mabuti ni head master ah !

* Grrrrrrrrr *

Nagugutom nanaman ang mga alaga ko. Heto na, heto na po. On my way to cafeteria na nga ang peg eh ! Easy ka lang !

pagkarating ko sa cafeteria, nakita kong halos ang ilan sa mga estudyante ay nakatingin sa akin. I just ignored them atsaka dumiretso nasa counter at umorder ng kung ano-ano.

I ordered macaroni salad, chocolate moose, 2 blueberry pancake at syempre hindi mawawala ang mango Milk Tea ! bakit eh sa gutom ako eh ! ^___^

pagkatapos kong umorder naghanap na ako ng mauupuan ko. At ayun ! nakakita naman agad ako. Lucky me ! sa dami ng tao dito ngayon. onga noh ? anong oras na nga ba ?

I looked at my wristwatch, I'ts already 12:15 na pala. kaya pala maraming tao ngayon sa cafeteria. lunch break nga naman.

Papunta na sana ako sa nakita kong table ng may narinig akong sumitsit.

" Psst ! "

I look around, pero nakita kong abala naman ang lahat so in-ignore ko na lang at nagpatuloy ng lakad.

" Psst ! Over here ! "

hinanap ko ulit ung sumitsit then I saw a short haired girl. I pointed myself.

" Me ? " takang tanong ko.

" YES ofcourse ! sino pa ba sa tingin mo ? " sagot naman nito.

" Come here ! " yaya niya.

" Why ? "

tumayo ito atsaka ako tinungo bago kinuha ang dala kong tray at ipinatong sa table nila. nanatili pa rin akong nakatayo.

" what ? tinatanong pa ba yan ? don't you wanted to joined us ? " nakangiting tanong nito bago umupo.

Pumunta na rin ako sa table kung nasaan sila at diretsong umupo. mabuti na rin ito kaysa naman mag-isa akong kumain sa kung saan .

" Hi ! I'm Aimee Santos, and these are Jane .. " turo niya sa mga kasama niya.

" Hi ! "

" and Nikki. "

" Hi ! " kaway ng mga ito.

" You are ? " tanong nito sakin.

" I'm Lexa Gilmore. " ngiting sagot ko.

" hmmm . sounds familiar ? " huh ? hala baka mamaya kung ano-ano nang chismis ang kumakalat sa akin at pag nagkataon makuyog pa ako ng wala sa oras.

Pero teka ! kaya ko naman sila! pero, tsk! gulo nga nanaman yun.

" huh ? Ahmm .. maybe, hindi lang naman siguro ako ang may pangalang ganito diba ! hehe ! " pilit kong tawa.

" hmm .. oo nga noh ! " ang galing nauto ko siya! haha ! ^__^

"soo .. Base on your outfit your new here. " naka-civilian pa kasi ako dahil bukas pa daw ang dating ng Uniform ko.

Ausburn UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon