Chapter 13

9 0 0
                                    

hindi ko na namalayang napunta na pala kami sa covered pool area sa katatakbo kung saan nag papraktis ang mga swimmers, mabuti na lang at walang mga swimmers dito ngayon kaya malaya kaming nakakapaghabulan at natatakasan ang isa't isa.

"You should stop running! you know na sa akin parin ang bagsak mo!" sigaw nito di kalayuan sa akin.

Ha! akala niya susuko ako? di porket star player siya pagdating sa pagtakbo ay hindi na ako makakatakas sa kanya. He should be the one to stop following me kung gusto niyang tumigil na din ako.

"Asshole! who said na pakikinggan ko ang mga sinasabi mo?" sigaw ko dito pabalik. nang makakita ako ng pwedeng ibato dito ay kaagad ko itong dinampot at inihagis sa direksyon niya. kita ko namang agad siyang nakaiwas duon.

humalakhak ito. "You can't stop me by doing that!" tumawa uli ito. "napapagod ka naba? come on Lexa! come to Dash!" pang aasar na sabi nito.

ano ako aso? Jerk! I won't stop running till mapagod ka!

nakailang ikot na kami sa buong pool pero hindi pa din ito tumitigil hanggang ngayon, takbo lang ako ng takbo palayo sa kanya habang siya tawa ng tawa at mukhang nasisiyahan pa sa paghabol sa akin.

"AHH!" napasigaw ako ng madulas ako sa pagkakatakbo ko sa gilid ng pool, mabuti na lang at hindi ako nalaglag duon. GOSH! ano ba? bakit basa dito?! mabilis akong tumayo para makatakbo ulit kay Dash. kaso huli na ang lahat. "AHHHHHHHH!!!!" sigaw ko bago ako nito binuhat at kasabay na tumalon sa pool.

hawak pa rin ako nito nang umangat ang mga ulo namin sa tubig, kamuntikan pa akong makainom ng tubig dahil sa pag sigaw ko ng mahuli niya ako. pinagsususuntok ko siya para mabitiwan niya na ko't makalayo sa kanya pero mas hinihigpitan lang nito ang pagkakahawak niya sa akin. nakapulo't ang mga braso niya sa bewang ko at sobrang dikit namin.

"I told you, sa akin pa din ang bagsak mo." tumatawa tawang sabi nito.

"Arrrrghhh! Let me go! kung ayaw mong baliin ko ang braso mo!" sigaw ko dito.

"try it, lexa. try it. hindi mo ako kaya." nakangising sabi niya.

"who said?" pinagsisi siko ko siya at nagwala ako ng nagwala para makawala sa kanya. nagtatatadyak din ako sa pool pero malakas talaga siya, ni hindi ako makahanap ng distansya para makalayo sa kanya.

"arrrrrgghhh!!!" sigaw kong nagwawala nang parang baliw sa pool. pero siya tumatawa lang ng tumatawa at parang nasisiyahan pa sa pinaggagagawa ko.

umikot ako para makaharap sa kanya, then tinadyakan ko yung ano niya para mabitiwan niya ako. at ayun! nakawala nga ako ng hawakan niya yung ano niya sa ginawa ko. kaya mabilis akong lumangoy palayo sa kanya, pero mabilis din siyang nakarecover dahil alam kong hindi naman ganun kalakas yung pagtadyak ko dahil sa pressure ng tubig kaya mabilis niya rin akong naabutan at ikinulong uli sa bisig niya.

"may napapansin na ko ha? your always targeting that part. sabihin mo nga? gusto mo ba-"

"Asshole! ang kapal ng mukha mo!" putol ko sa sinasabi niya't pinagsususuntok uli siya. tumawa siya ng malakas at mas lalong hinigpitan ang pagkakakulong sa akin sa mga braso niya kaya napatigil ako sa pagsuntok ko.

sobrang lapit namin sa isa't-isa, pati na rin ang mga mukha namin. natigil ako sa pagkilos ng makita kong mataman itong nakatingin sa mga mata ko. malalim ang mga titig niya't mabibigat. hindi ako makakilos hindi ko alam ang gagawin ko, nakatingin lang din akong kanya. hanggang sa bumaba ang mga mata niya sa mukha ko, at sa labi ko. matagal siyang nakatingin duon

Ausburn UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon