Chapter 8:
( Lexa's POV )
" Gawwd ! where's my shoe ? Magpakita ka na~ " saan ba napunta yun? nilagay ko lang yun dito sa locker eh.
Binalikan ko yung shoe locker ko at kinalkal uli yun pero wala talaga! tinignan ko naman uli ung gym locker ko na lalagyanan ng mga pampalit ko na damit, imposible namang nandito yun, sa shoe locker ko lang yun nilalagay eh, pero mas maganda na rin siguro kung nandito na yun.
" Please, please magpakita kana. I need you ~"
Kinalkal ko din to, nilabas ko nang lahat ng gamit dito tinaktak ko na rin pati gym bag ko pero wala talaga yung sapatos ko! Wala! gosh! male-late na ko sa training!
Teka? asa cabin kaya ? hindi! hindi ! hindi ako nag iiwan ng panlaro kong sapatos sa cabin, hindi din ako nagdadala, eh kung balikan ko kaya? hindi! hindi din, masyadong malayo ang cabin sa court mas lalo akong malelate. pero mas lalo din akong ma lelate kung hindi ko pa tinitignan di ba ? Pero pano kung wala dun? nag sayang lang ako ng time!
Teka.. isip, isip, did I bring it in cabin ? where did I put ittttt ???
Nag hi-hysterical na ko kakaisip, hindi pa ko nakakpag start ng training pinagpapawisan na ko.
I cross my arms and tap my chin thinking if I bring it in our cabin or where did I put it.
Napatingin ako sa maliit na bintana ng locker room, nasa mataas na bahagi ito at may parang nakasabit dito. Tiningnan ko itong mabuti.
" WHAT THE HELL IS MY SHOE DOIN' THERE?! " gulat na sabi ko.
Pano napunta yun dun? Grrrrrr!!! Pinag t-tripan na naman ba ko ng mga estudyante? no, no. ever since na nakasama ko na ang mga barbie queens wala nang sinuman ang bumabangga pati sakin, wait.. except those boys.
" ARGHHHHH !!!! "Sigaw ko
I tried to reach for it na pero masyadong mataas iyon. I search for a stair and luckily I find one. ipinuwesto ko na yun kung nasaan ang sapatos ko't inakyat.
2 steps more, wag ka lang titingin sa baba Lexa, wag lang. nanginginig ang tuhod ko habang inaakyat iyon, sa lahat ng ayoko ay ang matataas na lugar. Gawwd! I have fear of heights!
Finally I reach it, tinatanggal ko na lang ang pagkakatali nito't makakababa na ako. Yes! got it!
Pababa na sana ako ng mapatingin ako sa lapag.
" Ahhhhhh!! " tili ko ng ma out of balance ako. I close my eyes and ready for the impact.
* BLAGGG !! *
" Ahhhhh... balakang koooo~~~ " sambit ko pagkabagsak ko. Tumama pa sa muka ko ang sapatos ko.
" Ahh.. "
" Ahhhhhhhh!!! " I shouted ng makita kong sa isang lalaki pala ako bumagsak.
" Ouch! " Napaatras ako kaya naramdaman ko ang sakit ng balakang ko.
" Y-youu !! what are you doing here ?! " Sipa ko dito. " It's girl's locker room! "
" W-wait! " pigil nito. " I hear you scream kanina kaya pumunta ko, akala ko nire-rape ka na, but then I see na malalaglag ka, so I was about to catch you sana but you're too heavy Kaya ayan bumagsak tayo pareha "
BINABASA MO ANG
Ausburn University
Teen FictionGusto mo bang makilala bilang isa sa mga Idols, School Crushes, Bratinellas, chicks, heartthrobs ? o gusto mong mapabilang sa mga Varsities, sa student council at sa mga top-notchers? ENROLL NA ! but wait ! there's more ! only the ELITES, th...