Chapter 11

34 1 0
                                    

Chapter 11

(Lexa's POV )

" Guys, I heard Festival is coming this week. " sabi ni skyla while chewing her doughnut.

" Yeah! kaya nga busing busy ngayon si Stella sa SC. " sagot ni cloud.

Were at our cabin, kumpleto ang girls si Stella lang ang wala, andito rin sina Gray and Stone. Nag pa Doughnut party nanaman kasi si Skyla, as always.

" Kiah ? di ka pa ba nag sasawa sa Donut? kami kasi mapupurga na eh. " sarkastikang sabi ni cloud. hahahah! straight to the point.

agad binato ni skyla si cloud ng unan pero agad din naman niyang naiwasan iyon.

" Don't you call me Kiah! It's SKYLA. Psh! mapupurga! kain ka naman ng kain ulap! " sabi ni skyla.

" Whatever Sakiah Lallaine Levina " pang aasar ni Cloud. Ang kulit talaga ng dalawang to, ang akala ko best tandem and team partner sila incase of kalokohan pati rin pala sila nag aasaran. Pero wala namang napipikon sa kahit sino man sa kanila. Yeah! they're like sisters kung ituring na ang isa't isa. Mahilig lang asarin ni Cloud si Skyla sa name niya ayaw niya kasi ng Sakiah, naalibadbaran daw siya.

Natatawa na lang kaming lahat sa kulitan ng dalawa. Mga pasaway talaga.

" Ahmmm.. I have a good Idea ! Cloud, eh kung ikaw na lang kaya ang magluto? Patikimin mo nalang kami ng recipe mo. " Excited na sabi ko.

Hindi ko alam kung anong meron pero lahat sila halos nagpipigil na ng tawa. May nasabi ba kong mali?

" WHAHAHAHHAHA ! " Di na napigilang tawa ni Skyla. " Don't you ever make her step in the kitchen kung ayaw mong manganib ang buhay mo. HAHHAHAH ! she's totally dead in terms of cooking, MAS HINDI KASI MARUNONG MAGLUTO YAN ! Atleast me I can fry, pero siya? even just boiling she can't do! hahahahahaha! " malakas na tawa ni Skyla.

" I remember those tim- " dugtong niya, pero agad natinakpan ni Cloud ang bibig ni skyla kaya naputol ang sinasabi nito. Kitang naiinis at nahihiya na si Cloud. Pero lumaban si skyla kaya naitutuloy tuloy niya ang sinasabi niya.

" Muntik ng masunog ang University because of her, boiled some water for her cup noodles, ahahahahhaha! She's been suspended for three days! pinatunayan niya kasing ausBURN ang univ! " malakas na kwento niya. pulang pula na si Cloud dahil sa inis sa kinuwentong iyon ni Skyla. Lahat kasi kami pinagtatawanan na siya, even those boys na palaging silent mode.

Mukhang nakabawi si Skyla ha. Mga pasaway talaga.

" Don't worry I know that's not your special talent, but we all know your good other than that. " nakangiting sabi ni Gray ng nakatingin kay cloud. Nalaglag ang panga naming lahat sa sinabing iyon ni Gray lalo na si Skyla, natameme.

Ipinagtanggol ba ni Gray si Cloud ? really ? ang alam ko ito ang madalas na pinagti-tripan ni cloud. why would he save cloud from teasing kung ito na ang paraan para makaganti siya?

Nginitian nito si Cloud, ang cuuutttee ! ang gwapo niya ngumiti! si Cloud naman mas lalong namula. Is she blushing? Ngayon ko lang ata nakitang nagkakaganyan ang isang daredevil at matapang na si Cloud. Kadalasan kasi naiitatago niya ang emosyon niya.

Exciting !!!! mukhang masaya to ah!

" Guys! finally, we've finished our plan for our next week's festival ! " Excited na bungad ni Stella mula sa pinto. Napatingin kaming lahat dito.

" O-ow! what's.. Ha..ppe..ning? " nagtatakang tanong ni Stella. dahil sa bumalot na katahimikan sa amin, umubo ubo si Stone para basagin ang katahimikan.

Ausburn UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon