Chapter 5: part 1

76 0 0
                                    

Hahatiin ko po muna yung part huh ?

Chapter 5: part 1

( Lexa's POV )

* tik.. tok! tik.. tok! *

Naririnig ko na ang orasan.

Haayy, ang tagal matapos ng last subject! and I am really really bored! I can't take it parang nagiging slomo na ang lahat.

Ewan ko hindi naman boring ang klase ni prof pero wala talaga kong gana makinig sa kanya ngayon.

Parang lalong bumabagal ang oras, damn! I want to get in court na.

I am very excited to show my skills, and I can't wait to finish this class!

Inaantok na nga ko sa sobrang pag iintay kong matapos ang subject na to! matapos lang talaga to tatakbo na agad ako sa try out.

Nakapangalumbaba ako sa desk habang tinitignan ang prof sa harapan, hindi ko na maintindihan ang mga sinasabi niya basta nakikita ko na lang na bumubuka ang bibig niya until I felt my head fell down at the desk.

I feel like my eyes were heavy. Unti unti nang sumara ang talukap ng mga mata ko. Mas masarap pa nga ata talagang matulog na lang sa klase niya.

" Ms. Gilmore! Is my class that boring ?! " napatayo ako sa gulat sa Sigaw ni professor na nasa harapan ko na pala at nanlilisik ang mga mata niya.

" S-sir " nakatingin na sa amin ang lahat, I mean sa akin lang pala.

" Of all I hate is the students who slept in my class hours! "

" I-I'm sorry sir " paumanhin ko.

" I'm sorry ! always say sorry! palagi na lang yan ang naririnig ko! " Paghihimutok nito, tsk ! tapos kapag di nag sorry magagalit !

" Sabihin mo ms. Gilmore naboboringan ka ba sa klase ko ?!" napatakip na lang ako sa tenga ko sa lakas ng sigaw nito.

Sasagot na sana ako pero nawala ako sa katinuan ko ng mahagip ng mata ko ang napakalaking wall clock ng room namin, 1 minute to go at tutunog na ang bell, matatapos na ang subject niya!

Pupunta na ko sa paradise! I can't wait it!

5.... 4.... 3.... 2....

" Ms. Gil-! "

* KRIIIIIIINGGGGGG!!!! *

" whoooo!! " sabay sabay na sigawan ng mga kaklase ko bago mabibilis na nag labasan ng room.

Mabilis ko na ring kinuha ang mga gamit ko't mabilis na tumungo ng pinto.

" Alexandrinne Gilmore ! " Sigaw ni sir ba o mam? bago pa ko tuluyang makalabas ng pinto.

" S-sir "

" Were not yet finish ! Sumunod ka sakin sa faculty ! "

Aixt ! it's going to start in a minute ! strictly post pa naman na be in time!

" B-but sir ! I have a try out. " sabi ko trying to escape.

" So ? You want me to consider it ? why ? did you even considered my class ? " Aysh ! nakaka inis ! mas lalo pa kong napatagal.

Pinabuhat niya sakin ang mga dala niya until we get in the faculty.

Pagkarating dun sinermunan niya pa ko.

" Blah blah blah blah ! " He was talking , and talking and talking while I was eyeing at my watch. 15 mins. 15 minutes na siyang nagsesermon. Anong oras pa ba to matatapos?

Ausburn UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon