chapter seven

8.3K 103 25
                                    

A/N: Ito naaaa.... sorry for the long wait. Ito na po sya. Bago matapos ang Christmas, pinopost ko na :DD Haha. Merry Christmas sa inyong lahat :D. Geh. Umpisahan na ang drama XD VLC na lang :)

Bat sya nandito?

Kala ko ba nag-away sila ni Sef? Bat kasama sya? At kung alam ko lang na kasama sya  e di sana, di ako sumama. Umiiwas pa naman ako sa kanya. Di dahil ayoko na si Chase pero... naguguluhan na kasi ako. Kung gusto ko si Chase, ano yung ‘ba-thump ba-thump’na naramdaman ko kay Sef nung masquerade? Argh. Ang gulo talaga.

“Chase.” Sabi ko.

Ngumiti lang sya saken. Pero.. iba eh. Yung ngiti nya di kagaya ng smile nya dati. Yung ngay0n, parang pilit. Tipo ng ngiti na ibibigay mo sa isang stranger.

“Hi, Jam.” Sabi nya.

Bat ganun? Bakit... bakit Jam na ang tawag nya saken?

“Ay. Oo nga pala, punta na tayo sa rooms natin.” Sabi ni Clara..

“Ah... yup.”

“Sige. Tulungan na kita, Jam.” Sabi nya.

“Hindi. Uhmm... wag na.”

“Sigurado ka?”

“O-oo.”

Bigla syang lumapit saken.

Ba-thump. Ba-thump. Ba-thump.

Hinawakan nya yung pendant na ring ng necklace na binigay nya saken. Does this mean he still likes me?

“Chase....”

Bigla nyang hinila. Tapos... naputol yung chain.

“Wag mo na suotin to. Di naman na kailangan.” Ngumiti sya nung blank na smile at iniwan ako.

Wala nap ala yung iba. Iniwan na nila kami. At gaya nung New Year’s Eve, ako uli mag-isa.

Nakatayo mag-isa habang tinitignan yung pag-alis nya.

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.--.-.-.-.-.-.-.-.-.-

Nagswimming kami. As expected, di sumama si Chase. Kaming mga girls, din a rin sumama. Sunbathing na lang. Sina kuya, Chris, Chase at Se fang magluluto para samen. Ang swerte naming, di ba?

At ang niluto nila, in fairness ah, super sarap ng luto nila. Hahahahaha. Pwede na sila mag-asawa. :DD at dahil napakadami naming kinain, super inantok ako. Bumalik agad ako sa room naming ni Whitney para makatulog.

zzZZZzzz

zzzZZZzzz

zzzzZZZzzz

zzzzzZZZzzz

zzzzzzZZZzzz

“Sweetie.” Narinig ko yung boses ni Chase..

“Psh.”

“Sweetie, kamusta ka na?”

“Buhay pa naman.”

“Sweetie... Jamie, I’m so sorry. Sorry na di ako agad dumating. I got caught up with Lex. Alam mo ba? Sabi nya saken, wag daw kitang paiyakin. Kung mapaiyak man kita, itapon ko daw ang pride at lumuhod sa harap mo kung kinakailangan. Kaya eto, nakaluhod ako.” Narinig kong tumawa sya.

“Yun nga lang, di mo naman nakikita. Pero gusto ko malaman mo na mahal pa rin kita, Jamie. Always have. Always will. Kahit di na ako ang gusto mo. Kahit na di ka na saken. Takot akong mawala ka pero, seryoso, ikaw lang talaga. Ikaw pa rin. Ikaw lang.”

Teka... panaginip na naman ba to?

o...

totoo na naman ba to?

Cheesy at NBSB (100 day deal book two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon