Ace POV
Ngayon ang araw na i p-present namen ang mga recycled costumes namen. At ngayon naghihintay ako sa mga ka grupo ko.. Usapan ay 7 oclock pero anong oras na eh wala pa sila. Nga pilipino talaga..
After 15minutes ay dumating na si Deo at si Kris.. Teka asan si Nik? Diba dapat sya ang maaga dito? Sya ang model namen..
"Asan si Nik?" halos sabay nameng tanong ni Kris.
"Ah ehh.. May sakit daw kaya nalate ako kase nga pinuntahan ko pa sya." -Hideo
"Nako pano yan? Sya ang model naten" alalang sabi ni Kris.
"Ikaw naman bat nalate ka?" tanong ko kay Kris
"Baka kase nasamin yung costume na ginawa naten at binyahe ko pa, nakakahiya naman sayo hindi moko tinulungan, panget nato magtatanong pa talaga bat late ako" sabi nya na tila naiinis.
"Nagsabi kaba na nagpapatulong ka hindi naman ah?" tsaka ko kinuha yung buhat buhat nya "anyway sino gagawin nateng model? Eh di naman kame pwede ni Deo dahil lalaki kame."
"Edi si Kris nalang" biglang sabat ni Hideo.
"A-ano? Bat ako, lala-nevermind." sabi nya na tila na realize nya na hindi sya lalaki.
Hahaha ang cute nya talaga.
"OKAY. Ako na magsusuot nyan pero I need to go home again.. And besides may 30minutes pa kaya samahan nyoko at iwan na naten sa school yan." Sabi nya.
"Hindi ako na maghahatid sa school neto, Deo samahan mo nalang sya." -Ako
"Okay, ay-yaaay captain" sabi nya pa na parang yung kanta sa spongebob.
At yun na nga ang nangyari dumiretso ako sa school at naghintay..
Ano kaya plano netong si Kris? Pwede namang isuot nya nalang ito tapos i present sa teacher namen maganda na din naman tong nagawa namen.
Nung pagdating ko ng school ay nakaayos ang stage at magaganda din ang gawa ng mga ibang grupo atbibang section bali 15candidates lahat ng nakagawa. Kasama na dun ang gawa namin..
Teka bat hindi ko alam na may ganito pala? Kaya naman tinext ko si Kris at sinabi sakanya ang nalaman ko.
Ang hinayupak alam nya na daw pala, dahil sa mga leaders lang daw sinabi ang about doon.
Lumipas ang 20minutes ay wala pa din sina Kris. Ng biglang nakita ko si Deo.
"Asan si Kris?" tanong ko.
"Andoon na, pinapakuha nya nalang tong costume. Tara na? Hahaha." sabi nya na tila may tinatago dahil sa tawa nya.. Tsaka naman ako tumango at sumunod sakanya.
Nang makarating kame ay puro mga babae lahat ng models. So si Kris lang pala ang iba.. Tsaka ko tinanong ulit asaan si Kris.
"Ayan." turo sakin ni Deo sa isang babaeng nakatalikod saamin. Niloloko ba ako neto? Sasapakin ko na..
"Wag mo ako lokohin, asan si Kris?" tanong ko ulit ng biglang humarap ang babaeng nasa harapan namin.
T-teka.. Sya nga ba to? Ang ganda nya lalo.. Mas bagay nya talagang maging babae. Tang*na!
"K-kris??" tanging nasambit ko.
Kris POV
"K-kris??" sabi ni Ace na tila parang hindi ako nakikilala. Problema neto? Nag wig lang ako at kaunting make up eh. -.-"
"Oh? Baka balak mo ibigay yung costume sakin? Ngayon kalang ba nakakita ng babae sa tanang buhay mo? Pero wag ka palinlang dahil proud ako na bakla ako." sabi ko at kinuha ang costume sakanya.
Buti nalang talaga ay mag kasing laki at magkasing sukat lang kame ni Niknik bat ngayon pa kase sya nagkasakit eh!! Kutulan ko talaga yung babaeng yon!
"5 more minutes before the presentation starts! Ang mga hindi kaylangan dito sa backstage lumabas na!" sigaw nung teacher na nag organize ng event na ito.
"Labas na daw sabi oh? Kaya ko na to." sabi ko sa nakatulalang Ace at Hideo na sanay na saakin.
"O-okay. Sure kabang kaya mo?" sabi ni Ace, kutulan ko din to eh. Sabi ng kaya ko. Buti nalang at hinila na sya ni Hideo..
"Thankyou Hideo mylovessss!" sabi ko nalang.
Parang tanga talaga si Ace baliw na yata yun eh. Una nanghahalik pangalawa nanghahawak ng kamay. Ngayon naman parang hindi makaintindi.. I recomend ko kaya sa mental yun? Hahaha!
"Okay ready guys! 2 more minutes mag start na ang presentation. Kayo na bahala san kayo ppwesto pero wag harangan ang ibang candidates. Ang humarang at umeksena sa stage ay may minus points understood?" sabi ulet nung teacher. Kaya naman nagbihis nako.
This is it!
-
Bigla ko lang naalala yung ginawa nilang costume kaya eto. Haha, abangan may mangyayare. Hihi exciting ang naglalaro sa isipan ko..* Si Miguel nga lang ba kaya ang magiging karibal ni Ace?
* And seryoso naba talaga si Hideo kay Niknik?
*Anong mangyayari after the contest?
* May mag co-confess na kaya?
* Abangan...
Next update
After 20votes
500views
And 10 comments from different person.Spread this story thanks
*AyssBeybe
BINABASA MO ANG
ACE [boyxboy]
Teen FictionWag magbasa ang hindi OPEN MINDED! Enjoy guys. [boyxboy] [RatedSPG] [bromance] ✌ AyssBeybe