FOURTEEN ❤

3.3K 85 5
                                    

AN:// Ganda ni Kris. XD

Kris PoV

Monday ngayon, maaga ako pumasok.. My gaddd ano nangyayare sa mundo. Pagkatapos ng presentation madaming nag iba. Mas dumami ang bullies at meron din mga taga hanga.. Especially yung mga kabaklaan dito sa campus..

"Hindi kapa ba mag re-recess?" -Miguel.

Oo tama kayo nag transfer sya.. Ewan ko ba dito bigla sya nagtransfer.. Pero atleast okay na to para makaiwas ako kay Ace..

"Di pako gutom, ibili mo nalang ako.. Thankyou.." sabi ko nalang

Hindi pa naman kase talaga ako gutom..

"Ang landi naman talaga, lahat ba ng gwapong transferee ay nilalandi mo?" sabi ng babae. Sino sya? I dont even know her kaya di ko nalang pinapansin..

Pero nagulat ako ng may malamig na bagay ang dumampi sa ulo ko..

"Bagay lang sayo yan, malandi." tsaka sya umalis.

Hindi pwede to.. Saktong padating si Miguel ay kinuha ko agad ang isang basong ice cold coffee..

"Miss!" Humarap sya atsaka ko buong lakas na isinupalpal ang isang basong ice cold coffee sa pagmumukha nya.

"For your information miss, hindi ko kayang landiin ang kaibigan ko.. Kung gusto mong mapansin kanya wag ako ang tirahin mo dahil ako pag nagalit iba.. Sumosobra na kayo akala nyo ba ikakaganda nyo ang pambubully sakin? Bullshit!" Tsaka ko sya iniwan doon.

"Wow! Ikaw ba talaga yan Yuri? Hahaha! Iba kana ah. Asahan mo baka ma office ka nyan.." -Miguel

Hay nako di ko nalang sya sinagot at pumunta na ng locker ko.. Tsaka naman sya sumunod..

Ng makapagpalit na ako ay wala na si Miguel. Teka, asan na yun? Tsaka may humila saakin.

"Hindi mo ba kayang intindihin ang feelings ng iba?!" Gigil na gigil nyang sabi pafkatapos nya akong isandal sa sinaradong pinto ng locker.

"A-ace.." ang tanging nasabi ko pagkatapos nyang sabihin yon.

"Kris put*ngina! Bakit mo ba ako iniiwasan? Dahil alam mo na? Dahil na gu-guilty ka? Tapos pakikisamahan mo yung si Miguel? Kaya ba sya nagtransfer dahil sayo?" Gigil nya paring sabi.

Pagkatapos noon ay nakita ko ang luha sa kanyang mata. Ganoon ko ba talaga sya nasaktan?

Naramdaman ko na naman ang pagtibok ng puso ko.. Pabilis ng pabilis.

Wala akong alam gawin para ma comfort sya.. Kaya naman niyakap ko nalang sya at hinayaang umiyak..

"I am sorry Ace, sabi ko sayo hindi pako sure sa nararamdaman ko para sayo. Magulo pa ang lahat.. Ang pag iwas ay paraan ko para malaman ko kung ano ka nga ba talaga para saakin." bigla ko nalang sabi.. dahilan ng pagkalas nya unti unti sa pagkakayakap ko..

Magkatapat ang mukha namin. Ramdam na ramdam ko ang pag hinga nya..

Eto na naman ang puso ko.. Everytime na malapit sya saakin lagi nalang ganito..

"Kris.." sabi nya..

Pero automatic na lumapat ang labi ko sa labi nya.. Alam mo yung tipong nas alam ng katawan mo ang gagawin..

Ang sarap sa pakiramdam.. Mukhang alam ng puso ko ang sagot sa katanungan ko.. Pero todo pigil ang utak ko.. Sana lagi nalang ganito..

Hanggang sa humiwalay ako sa paghahalikan namin ni Ace..

"Kris.. Sorry.." sabi nya

"I loveyou Ace.." sabi ko bigla tsaka sya niyakap..

"A-ano? Totoo ba naririnig ko Kris?" sabi nya..

Ng bigla ko naisip.. Teka ano sinabi ko?

"H-ha? Ano ba yun?" sabi ko at kumalas sa pagkakayakap sakanya..

"S-sabi mo 'Iloveyou' totoo ba?" -Ace

"W-wala akong sinabi.." sabi ko at lumabas sa locker room..

Ano bang nangyayare saakin..

"YURI! TABI!!" sigaw ni Miguel.. Pero huli na...

Miguel POV

Lumabas ako ng locker room kanina at ngayo'y pabalik na ako..

Nakita ko si Ace na mabilis maglakad, pero napansin kong may bagay na mahuhulog sakanya..

"YURI! TABI!!" sigaw ko..

"Yuri! Gising! Yuri! Tumawag kayo ng ambulansya!" Sigaw ko..

Kris POV

My gaaad ang luwanag.. Asan ako..

"Apo.." tinig kung saan..

"Sino yan?" sambit ko

"Apo.. Ako ito, ang lola mo.. Hindi mo naba naaalala ang boses ko Apo? Rengreng apo.."

Ewan ko kung matatakot ako o matutuwa na andito ang lola ko..

"Lola? Bat andito ka po?" ani ko na nagtataka..

"Papaalalahanan lang kita apo, sundin mo ang puso mo wag ang utak mo.." ani neto na tila mahina sa pandinig ko.

"Yuri! Yuri gising!" sigaw ng kung sino..

Ang sakit ng ulo ko..

"Malapit na tayo sa ospital gumising ka Yuri!" sabi ulit neto


Tsaka ulit nagdilim ang paningin ko..

To be continued..
*
DONT FORGET TO VOTE..
LOVEYAAAA!

Add or follow me on FB
Ice Apolonio Flores

ACE [boyxboy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon