Kris POV
After that moment that skyranch moment andaming nangyare. We decided to go to Subic, malling tapos umuwi na. Tsaka sa araw na yon isa lang nalaman ko talaga. Mayaman pala si Ace. Lols.. Kiddin aside.. Alam nyo ba ang nangyare after nung sa ferisswheel?
Lets do the flashback.
Pagkatapos naming bumitaw sa pagahahalikan ay agad ako nagsalita.
"A-ace, ipangako mo hindi moko sasaktan. Ipangako mo na hindi moko bibitawan. Because right now, I am so sure about my feelings. Mahal na din kita."
Tila hindi makapaniwala tong lalaking ito sa sinabi ko..
"Kris, dati ko pa namang alam eh. So ibig sabihin ba neto..." hindi ko sya pinatapos ng sinabi nya..
"Oo, liligawan moko. Aba syempre babae padin ako no! Di ako easy to get."
And going back to the present..
Yun nga po Charo.. Nasa klase kame ngayon at nag b-brain storming para sa anniversary ng school.."So Krissy, anong isusuhestyon mo ngayon para sa ating nalalapit na anibersaryo ng ating paaralan?" Tanong sakin ni Dexter the makata. Ewan ko ba bat laging trip netong malalim ang tagalog nya. Minsan kaya paturo ako sakanya ng malalalim na tagalog tulad ng.
Librong pangkatalugan.. Nakakapagpakagabag.. Hay nako di lang pala malalim pang toungue twister din..
"Hmm so what if maiba naman.. Last year ginawa kase ng fourth year is Marriage Booth. Every year ganun ang hawak ng fourth year so what if now, PROMISE BOOTH naman.. All we need is a key, padlock, paper and a chest.. where they key lock out their promises there and have their own keys."
After kong sabihin yon mga kaibigan ay parang mga zombies sa train to busan ang mga kaklase ko habang nakatinggin sa akin.
"I agree. Why not change after all." sabi ni Miguel
Kasunod nun ay ang pag agree din ng iba pa naming classmates..
Teka, speaking of Miguel nung nasa Subic pala kame may sinabi sya sakin e.
FLASHBACK
Nakaupo ako sa nakahigang coconut tree ng bigla kong maramdaman na may tumabi sa akin.
"Yuri, I have to say something." sabi neto
Lord nung nagpaulan ba ng hot na hot na boses pag nag e-english eh gising na gising si Miguel? My gaaaad!
"Ano yon?" pagtataka ko dahil ngayon lang ata naging ganito si Miguel..
"Hmm, I think I like you. All of you, your attitude, your face, gestures and everything. I like you." na ikinatahimik ko..
Lord ano ba to! Ang haba naman ng buhok ko. Pwede bang ipangbigti ko nalang buhok ko para matapos na ito? Una si Ace, ngayon hahabol pa tong hawt na hawt na si Miguel? Sobra ka naman ata magbigay ng blessing Lord. 😣
"I am just saying this because I want you to know. Hindi kita pipiliting magustuhan din ako. Then if you wont reply. Ill go." sabi nya. My gaaaad, and reply? Ano to text text? Call call? Lols.
BACK TO THE PRESENT
So ayon, alam nyo na?
Haaaay bat ba ganito.."Beks! Ano ba lutang ka na naman!" sabi ni Nik
"Oh.. sorry so are we sticking with that plan?" sabi ko nalang at lahat sila ay nag agree.
FLASHBACK BAGO MAGBREAK SI CHARISSE AT ACE.
Chelle's PoV
So eto pala ang campus nila.. It was big. And sossy, and most of all madaming gwapo.
So dito pala nag aaral ang ultimate crush ko. Yaaaay. I am so excited to see him..
Ohh wait there he was, and who is that girl? And wait nag aaway ba sila? Makalapit nga..
"Ace dont do this, please!" sabi ng girl.
"Ive decided already, I am sorry Charisse. Mahal ko talaga si Kris at sigurado ako don." sabi ni Ace.
Omygeee sino yung Kris? Di ako papayag na kahit sino sa dalawa ang makaagaw sakanya sakin..
"Ace pleaseee. Wag mo ako ipagpalit sa baklang yon. Ano bang wala sakin? Please babaguhin ko." pagmamakaawa ni girl
And my god. Bakla? Bakla ang mahal nya ngayon? Hindi pwede!
"Thats final Cha. Sorry." sabi ni Ace at umalis.
Humagulgol ng iyak si girl.. So looser.
And god! Di ako naghirap na magpaganda para lang matalo ng isang bakla at babaeng to.. Ano yun I gained this much pain for nothing?! No way!!
Present
Ace POV
Ano ba yan! Umamin na nga sya pero kailangan ko padin manligaw? Pero sabagay mahal ko sya. Pero bakit ba kailangan non? Eh di naman ako nanliligaw noon.
"Hi Aki!"
"Ay kabayo na nakablush on! Ayy sorry! Chelle ikaw pala." nasabi ko sa pagkakagulat ko.
"Okay lang. How are ya? Di ko expect na dito kita makikita sa cafe ko." sagot nya
Cafe nya to? Weh?
"Okay lang ako namomroblema lang favor Chelle pwede mo ba ako tulungan?" nasabi ko nalang bigla.
"Ohh sure! What was that?" sabi nya.
Medyo nakakahiya pero sige malay ba naman naten diba?
"Ah ehh, papatulong sana ako manligaw. Totoo kase nyan alam mo naman diba di ako nanliligaw." sabi ko
Kakahiya. Kainis..
"Hahahahaha! My god aki! I tought your taken? Am I right? You said sa skyranch?" sabi nya. Nako naman pano ko ba ieexplain ito?
"Ano kase totoo nyan nililigawan ko palang sya. Pero alam namen na may feelings kame sa isat isa. So ayun, gusto nya ligawan ko muna daw sya. Kaya please tulungan moko.." sabi ko ulit
"Okay, then.. Ill just text you.. And dont worry alam ko number mo.. Sige na makikipag meeting pa ako.. Byeeee!" sabi nya then nakipag beso sya sakin..
And what? Alam nya ang number ko? Pano nya nalaman?
Stalker ko ba sya? Gwapo ko naman talaga. Hahaha!
Pero sana matulungan ako ni Chelle.
Charisse POV
Ayun sila at nakukuha nya pa talagang ngumiti ah? Bitch!
Di pa ako tapos! Humanda sakin yang baklang yan.
Dinial ko ang phone ko at agad namang sumagot ang kinokontak ko.
"Hello? Ill go with the plan. Magkita tayo mamaya."
Lets start the play..
To be continued
Sorry na delete kase mga drafts ko kaya inalala ko pa eh. Iloveyou guys!
I cant assure you na agad agad ako makakapag update.
Give me some time para mag draft ulit..
Comment down guys!
*AyssBeybe
BINABASA MO ANG
ACE [boyxboy]
Fiksi RemajaWag magbasa ang hindi OPEN MINDED! Enjoy guys. [boyxboy] [RatedSPG] [bromance] ✌ AyssBeybe