SEVENTEEN

2.6K 97 12
                                    

ACE POV

"WOOOOOOOOOOHH." sigaw ng mga tao  dito sa skyranch. Ang ganda dito..

"Gusto ko don! Tsaka don! Tsaka gusto ko din nung teddy bear. Waaaaa ang kyut nila." tuloy tuloy na sambit ng pinakamagandang nilalang sa paningin ko.

"Sige sakyan naten lahat yan Yuri. Libre ko." rinig kong sabi ni  Miguel.

Paandar na naman tong gagong to.
Kaya minabuti kong umalis nalang kung saan sila nandoon. Umiwas kung baga.. Para na din sa kagustuhan ni Kris.. Ng masigurado nya nga kung ano ba talaga ang nararamdaman nya para saakin.

Habang naglalakad ay may nabanga akong  isang babae.

"Oh my gosh, sorry. Its my fault, di ako tumitingin sa... Ace?! My god its you!" sabi ng babaeng nakabangga ko. Sino ba sya?

"Sorry miss, sino ka kase? I dont even know you." sabi ko sakanya. Dahil di ko naman talaga sya kilala.

"Im Chelle. Remember? Your ultimate fan since highschool? Dont tell me hindi mo na rin ako nakilala?" sabi nito.

Teka sya si Chelle? Rochelle Mae Fuentes. Ang ganda nya ngayon ah.

"Rochelle Mae Fuentes? Wow! Ang ganda mo na. Laking pagbabago ah?" sambit ko.

"Oh god, maliit na bagay. Ikaw din mas gumwapo ka. I mean thats given." sambit neto habang pumipilantik ang kamay.

Sinabi ko bang maganda sya dati? Iba din tong babaeng to ah. Pagkakaalam ko isa lang syang nobody noong high school kame..

"So how are you?" bigla nyang sabi.

"Im good. Still on college. Hehe. Iba nang nabarkada. Eh ikaw? Kamusta?" sagot ko.

"Im fine and still pretty" sabi neto sabay flip ng buhok nya. Iba din to ah. Gumanda lang nag feeling na.

"Ahh okay. I have to go." sabi ko ng biglang may umakay sa braso ko.

"Yeah, we have to go. Ano kaba baby, nabaling lang ako lumalandi kana." sabi ng umakay sa braso ko

"And who is this Aki? And he called you baby? I mean i dont know if he is a he or she?" sabi ni Chelle

"He's my boyfriend Chelle. And Im proud to say that. So we  have to go." sabi ko at hinila ang taong katabi ko dahil nakanganga na sya. Hahaha.

Ng makalayo ay binitawan nya ako.

"Bat ba humihiwalay ka?" sabi nya. Sus selos lang nyan to eh.

"Bakit baby? Selos ka?" sabi ko sabay ngisi.

"Selos mo mukha mo, kung gusto mo sige sumama ka dun sa putok ang blush on na babaeng yon!" sabay walkout nya.

Hahaha baby. Nice Kris.

KRIS POV

Sus edi kung gusto nya don edi doon sya! Magsama sila..

"Bat ba simangot ka?" sabi ng bestfriend ko.

"Wala Nik, Im just tired." sagot ko.

"Tired e pagkaka alam ko wala pa tayong sinakyan at ginawa bumyahe lang tayo at natulog ka. Paanong pagod ang sinasabi mo dyan?" sagot nya

"BASAG TRIP TALAGA TO!" sagot ko nalang tsaka tinalikuran sya.

Kaya dahil don mga kaibigan ay mas pinili kong mag gala gala mag isa. To big man ko ang malaking ferisswheel. Gusto ko sumakay don.. Kaya naman nakipila ako.. Ang haba ng pila..

Bumili muna ako ng pagkaen at inumin para kung sakaling makasakay ako doon sa ferisswheel.. At feeling ko talaga gagabihin ako pag nakasakay nako.. Dahil sa sobrang bagal umikot ng ferisswheel na ito..

At yon nga po mga kaibigan papila na sana ako ng may humila saakin papunta sa unahang pila..

At laking gulat ko ng bigla nya ako isakay sa loob ng isa sa mga upuan ng ferisswheel.

"A-ace. Ano na naman ba ito? Lagi ka nalang ganyan. Nanghihila tapos manghahalik tapos mangyayakap."

"Kesa naman maghintay kapa at gabihin ka don baby." sagot neto. Tsaka teka? Baby? Aba loko to ah.

"Baby ka dyan. Sapak gusto mo?"

"Ayoko ng sapak, kiss gusto ko. Hehe." baliw na talaga to. Sasapakin ko na sana sya ng biglang umandar ang ferisswheel.

"Oh ingat ka, bat ba kase tumatayo ka? Gusto mo dito sa tabi ko?" sumosobra na to ah. Makabwelo lang talaga ako sasapakin ko talaga to.

Nang stable na ang takbo ng ferisswheel ay nakaisip ako ng paraan para masapak tong mokong na to.

"Baby? Dito ka sa tabi ko please?" sabi ko with all my acting skills.

"A-ano? S-sure ka?" utal pang sabi neto.

"Oo naman, takot kase ako wa height eh. Kaya pleaaaase?" with all my acting skills ulet

Kaya naman unti unti syang tumayo tsaka sya tumabi saakin. Nang makaupo sya sa tabi ko ay agad ko naman syang sinapak ng very light.

"Loko ka talaga! Akala mo madadaan moko sa paganito ganito mo!" sabi ko

"Aray aray. Sorry na. Kesa naman maghintay kapa ng matagal kaya hinila kita and promise wala akong gagawin sayo." sabi nito habang dipedepensahan ang sarili neto.

Pero bago ko pa sya masapak ulit ay napansin ko ang tanawin sa labas. Ang gandaaaaa.

"Wowwwwww! Ang gandaaaa! Sunset! Waaaaa! Pagabi na pala. Andaming ilaw! Tignan mo dun parang langgam ang mga sasakyan." manghang pagkakasabi ko.

"Ang ganda nga." sagot naman ni Ace kaya napabaling ako sakanya. Tsaka sya nakatingin saakin. "Ang ganda mo Kris." a-ano daw?

"A-ano?" sabi ko nalang habang nakatingin ako sakanya.

"Wala! I-enjoy mo nalang. Magselfie ka kaya para may remembrance ka? Teka. Eto oh. Selfie tayo."

Ng inilabas nya ang phone nya ay dalawa ang inilabas nya. Parehong phone. Anong silbi nun eh pareho lang naman? Magkaiba lang ng case? Teka? Magkadugtong ang case ng phone?

"Sayo na ito. Tapos sakin to." tsaka nya ibinigay ang isang phone saakin.

"A-anong meron? Di ko naman birthday ah?" pagtataka ko.

"One month na tayong magkakilala kase. Kaya ayan icelebrate naten. Tsaka eto tingin ka dito. Selfie tayo. One two threee." ngumiti naman ako ayokong panget ako sa picture.

"Ayan! Buksan mo bluetooth nyan." Sabi nya

"Teka di ko alam pakialaman to." sagot ko

"Akina nga ako na." tsaka sa may kinalikot sa phone. Pagbalik nya sakin ay iba na ang wallpaper. Yung picture nameng dalawa.

"Thankyou dito Ace."

"Wala yon, mahal kita eh." sabi nya naman

Ayan na naman ang puso ko parang may mga kabayong tumatakbo. Habang tinititigan ako.. Gaaad ano ba to.

Habang nasa ganong sitwasyon kame. Ay hindi ko na sya napigilan dahil alam ng puso ko na ganon din ang gusto kong mangyare.

Hinalikan ako ni Ace ng walang ano ano..

Mahal ko na nga tong lalaking to..

To be continued..

Nag update ako kase andaming nagcocomment. Hihi. 😍

Anyways, busy muna ang lola nyo.
Iloveyou guyssss.

*AyssBeybe

ACE [boyxboy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon