Kris POV
Shemay! Stress talaha bat ganun no? Pag alam ng mga classmate mong talented ka sayo lahat iaasa ang project nyo. Unfair! Tinawag pang grupo kung ako lang ang mag eefort. Lol.
"Problemado ata si Yuri?" sabi ni Miguel.
"Ano pa nga ba?" pagsagot ko
Pero bybthe way its Saturday today. Wala kaming klase for some reasons. Buti nalang talaga.
"Tara libre nalang kita." bigla nalang nagningning ang mga mata ko nung marining kong LIBRE.
Sa mga magtatanong kung bakit nandito si Miguel, its because you know close mama ko at mama nya tama? Haha tignan nyoman sa naunang mga chapter.
"Tara saan ba?" dali dali kong sagot.
"Yun eh! Basta libre ano? Tara sa condo ko. Haha joke, mcdo tayo bhe." bhe? Lols ganda ko no?
"Kahit saan basta libre. Tsaka bhe? Nanliligaw kana ba?" speaking of ligaw hayyy nako talaga..
"I am, hindi ba panliligaw ang tawag dito?" sabi nya.. kaya naman tumayo nako at inaya sya.
"Tayo na nga!" bigla syang natulala ng sinabi ko yon.
"T-tayo na?" tanong nya.
"Baliw! Tara na!" sabi ko.
Natauhan siguro sya. Paalis na sana kame.. Ng bigla naming mapansin silamama na pababa mula sa taas.
"Aalis kayo?" si Tita
"Opo tita, manlilibre daw tong si Migs." sagot ko.
"Ayun pala, anak paki sabay nalang tong kailangan bilhin sa groceries. Eto listahan." tsaka inabot ni mama ang listahan
"Okay po ma! Okay naman sayo diba Migs?" baling ko kay Miguel.
"Okay lang, mas okay nga eh makakasama kita ng matagal." sabi nya pero di ko nalang pinansin.
"O sige na ma, tita! Una na kame." sabi ko nalang
At ayun na nga Charo, pumunta kame ng supermarket at namili.
"Ano kukunin ko? Kart o basket?" tanong ng kasama ko. Kanina pa dada ng dada ito eh. Di ko na nga pinapansin ganyan ba talaga mga manliligaw? Haaay tsaka common sense! Ang dami ng bibilhin basket kukunin? For real?
"For real? Di mo alam? Sa haba ng listahan na to sa tingin mo basket ang kailangan?" di ko na talaga napigilan Charo.
"Ayon at pinansin mo din ako. Haaay. Akala ko naman di mo nako papansinin. So tara na? Ako na bahala magbuhat mamaya ng mga napamili natin. And bilisan na naten kase gutom nako. Hehe." Sabi nya. Haaay gutom na din ako kaya parang may regla ako ngayon.
AN:// Nag fifeeling ka na naman Kris ha?
Pakialam mo ba otor? Kwento mo ba to? Pero syempre joke lang, ikaw nag dedecide eh malay ko bang yun maiisip ko. Hahaha.
Natapos ang pag bili ng kung ano ano at sa wakasssss! MCDOOOOOO!
"Yeeeey!" sambit ko ng makita ang monster float at BFF fries sa harapan ko. Naglalaway akoooooo. Hohoho.
"Ts. Parang bata." sabi ni Migs. Di ko nalang ulit pinansin at kumaen lang ako ng kumaen.
Ace POV
Nakakabagot! Bat wala kaseng pasok ngayon? Di ko tuloy nakita si Baby Kris ko.
"Anak, bat di kaba mapakali dyan?" nababagot na nga ako kakausapin pako ng tarantadong to.
"Pakialam mo ba? Tsaka wag mo nga ako matawag tawag na anak! Eversince nawala si mama wala nakong itinuturing na ama!" sigaw ko
"Anak, ilang bese ko bang sasabihin na..." di ko sya pinatuloy
"Na ano? Wala kang kasalanan? Alam mo naman na may sakit sa puso si Mama pero aning ginawa mo? Nakuha mo pang mag ka anak sa iba! Nakakahiya ka!" sigaw ko ulit at umalis na.
Mr Evans POV
Kelan ko ba maipapaintindi sakanya na mahal ko talaga ang mama nya at malaking pagkakamali ang pagkakaintindi nya sa kwento?
"Hon, tulungan mo naman ako sa anak natin. Paano ko ba masasabi sakanya na hindi ka talaga naaksidente? Ngayong alam nya na na inatake ka noon sa puso dahil nangaliwa ako at nag kaanak sa iba pero hindi nya alam na dahil sa nalaman mong may anak ako sa ex girlfriend ko? Masyado na syang matigas hindi nya alam na ex girlfriend ko ang nabuntis ko bago naging tayo at inilihim ito ng ex koa hanggang sa magkapamilya tayo. Sigurado din akong alam mo na ang buong pangyayari ngayong andyan kana sa langit. Kaya please tulungan mo naman ako ipaunawa sakanya ang tungkol sa atin at ang kaugnayan ko kay Alma."
AN:// Magulo pala kausap ang papa ni Ace. Peace po tayo Mr. EVANS. HIHI. 😁
Kris POV
Pauwi na kame dapat pero nag decide kame mag joyride ni Migs at magfoodtrip sa mga drive thru ng mga fast food na madaanan namin.
"Enjoy ba?" tanong ng kasama ko
"Umm umm" sabi ko habang puno ang bibig ko.
"Ang kyut mo talaga Yuri." sabi nya, like duh!? Maganda kaya ako hindi kyut kase ang kyut pang aso lang.
"Huunduu ukuuu osuuu!" sabi ko. Puno bibig ko promise..
"Ano? Lunukin mo muna kaya yan?" sambit nya. Tsaka ngumiti.
Kaya naman dali dali akong ngumuya tsaka linunok ang laman ng bibig ko.
"Shabi kho! Hindi ako asooo! Maganda kaya ako yung word na cute para sa asot pusa lang!" Dipensa ko.
"Oo na! So anong fastfood pa dadaanan natin?" sabi nya.
"Basta bahala ka, lahat naman masarap." sabi ko sakanya
"Okay sige" sabi nya at nanatili syang nakangiti.
Punta dito punta doon! Libot kahit saan! Hindi kame nagsasawa. Pero bat ganun parang hindi kumpleto araw ko? Hay nakooo maitext nga sya..
T-teka sino sya? Bat ko naisipang itext yung mokong nayon! Kainis!
"Are you okay?" tanong ni Migs ng mapansin ako.
"Oo naman no!" sabi ko, pero maiba tayo. Kase ngayon hindi sa daan nakatingin si Miguel.
"Problema mo? May dumi ba sa mukha ko?" sabi ko. Pero imbis na sumagot sya ay hininto nya ang sasakyan at tinitigan ako..
Problema neto kinakabahan ako sa tingin nya. Alam mo yung tipong tingin na nire-rape kana sa utak nya? Ganern!
Pero Lord mahal ko pa virginity ko, ayoko paaaaa! 😭😭
"God! Please, I cant resist this." bulong nya na dinig ko naman. Halaaa anong resist resit naman. Lord!
"A-anong resist resist ang sinasabi mo dyan? P-pinapakaba moko Migs ha! M-mabuti pa umuwi na tayo." sabi ko sakanya.. Pero parang wala syang naririnig at tinititigan pa rin ako.
"Yuri, Im sorry but I have to do this."
To be continued...
Tadaaaaa!
Bagal ko mag update. Haha. Sulat kamay ako ngayon. Notebook at ballpen gamit ko kaya I cant assure na always ako mag uupdate. Hihi..Comment down sa reaction.
So many twist, malayo pa ending dont worry guys..I have questions.
- Sino ang kapatid ni Ace?
- Ano ang ginawa ni Miguel kay Kris?
- Sino si Alma? Fernandez? Dela Fuente? DelaCruz?
- Kakampi ba si Chelle o kaaway?
- Kung gagawan ko ng story si Nik at Deo susubaybayan nyo din ba?
- BABALIK PA KAYA SI CHARISSE SA ISTORYA?ABANGAN! 😂😁
°AyssBeybe 💕
BINABASA MO ANG
ACE [boyxboy]
Teen FictionWag magbasa ang hindi OPEN MINDED! Enjoy guys. [boyxboy] [RatedSPG] [bromance] ✌ AyssBeybe