chap 2. Ngươi sẽ là cận vệ riêng của ta

2K 110 7
                                    

Hôm nay là buổi đấu kiếm để kiểm tra năng lực của các cận vệ trong cung và điều quan trọng là đích thân đương kim thái tử sẽ quan sát và đánh giá nên ai nấy đều cảm thấy hào hứng xen lẫn cả hồi hộp. Các cận vệ đã xôn xao về sự kiện đặc biệt này suốt cả tháng nay, ai cũng cố gắng tập luyện ngày đêm để có thể thể hiện hết khả năng của mình trước mặt thái tử. Hơn nữa, nghe đồn rằng thái tử là một người vô cùng khôi ngô, tuấn tú nên họ cũng rất tò mò muốn sẽ được diện kiến ngài một lần.

Buổi sát hạch đã diễn ra được 2 canh giờ, trên hàng ghế quan sát vị thái tử anh tuấn kia luôn chăm chú dõi theo từng trận đấu, khóe môi hắn chốc chốc lại cong lên ý cười. Và trong hàng trăm con người đang đứng dưới kia thì ánh mắt hắn luôn đặc biệt chú ý đến một người.

- Người đứng nhất trong cuộc thi năm nay chính là Hong Seungri.

Sau khi lời tuyên bố của quan chủ khảo vang lên cũng là lúc thái tử ung dung đứng lên đi về phía chàng trai trẻ kia, hắn nhìn cậu nhếch nhẹ khóe môi rồi nhướn mày lên tiếng

- Đấu với ta.

Mọi người có mặt tại đó đều ngạc nhiên đưa mắt nhìn nhau, người kia cũng thoáng bất ngờ nhưng rồi đã nhanh chóng chắp tay bình thản đáp

- Thần rất hân hạnh thưa thái tử.

Cả hai đã đấu 2 trận và tỉ số vẫn đang hòa nhau nên trận này sẽ mang yếu tố quyết định. Seungri vung kiếm lên dứt khoát chém xuống nhưng người kia nhanh như chớp đã cản lại thành công. Sau đó hắn cũng nhanh chóng xoay người đánh vào mạn sườn phải của y nhưng dĩ nhiên y cũng đâu thể dễ dàng để hắn đạt được mục đích. Cả hai đã giao đấu gần nửa canh giờ nhưng vẫn bất phân thắng bại, sau cùng Seungri thừa cơ hội hắn không để ý, một lần dứt điểm, kiếm của y lúc này đã kề sát trên cổ người kia.

- TO GAN.

Vị đội trưởng đội cấm vệ quân giận dữ hét lớn nhưng thái tử đã lập tức giơ tay ra hiệu. Hắn nhìn thẳng vào chàng trai cương nghị trước mặt, mỉm cười thích thú

- Khá lắm. Ngươi tên gì?

- Thần là Hong Seungri thưa thái tử.

- Bao nhiêu tuổi?

- 19.

- Ngươi gia nhập đội cận vệ bao lâu rồi?

- 1 năm thưa thái tử.

Hắn nhẹ gật đầu sau đó bất ngờ lên giọng

- Hong Seungri, mau quỳ xuống.

Y lập tức thi lệnh.

- Kể từ ngày hôm nay, ngươi sẽ là cận vệ riêng của thái tử Kwon Jiyong ta.

Seungri bất ngờ ngẩng đầu nhìn con người cao cao tại thượng trước mắt rồi trầm thấp lên tiếng

- Thần tạ ơn thái tử.

Seungri liền chắp tay cúi đầu đa tạ ân sủng, khóe môi y cũng nhẹ cong lên một nụ cười ẩn ý.

~~~~~~~

HẸN ƯỚC NGÀN NĂMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ