SUN AT 10:00 PM
Ms. T (Hannah) : Hello, dok!
Ms. T (Hannah) : Nasa labas pa rin ako ngayon. Ikaw?
Ms. T (Hannah) : I couldn't meet with any friends today. If you must know, bukod sa mga friends that I couldn't impose with, may mga kaibigan naman talaga akong mapagkakatiwalaan.
Ms. T (Hannah) : Dalawa sila.
Ms. T (Hannah) : But both of them are married. Yung isa, si Salve ay nasa Germany. Si Dette ay nasa Cebu.
Ms. T (Hannah) : Visiting them is impossible. Ayoko rin silang ginugulo online. So, ayun.
Ms. T (Hannah) : I couldn't visit my family today, too.
Doktor ng Tanga (JT) : Why?
Ms. T (Hannah) : Hello, dok! Online ka na. :)
Doktor ng Tanga (JT) : Yea.
Ms. T (Hannah) : Nakauwi ka na?
Doktor ng Tanga (JT) : Nah. I'm at the house of a friend. Naabutan ko yung girlfriend niya rito sa bahay. Ihahatid ko muna.
Ms. T (Hannah) : Huh? Naguguluhan ako.
Ms. T (Hannah) : Nasa bahay ka ng kaibigan mo at nandiyan yung gf niya? Pero ikaw ang maghahatid sa gf pauwi?
Doktor ng Tanga (JT) : Yes.
Ms. T (Hannah) : 😒😒😒😒😒
Ms. T (Hannah) : Pano mangyayari yun? Please elaborate.
Doktor ng Tanga (JT) : Haha.
Doktor ng Tanga (JT) : Let's see...
Doktor ng Tanga (JT) : I told you I have four friends, right?
Ms. T (Hannah) : Yes.
Doktor ng Tanga : Two of them, study abroad. Sina Marcus at Ash. Nasa UCLA sila pareho.
Ms. T (Hannah) : Okay. So we have, Harry, Marcus and Ash na friends mo. Si Harry, kasama mo sa ospital. Sina Marcus at Ash, nasa UCLA. And?
Ms. T (Hannah) : Malapit na ba tayo sa conclusion ng story? 😂😂😂
Doktor ng Tanga (JT) : Hindi pa.
Doktor ng Tanga (JT) : Si Marcus, heredero. 😂😂😂
Ms. T (Hannah) : Ano???
Doktor ng Tanga (JT) : Nawala Mommy ni Marcus, nung 4th year college pa lang kami. His Dad remarries and lives in Pangasinan. Yung bahay nila sa QC, the one they used to live in, naiwan lang. Walang nakatira.
Doktor ng Tanga (JT) : Twice a month, I visit Marcus' house to check for repairs.
Doktor ng Tanga (JT) : Every Sunday, yung gf ni Marcus, nagpupunta rito sa bahay niya para maglinis. Hindi kami nagpapang-abot.
Doktor ng Tanga (JT) : But tonight, when I got here around 8:30 or 9, inabutan ko si Jenessy. Yung gf ni Marcus.
Doktor ng Tanga (JT) : Ihahatid ko muna siya bago umuwi.
Ms. T (Hannah) : Ah. Kaya pala...
Ms. T (Hannah) : So... Long distance relationship sina Marcus at Jenessy?
Doktor ng Tanga (JT) : Yea. Since mag-Med kami.
Ms. T (Hannah) : At sila pa rin? Hanggang ngayon?
Doktor ng Tanga (JT) : Yea.
Ms. T (Hannah) : Wow! Ang tagal na nila!
Doktor ng Tanga (JT) : Yea.
Ms. T (Hannah) : Anong ginagawa ni girl? I mean, anong career?
BINABASA MO ANG
Fallback Girl (Chat MD Series #3)
ChickLitA girl, hoping. A boy, waiting. Unsent messages. Unsaid thoughts. Unanswered love. Pretentions. And all the unwelcomed feelings in between. Jeric Teodoro's story. 3rd Installment of Chat MD Series.