(A/N: Dahil nirequest ng mga dakilang kaibigan ko na idol na idol ang One Direction. Dedicated ito sakanila. Diba short stories ko lang un ? So ngayon gagawen ko na siyang Long story. Laging english ang sinasabe ng 1D dba ? Tatagalugin ko nalang. XD HAHAHope you'll like it guys! Ciao! :D )
(Elayza's POV)
Oo napakaswerte namen! SOBRAAA! NAYAKAPPPP NAMEN SILAAA! MEHGAAAAAAAAAAASHHH!!!
LALO AKONG NAIINLOVE SA KANILA. PRAMIS.
Ilang weeks na ang nakalipas matapos mangyare yun.. Lagi nga silang wala sa bahay nila e. Magkakasama kasi silang 5 sa iisang bahay.
Pero di pa ren ako makaget over dun ah.
(Irish POV)
Hanggang ngayon nasasabihan paren kameng baliw. Pati ng mga prof namen. Lagi nga daw akong blooming sabe nila e?
Tapos nung sinabi ko sa iba kong mga kaibigan na nayakap at nakita ko ang One direction di sila naniwala kesyo baliw daw ako ganyan ganyan daw ako buti nalang kame kame nila Rain at Elayza ay nagkakaintindihan.
(Rain's POV)
Sobrang nababaliw na ata ako matapos ang nangyare dun sa yakap mode. Ganito kase ang nangyare after nung yakap namen sakanila. :D
*flashback*
"Hey girls! d^____^b" sambit nilang 5. Si Zayn, Louis, Liam, Niall at Harry.
Kinilig naman kame dun. Sobra sobra. Nayakap ko pa nga sila 5 ulet e. Hahaha. Lalong lalo na si Niall. Medyo nahiya pa nga ako saknya e. Kaso nilunok ko na yun para lang mayakap ng todo todo ito. Sinulit ko na itong araw.
"Hey there boys. " medyo nahihiyang sabi ko. Whooo!
"Kamusta mga boys ? Alam niyo bang idol na idol NAMEN kayo?" sambit naman ni Irish
"Sa tingin ko nga. Halata naman e. HAHAHA" sabi ni HARRY STYLES ang gwapo niya habang tumatawa.
(IRISH POV)
WEHH ? Nanaginip ba ako ? Kung oo wag niyo na akong gisingin. Grabe naman ito Nakakatunaw yung mga tawa at ngiti ng ASAWA KO. Si Harry Styles.
Di ko malubos isipin na makakausap at makikipaglokohan at makikita at mayayakap ko sila lalong lalo na si Harry Styles ang ASAWA KO. HAHAHAHAHAHA
*end of flashback*
Madami pa ngang nagsabe sameng tatlo na ang swerte swerte daw namen. They envy us. Nakwento ko kasi sa iba ko pang mga friends maliban kila Elayza, Irish at Carizza.
May mga nagsabe daw samen na kameng tatlo ay naging blooming at tumaas yung mga grades namen. Naging uno kamen tatlo sa iba't ibang subjects.
Ganun talaga pag may inspiration.
Parang lage ko ngang gusto umuwe kase malapit lang sa bahay namen ang bahay nila. Swerteng swerte nga ren ni Irish kase siya as in katabe lang ng bahay nila ang bahay ng 5 idol namen e.
(Elayza's POV)
"Okay class dissmiss." sabi ng prof namen. Mabilis akong naglakad kung saan ang room ni Rain magkakaiba kasi kame ng course pero close na close pa ren kame sa isa't isa. Sa Madrigal Manila International University kase kame nag-aaral.
"Elayza, punta na tayo sa room ni Rain." sambit ng aking besfriend simula 2nd year highschool na si Irish
Parehas pala kami ni Irish ng course. Bs Tourism kaya magkaklase at magkasched kame.
Si Carizza naman nasa ibang klase niya pa kaya di pa namen siya mahihitay.
Nang makarating kame sa room ni rain parang may pinagkakaguluhan ? Di ko mawari kung sino kasi sobrang dame ng babae ang pumupunta dun kaya di nalang namen pinansin. Baka may sikat na transferee student kaya ganun ?
"Ano ba yung pinagkakaguluhan dun ?" tanong ni Irish kay Rain. Kahit ako curious e.
"Di ko nga ren alam e. Nakatulog na ren kase ako kakaisip sa mga nangyare. Ilang days naren pala at concert ng One direction noh?" sambit ni rain samen ni Irish. Naglalakad na kame sa may hallway at papuntang cafe kasi nagugutom na kame.
"Oo nga e. Sa saturday na yun. Anong araw na ? Wednesday na. Tatlong araw na lang." mabilis na sambit ko.
Biglang nagsound yung speaker namin sa school. Galing yun mismo sa office bale mga Student councils at may mga kapangyarihan sa school na ito ang nkakagamit nun lahat ng sulok ng university merong speaker.
"Attention students, Ms. Rosales, Ms. Famaranco, and Ms. Barrameda pinapatawag kayo ng One Direction na band dito sa may office.
'Wait sir.' " boses yun ni Harry styles ah ? MEHGASHHH KAKILIG PINAPATAWAG KAME. KASO MUKHANG PAGKAKAGULUHAN KAME NGAYON AH? DAMING DIRECTIONER KAYA DITO SA SCHOOL NAMEN.
Authors Note:
Sana magustuhan niyo. Ciao. Next Chapter.
BINABASA MO ANG
FanGirl Mode
FanfictionMasasabi mo bang ang pagiging fan girl mo ay hanggang tingin lang ? hanggang pagiging fan lang ? Pano kung makaharap mo sila sa personal at napansin ka nila ?