Chapter 15

23 1 0
                                    

(Irish's POV) 

Ilang days na ren ako nagppractice para sa program na gaganapin sa school namen. Kelangan ko kasi talaga kumanta. Sumasaket na lalamunan ko ah. Bawal nanaman ako nang mga malalamig. =_=

(Rain's POV) 

Nanging close na kame ni Redd. Grabe unti-unti na ata akong naiinlove sa kanya. 

(Redd's POV) 

Nasuko ko na ito. Ako na ang talo. Sorry kelangan ko itong gawen para sa ikaliligtas nang image ko. 

(Niall's POV) 

Naiinlove ka na ba Rain kay Redd at hindi na saken? Pero ayos lang feeling ko mahal mo pa ren ako e. Di ako susuko. 

Ginawa ko lang ito para sa'yo. Pero bakit mo ako iniwan. Eto ba ang dahila kaya mo ako iniwan? 

(Carizza's POV) 

SALAMAT. Kininontak na kame ni Rain. Akala ko kasi talaga iiwan niya na kame. At kakalimutan e. Ang sabi niya ayos naman daw siya dun kasama ang fiancee niya. Di ko pa nga nakikita yung fiancee niya kung pogi ba o ano. Kasi naman diba. Kelangan pogi din. Hahaha. Tapos nagkakamabutihan na daw sila ng fiancee niya. 

(Rain's POV) 

Andito ako ngayon sa may coffee shop ng Paris. Nasa office si Redd e. Kamusta na kaya siya? Namiss ko agad siya. Umorder na ako saka kumain. 

"Hi miss. Pwede makiupo?" sambit nung lalake saken. 

Filipino pala siya. 

Mapagtripan nga. 

"I don't understand you." sambit ko saknya. Hahaha. Pero yung ekspresyon niya di nagbago nakangiti pa ren siya saken. 

"Don't fool me Rain Barrameda. I know you. " sambit niya saken. O____O

What the Fish?! But How? SAbi nila don't talk to strangers. Pero mukhang no harm naman siya e. 

"I'm Crayonn nga pala nice to meet you. " sambit niya saken at nakipagkamay sabay umalis na siya at kinuha niya na yung order nyo. Okay so what's that? O___O 

Crayonn? Parang familiar niya saken. May kamukha siya e. 

(Niall's  POV) 

Ang kulit talaga nitong isa kong kapatid. Nakakaasar na ah. Kanina pa ako kinukulit. Kesyo daw ganyan. Bwisit! Nakakasura na ang pagmumukha niya. 

"Niall, ay redd bakit ka kasi nagpapanggap saknya? Bakit di mo sabihin ang totoo? " sambit niya saken. 

"Ayoko nga. Baka layuan niya pa ako. Saka okay na 'toh. Nakakainis kasi yung isa. Buti nga at napapayag ko siya e." sambit ko saknya. Minsan din may kwenta itong kausap e. 

"Tss. Libre mo'ko ayskrim." sambit sa akin ni yonn. 

"Yonn, bumili ka nalang mag-isa mo. Ang lameg lameg sa labas e." sambit ko saknya. Buti nalang dito sa may Paris di kame sikat ng banda namen. Shemaayyy. Kundi patay ako. 

"Kuya Niall naman. Siggeee naa!" sambit ni Yonn. Aish ang kulet. 

"CRAYONN HORAN Tama na ang pagkukulet! Kumuha ka jan sa wallet ko ng pera at bumili ka," sambit ko saknya at humiga na ako sa kama ko. Ang ingay-ingay kalalakeng tao e. " 

 "Yay! Salamat Kuya :D Bait mo talaga!" sambit niya sabay labas ng kwarto ko. 

(Carizza's POV) 

"HON! LOVES KO! Lumabas ka jan!" sambit nung boyfriend ko na si Marc John Emmanuelle. Bwisit. Nambabae pa. 

"BAHALA KA SA BUHAYY MO! DUN KA SA BABAE MO! DUN KA KAY LEECE BA YON?" sambit ko nang pasigaw. Mambabae pa at yung papahuli pa saken. 

"HON naman! Di ko yun babae. Kaibigan ko lang yun." unti-unti na akong lumapet saknya. Pero di niya alam. Ang kyut kyut nya pa ren kahit nasigaw. Hahaha

"KAIBIGAN BA YUN? HOLDING HANDS. HOLDING HANDS YUN HON! ANONG KAIBIGAN YUN. BAKA NAMAN FIRST LOVE MO YUN.KAYA AYAW MO SAKEN SABIHIN HA!" sambit ko sknya

"Lumabas ka muna jan! Mag-eexplain ako sa'yo Carizza." sambit niya saken. OMO O_O Carizza na ang tinawag niya. 

Lumabas na ako nang nakapamewang. Nakakainis siya pero ang kyuuuttt niyaa paren. 

"Hon kaya ko siya kahilding hands kasi gusto niya. Kasi ayun ang huling hiling niya saken bago siya mawala. Gusto niya daw ako makasama. First love niya daw kase ako. Eh naawa ako kaya ginawa ko. Ilang days nalang kasi ang natitira niyang buhay dito sa mundo kaya kelangan niya MUNA daw ako. Kaya sorry na hon. Di ko na uulitin yun. Saka di ako mambabae. Diba nga ? Ikaw ang nagpabago sa magulo kong buhay. SA pagiging babaero ko naging stick to one ako nang dahil sa;yo. Kasi mahal kita. Laging mong tatandaan yan. Mahal kita kahit ano pang mangyare" speech na samnit nang aking boyfriend. Natouch naman ako dun. Kaya pala nakita ko sila nung babae. At yung babae ang putla nang mukha niya. Yun pala ang dahilan T^T naawa tuloy ako bigla. 

"Sorry din hon. Sasusunod di muna ako magcoconclude. Sasusunod tatanungin muna kita. Mahal din kita John Marc Emmanuelle" sambit ko saknya. Mahal na mahal ko siya. 

(Rain's POV) 

Simula nung nagpaalam saken si Redd na aalis daw siya nang ilang araw bigla siyang nagbago. Parang naging mas gwapo siya at nainlove ako saknya. 

FanGirl ModeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon