Chapter 2

32 1 0
                                    

(IRISH POV) 

"Attention students,  Ms. Rosales, Ms. Famaranco, and Ms. Barrameda pinapatawag kayo ng One Direction na band dito sa may office. 

'Wait sir.' " boses yun ni Harry styles ah ? MEHGASHHH KAKILIG PINAPATAWAG KAME. MUKHANG PAGKAKAGULUHAN KAME. KESYO DAW ANG SWERTE SWERTE DAW NAMEN. 

NAKO NAKO. :D KINIKILIG AKO. ALAM TALAGA NILA YUNG MGA LAST NAME NAMEN ^________^ WAAAAHHHHHHHH

"Mga girls at directioner dito sa school na 'toh. Wag niyo sanang kuyugin sila. Kung gaano niyo nirespect kame sana ganun din sila. Salamat. Love you guys. Ciao! d^____^b" 

Ayun biglang nag give way samen yung mga babae at di na kame pinagkakaguluhan. Kung kanina daming masasama ang tingin ngayon nakangiti sila samen na halatang peke tapos may mga iba naman nanaray nalang habang padaan kame. Pero seryoso ? Irespect daw kame. Ang sweet talaga ng asawa ko. Saka bakit naman nila kame pinapatawag? Nalaman ba niyang asawa ko siya ? Nalaman ba nyang nanakaw ko ang puso ni Harry Styles kaya nila kame pinapatawag? WAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!! 

(Author's POV) 

Nang makarating silang tatlo sa may office kinakabahan sila at the same time kinikilig. Ipatawag ka ba naman ng idols mo diba ? Sinong di kikiligin ? 

Nang makapasok na sila hiyang hiya yung tatlo pagharap nila sa one direction. Tila di sila gumagalaw sa kanilang upuan. 

"Girls, are u okay?" sambit ni Niall sa kanilang tatlo. 

Tila biglang namula ang mukha ni Rain ng makita niya itong nakatingin sa kanya habang tinatanong niya ang tatlo. 

"Nakakatakot ba kame? Bat di kayo nagalaw?" sambit naman ni Liam at nakatingin din ito kay Elayza. 

Kinilig naman si Elayza kasi nakatingin at nakangiti sa kanya si Liam. 

"Bakit niyo kame pinatawag dito sa office?" malakas na loob na sambit ni Irish sa One Direction. 

Tila nilalakasan niya ang loob niyang makipag-usap ng kalmado sa lima. Ayaw niyang magpakita ng kaba sa limang kaharap niya. 

"Gusto sana namen kayong imbitahan sa aming concert sa saturday 7pm. Gusto ko sana nandun kayo kasama na ang inyong ibang kaibigan." sambit naman ni Zayn 

"Ah o-oo naman. " sabay-sabay na sambit nilang tatlo (Irish,Rain, at Elayza) Tila kinkilig sila ngunit di nila ito pinapakita. 

"Dun kayo sa may harap ah?" sambit naman ni Louis. 

Di talaga makapaniwala ang tatlo na ang idol pa nila mismo ang nag imibita sa kanila sa kanilang concert. Tapos sa pinakaharap pa sila pinapapwesto. Eh ang kanilang ticket lang ay pang gitna lang sapagkat naubusan na sila ng stock ng pang VIP.

"Eto tickets na VIP alam ko naman na konti lang ito at sold out a ito sa bilihan kaya 

bibigyan namen kayo. ng tig- iisa." 

Di talaga maalis sa isipan ni Harry si Irish di niya mawari kung bakit  kaya nagsuggest nalang siyang bigyan sila ng vip ticket. Pumayag naman ang mga ka banda niya kaya ngayon pinatawag nila silang tatlo.

Samantala kaya napapayag din si Niall dahil di niya rin mawari kung anong meron daw na kakaiba kapag nakikita niya si Rain. Lalo na nung niyakap siya nito. 

"Aa-hh e-eehh sa-aalama--aat" sabay-sabay pa ring sambit nila Irish, Rain at Elayza. 

**** 

(Elayza's POV) 

Friday 

Time Check : 4pm

Bakit sobrang blessed namen ? 

Sobra sobra na! d^______^b 

Inimbitahan pa nila kame sa concert namen. 

Totoo nga ang kasabihan na 

'Expect the unexpected'

 Meanwhile

(Harry's POV) 

"Si Eleanor bro ? Natawagan mo na ? Kelan ang punta ng girlfriend mo bro ? " sambit ni Zayn kay Louis 

"Bro sabi niya bukas daw. Sabay na daw sila ng fiance mo. Hahaha." sagot ni Louis sa tanong ni Zayn. 

"Bro ang lalaim ng iniisip mo ah? Anong meron ?" tanong saken ni Liam 

"Inlove na bro ? " sambit naman ni Niall 

"Ewan ko ba.  Lagi kong naiisip yung babaeng nasa panaginip ko. Kamukhang kamukha niya si Irish e."   sabi ko. 

"Ano ba panaginip mo bro?"  sabat naman ni Liam na halatang nakikinig sa pinag-uuusapan namen habang  kumakain ngayon ng ice cream gamit ang tinidor. Lels.

"Babaeng blurred yung mukha tapos niligawan ko daw siya. Nainlove daw ako saknya. Ayon sa panaginip ko ganun ang nangyare. " sambit ko sakanila. 

Teka bakit nakangiti itong si Niall don't tell me?  

"Ikaw Niall bakit nakangiti ka ngayon. Iba yan ah? Inlove naren ba ? " sambit ko sa kanya. Ibang ngiti kasi ang nilabas niya ngayon. Hahaha. 

"Ah w-wala n-noh! HAHAHAHA. Guni-guni niyo lang yun." sambit ni Niall saken.

FanGirl ModeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon