(Irish's POV)
Ugghhhhh. Anong araw na ba ? Ilang araw na'kong di napasok sa school. Tas si harry laging nagtetext saken kung baket wala daw ako sa school. Kung nasan ba ako? Sabe ko wala ako sa bahay pero ayun tawag na tawag di mapakali.
Feeling ko nilalagnat ako.
Ang sama kasi ng pakiramdam ko e.
*ringgggg ringggg*
"HELLO!"
The fish! Sino 'toh? Ang sama sama ng pakiramdam ko tapos may natawag. Di ko na tinignan kung sino ang tumawag basta's sinagot ko na.
(Hey. Why mad ? Nasan ka? ) bungad niya saken.
"Sorry. Ang saket kasi ng ulo ko. Tas kulang lagi ako sa tulog. Insomia. " sambit ko. Sino ba 'toh?
(WHAT? Pupuntahan kita sa bahay niyo!) sigaw niyang sambit sabay
*tooot Tooot*
Pagkatingin ko sa call settings.
THE FISH! SI Harry Styles pala yun. Ang asawa ko.
Pinag tataguan ko kasi siya. Kasi ayoko siyang mag-alala.
Sumasaket talaga ang ulo ko. Feeling ko matutumba ako anytime. Wala pa naman si mama at papa. Nasa ibang lugar, ayun business matters naman.
Pati yung mga katulong samen. Hinahayaan ko lang silang kumatok ng kumatok. Halos buong araw nga akong nasa kwarto. Kapag sinabi nilang kakain na ang sasabihin ko busog ako o kya walang gana.
Di ko nga sure kung may saket ba ako o ano e! XD
*knock knockk*
The fish! Sino naman ito?
Pasensya masakit talaga ulo ko kaya ako badtrip.
"Sino yan ?!" tanong ko.
Di na sumagot yung kumatok. Nakatalikod kasi ako sa may pintuan ko. Kaya di ko kita kung sino ang pumasok. Bale, naririnig ko lang yung yapak nung kung sinuman ang pumasok sa kwarto.
"Irish bakit mo tinago saken?" tanong ni ?
ni HARRY!!!
O_________O
ayoko lumingon baka mahalata niyang nagulat ako.
"Eh ayo-ok-ko kaseng mag-alala ka. " sambit ko habang nakatalikod pa ren ako saknya. Ramdam kong gumalaw yung kama. So ibig sabihin nakaupo siya sa kama KO.
"Tch. Edi sana naalagaan kita. Babawe nalang ako sa'yo ngayon. Wait here." sambit niya sa akin habang nakatalikod paren ako sabay biglang tunog nung pintuan ko so ibig sabihin lumabas siya. Ano naman kaya gagawen nun?
***
Maya-maya narinig ko nang tumunog yung pinto ko. Ibig sabihin may pumasok. Di pa ren kasi ako nakaharap sa may pintuan. Malay mo may panis na laway pa ako sa mukha tas makita ni Harry. O kaya may dumi ako. Ayokong maturn off saken ang ASAWA KO. Huhuhu.
"Irish ko. Eto upo ka muna. Dinalhan kita ng food. Ayon sa mga maids niyo dito. Di ka daw nakain kaya eto dinalhan kita ng foods para magkalaman ang sikmura mo. At saka para makainom ka na ren ng gamot. Tignan mo nilalagnat ka. You need to rest. Andito lang ako babantayan ka." sambit niya. Awwwww. Ang sweet <3
>/////////////<
Kumakain na ako.
"Akin na. Subuan nalang kita." sambit niya.
"Uhhmm s-sige" sambit ko. Tas ayun sinubuan niya nga ako. Ang sweet niya. Di ko akalain na magiging ganito kame. Akala ko hanggang pagtingin nalang sa picture yung role ko.
Nung matapos na ako kumain. Pinainom nya na ren ako ng gamot.
"You need to take a sleep. Nandito lang ako. Di kita iiwan ngayon. Tulog kana." sambit niya sabay halik sa aking NOO.
>//////////<
****************
(Rain's POV)
Ang boring dito sa bahay. Kahit naulan no choice ako kundi dito mag stay. WAAAH. Namimiss ko tuloy si niall.
Ay nasambit ko na ba sainyo mgareaders na magkamukhang magkamukha si Niall at Redd. Feel ko nga magkambal sila. Pero imposible. Baka kamukha lang talaga ?
*flashback*
"Rain anak siya nga pala ang fiancee mo."
O______________O WHAT? Di pwede kay niall lang ako!!!
"Ha-aah? " sambit ko.
Kamukhang kamukha niya si Niall. As in. Kala ko nga siya e. Kasi ganito pinakiusapan kame nila Tita Jane at ni Mommy na lumabas muna at dun mag-usap so ayun ang-usap kame.
"Ikaw ba si Niall ko?" tanong ko. Kasi kamukhang-kamukha niya talaga e.
"Ha ? Niall mo? Who's that?" naiiritang tanong niya.
"Ah w-wala. Kamukha mo kasi siya e. Talaga bang redd ang name mo?" tanong ko saknya. Di kasi ako mapakali. Kamukhang kamukha niya talaga.
"Hindi, at kung sinu man ang tinutukoy mo di ko kilala yun." tas ayun pagkasabing pagkasbi niya nun umalis na siya sa harapan ko.
*end of flashback*
kaya ayun kala ko talaga magkambal sila kasi diba? Kung kambal niya yun sasabihin niyang 'Ay oo kilala ko siya kase kambal ko siya' pero hindi e. Sabi niya di niya daw kilala yun.
Frustated pa ren ako kasi ilang months nalang ang nalalabi ko dito sa Pilipinas. Mamimiss ko talaga mga kaibigan ko.
May plano pa akong gagawen.
~~~~~~~~~~~~~~
Authors Note:
Anong plano ang gagwen niya? Abangan. XD Next chapter.
BINABASA MO ANG
FanGirl Mode
FanfictionMasasabi mo bang ang pagiging fan girl mo ay hanggang tingin lang ? hanggang pagiging fan lang ? Pano kung makaharap mo sila sa personal at napansin ka nila ?