Chapter 16

24 1 0
                                    

(Rain's POV) 

May date kame ngayon ni Redd. Syete kelangan kong mag-ayos. Anong oras na ba? 

10 am na! Mamayang 12 pm siya darating. 2 hours nalang para magready. 

Naligo na muna ako at nagbihis nang maganda. Hala kelangan kong magmake up kahit light lang.

Eto na. Lalagyan ko na. Sana naman okay na ung light make up na ganito. Yung simpleng lip gloss lang para di dry. Tapos konting blush on at powder. Ayos na yan noh? 

Sana naman. 

Nagkakamabutihan na kasi kame. Feeling ko nga lagi kong kasama si niall sa katauhan ni redd. 

*knock knock* 

"bukas" 

"Ate, anjan na po yung date niyo sa baba." sambit ng katulong namen. Di ko alam pangalan ninto. 

"Sige po bababa na po ako" pagkababa ko sa hagdan andun na siya. Ang gwapo niya. 

"Tara na. "sambit ko saknya. 

"You look pretty today. No scratch that. You look gorgeous today. Ngayon lang kita nakitang naka make up." sambit niya saken. 

>//< Kinilig naman ako dun. Pero di ko pinahalata

"Hehe. Salamat. Let's go." sambit ko saknya. Inakay naman niya ako sa kotse niya. Woowww! As in. Bago nanaman. Ang yaman talaga nang nilalang na 'toh.

Habang nasa sasakyan kame. Lagi siyang tingin ng tingin saken. 

"Papakilala nga pala kita sa parents ko ulet. " sambit niya saken. So makikita ko ulet sila? Yung parents niya. Waaaahhh! Sana naman this time magustuhan nila ako di lang dahil sa business kundi dahil din sa gusto ko na yung anak nila. 

"Ah. Si-ige" sambit ko sknya..

"Sasabihin ko official na nainlove tayo sa isa't isa" sambit niya. WHAAATT THE FISHHH! Di ko pa nga nasasabe saknya e. 

"HA! Di nga kita sinabihan nang 'gusto kita' o nang 'mahal kita' e." sambit ko saknya. Oo gusto ko siya o mahal na ata? Pero pano niya nalaman? Di ko nga siya nasabihan nang ganun e. 

"Action speaks louder than words." sambit niya saken sabay kinday OMOO! >////< 

Kinikilig akooo! ^_____^

Andito na kame sa bahay nila. 

"Hi. Rain barrameda? What's up?" sambi ng mom ni redd. Ang cool ^o^ 

"Okay lang naman po." sambit ko skanya na nahihiya. 

"Sige kain na muna tayo." sambit ng mom niya. Kaya eto ako kumain na kame. 

Nasa hapagkainan kame ngayon. Andaming pagkaen. Mukhang tataba nako nento ah. ^o^ :D 

"Anak bat nagpakulay ka ng buhok mo? Ayos naman sa'yo ang color black ah." sambit ng mom niya kay redd.

"Mas gusto ko ito mom." sambit ni Redd. 

"Ahh. Sigee. So kamusta kayong dalawa?" sambit nung mom niya.

"Ma we're planning to be in serious relationship. We're already inlove to each other." sambit ni redd  WHATt O_O 

Nakakahiya. 

"sure. Good to hear that. Kelan ang wedding?" sambit ng mom niya. WHAT THEE FISH! Wedding agad? 

"Soon. " sambit ni redd. 

WAAAHHHHH

Nababaliw na'ko kay Redd. <3 V^____________^V

(niall's POV) 

Malapit na. Malapit na kitang pakasalan. Tuluyan ka na bang nainlove sa katauhan ni Redd at di  na sa aken?

Di maari. Kelangan ko nang magpakilala sa'yo. 

Baka kasi sa huli

MAGSISI AKO 

(Rain's POV) 

"Sige ma! Bye! Date lang kame." sambit ni Redd sa mom niya. Sabay hila saken at kinuha yung kamay ko. /holding hands while running :"""> 

Pagkasay namen sa kotse niya. Tinanong ko kung  san niya ako dadalhin. Ang sabi niya lang ay 

"Basta. Sa gusto mong lugar na di mo malilimutan." sambit niya saken. 

Grabee. Sang lugar naman yun? 

"Nandito na tayo. Gising na." sambit niya saken. Nakatulog na pala ako. 

Naginat-inat muna ako tapos bumaba na ako. Inalay niya naman yung kamay niya saken kaya HHWW(holding hands while walking) kame. Ngayon sa nakikita kong lugar. Napakapeaceful niya. ANG GANDA ^O^ GRABEE! Merong ganito sa PARIS. Ang ganda. Nainlove tuloy ako sa lugar. 

May lake siya na malaki tapos pinalilibutan ng iba't ibang flowers. Iba't ibang kulay. Tas yung grass ang linis at medyo moist. 

"let's have a date here." seryosong sambit niya. Tapos nagnod nalang ako saknya

Naglakad habang magkahawak pa ren ang kamay tapos may isang table dun na punung puno nang mga pagkain. Kakain lang namen ah. 

"Kakain lng naten ah." sambit ko saknya. 

"Mamaya naten yan kakainin." sambit niya. So ibig sabihin magtatagal pa kame? 

"Magtatagal tayo?" tanong ko.

"Oo. I have something to tell you. But first, Im going to sleep beside yours." sambit niya. Nosebleed. -.-

humiga na kame sa ilalim ng puno tas siya nakahiga sa lap ko. Kinilig naman ako dun. Natulog lang siya. Pinagmamasdan ko siya buong buo. Feeling ko siya si Niall e. Pero imposible yun. 

Maya-maya nagising na siya. Tas kumain kame. 

"Ang sarap nang pagkain noh?" pagbubukas ko nang topic

"Syempre ako nagluto e. HAHAHA THANK YOU" WEH? Sya yung nagluto? Di nga? Ang sarap naman kasi talaga. Andito yung favorite kong adobo,salad, graham, caldereta at marami pang iba. 

"WAAAHH! Ang sarap mong magluto!" sigaw ko sknya sabay yakap. Magkaharap kasi kame kaya tumayo ako at niyakap siya. Nagulat siya sa pagyakap ko. 

"Thank you. Hahaha. ubusin na naten toh!" Tas ayun inubos nga namen yun. 

Sobrang takaw ko na talaga.

"Tara may sasabihin ako sa;yo dun tayo sa may bench" sambit niya. Tas sumunod nalang ako saknya.

"I love you Redd" sambit ko saknya. Tas biglang nagbago ang expression niya. 

"Talaga bang kinalimutan mo na ako?" sambit niya saken. Hah? Ang gulo.

"Hah? Anong kinalimutan?" 

"Talaga bang mahal mo na si Redd?" di niya pinansin yung tanong ko patuloy paren siya magtanong saken. Di ko siya maintindihan!

"Hah? Di kita maintindihan redd. Ikaw si redd." sambit ko saknya. DI KO SIYA MAINTINDIHAN!

"SO NGAYON MAHAL MO NA SI REDD AT HINDI NA AKO! DI AKO SI REDD AKO SI NIALL! AKO SI NIALL NA INIWAN MO. TALAGANG NAGING MASAYA KA DITO AH! GRABE KA. MATAPOS MO AKONG IWAN DUN SA PILIPINAS."

"HA? NILOKO MO LANG AKO! AKALA KO IKAW SI REDD. BAT DI MO SINABI?! PANO NANGYARE YUN! DI KO ITO GINUSTO!" 

"KAMBAL KO SI REDD RAIN! NAKIPAGPALIT AKO SAKNYA. KASI INIWAN MO AKO. DI KO KASI KAYANG MAWALA KA! KASI AKO GAGAWA AKO NG PARAAN PARA MAKASAMA ANG MAHAL KO. EH IKAW KASI HINDI E. BASTA MO NALANG AKO INIWAN TAPOS MAKIKITA KO NAIINLOVE KA KAY REDD." 

"KAYA KITA INIWAN PARA DI KA MASAKTAN. PARA SA IKABUBUTI NATEN ITO. IKAKASAL NA AKO SAKNYA. KAYA WALA NANG PATUTUNGUHAN YUNG PAGMAMAHAL NATEN SA ISA'T ISA. NILOKO MO LANG DIN AKO. NAGPANGGAP KANG SI REDD!" sambit ko saknya sabay tumakbo. Di ko alam kung saan ako nagpunta basta takbo ako ng takbo hanggang sa

*BOOOGGGGGGGGGGGSHHHHHHH PEEP PEEP* 

~~~~~~

Author's Note: 

Next chapter guys. Sa mga naguguluhan kasama sa story ko iyun. XD 

FanGirl ModeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon