Chapter 14

17 1 0
                                    

(Rain's POV) 

Ilang months na akong ganito. Lalo na kapag nakikita ko si Redd. Feeling ko siya si niall na kaharap ko. Kamukhang kamukha niya kase e. Kaya kapag nangiti ako sa knya yung totoo. Yung tipong si Niall lang ang nakakakita pero nakita ni Redd. 

(Someone's POV) 

Laging nangiti si Niall. Kaya akala ng ibang tao sobrang perpekto niya na. Di ba nga walang perfekto? Di mo alam sa sobrang saya niya sa panlabas yun pala nagdudurog na ang puso niya sa loob.

Ayaw na ayaw ni niall maggabi kasi kapag mag-isa siya. Lagi siyang naiyak. Di niya mawari kung bakit siya iniwan ng kanyang mahal. Nang kanyang bestfriend. 

'Wala naman akong ginawa sa'yo. Bakit mo ako ginanito?' sambit ni niall sa kanyang isip. 

Habang nasa Paris si Rain. Tinutuon niya na lang ang kanyang atensyon sa pag-aaral. Nagawa pa nga niyang maging Suma Cum Laude. Di niya mawari pero may kakaiba kay Redd. Tila parang iisa lang si Niall at Redd. 

Pati pagkilos ni Redd ganun din ang kilos ni Niall. Di niya alam kung baket. 

'Di kaya? Hindi. Imposible yun' sambit ni rain sa kanyang isip. 

Nabuhayan si Niall ng loob nang magtext sa kanya ang mga magulang niya. Akala niya kasi kakalimutan na siya nito. 

From: Papa

Anak punta ka dito sa Paris. May sasabihin ako saiyo. 

Magkikita ulit tayo. Kelangan mong pagbayaran ang ginawa mo saken. 

"Nialll!" sigaw nang kasama ni Niall na si Harry

"Oh? Wazzup ?" sambit ni Niall 

"Tignan mo" sambit niya sa akin sabay bigay ang isang envelope na may laman ng pictures ni Rain at yung kasama niya. 

Nagulat si Niall sa kanyang nakita. Napakuyos niya ang kanyang kamay nang makita niya ito. 

'Hindi ito maari. Siguro ito na ang time para pumunta ako dun. At bawiin ang dpat sa aken.' sambit ni niall sa kanyang isipan. 

(Rain's POV) 

These past few days. May kakaiba kay Redd. Dati naman hindi niya ako pinapansin di ko siya pinapansin. Tapos naging puti na ang buhok niya. Ang sabi niya mas okay daw yun. Kaya ayun okay naman sa aken. Pagdating pa ng 22 kame ikakasal. Masyadong bata pa para saken. Pero ngayon naramdaman ko para kay Redd. Komportable. As in. Date naman hindi. Basta, tas lagi na kameng nagkukulitan. Naalala ko nga sknya si Niall e. Kasi sibrang parehas sila As in. 

"Rain. Are u okay?" sambit sa akin ni Redd. Naalala ko kasi talaga sa kanya si Niall e. 

"Yess. May naalala lang ako." sambit ko sakanya. 

"Ahh. I like you." sambit niya. 

HUH ? O______O 

"H-ha? An-no ? May sinabe ka ba?" sambit ko 

"Wala sabe ko ang g-ganda mo." sambit niya, 

Di ko madigest sa utak ko lahat ng sinasabe niya. Umeecho ang boses niya. 

****** 

Ilang araw niya na ren akong sinasabihan nang ganon. Nasanay na nga ako e. Hahaha. Di ko siya malayuan, kasi ako mismo ang lumalapit saknya. 

Feeling ko talaga siya si Niall. O di kaya nainlove na talaga ako kay Redd at nakalimutan ko na si Niall? 

(Carizza's POV) 

Wala pa ren akong balita kay Rain. Nakakatampo. Huhuhu.  Di man lang siya magtext kamusta na kaya yun? 

HB pa naman si Niall sa kanya. Ano bang ginawa ni niall para saktan siya ni rain. Malalaman ko rin yan. Hahaha. 

"Hon. What's Wrong?" sambit nang aking boyfriend na si John Marc Emmanuelle. 

"Nothing. Di kasi nagpaparamdam si Rain. Nakakamiss kaya!" sambit ko saknya. 

"Okay lang yun. Wag mong alalahanin. Hayaan mo kokontakin ko yun sasasusunod para sa'yo hon." 

"Salamat hon. Kaya loves kita e." sambit ko saknya. Andito kame sa may park ng school namen. Grabe lang. Laging pinagkakaguluhan yung boyfriend ko. Tss. Palibhasa gwapo. Di naman ako nagseselos sa ibang babae. Ang nakakapang selos lang yung Ex niyang dati niyang mahal. Sana lang wag na yun bumalik na'ko. 

Andito kami sa may tagong park ng school. Aba mamaya baka kuyugin kame sa sobrang daming babae ang nagkakandarapa sa boyfriend ko. Ang swerte ko talaga. Hahaha. XD 

(Irish's POV) 

So far so good kame ng ASAWA ko. Andaming nangyare. Andito ako ngayon sa school. Kakausapon daw ako ng prof ko. 

Ano kayang meron? 

"Irish pwede bang mapakinggan ko ang boses mo. Gusto sana kitang ipa special number sa foundation naten sa darating na week." sambit ng prof ko. 

"Uhmm sig-ge po." Medyo naiilang kasi ako. Nahihiya ako at the same time kinakabahan firsttime ko kasi ito. Na magsspecial number sa lahat ng tao. Pero ayos lang din naman konte kase malabo paningin ko. Di ko sila makikita pag nasa malayo. Hahaha. Ayos kaso minsan dito pagiging malabo ang mata ko. Lagi akong inaasar nila Elayza na kesyo bulag daw ako. Hahaha. 

Tapos ayun kumanta na ako So far so good. Ang lambot daw ng boses ko bagay sa kantang kakantahin ko. Hohoho. 

Makakapunta kaya yung ASAWA ko ? Sana naman. 

(Rain's POV) 

SObrang komportable na ko kay Redd. 

"Redd libre Ayscrim" sambit ko. 

Feeling ko nga bestfriend ko siya e. 

"Sige. Pero may kapalet =P" sambit niya saken. 

"sigee." sambit ko sabay takbo. Kikilitiin niya kasi ako. 

*TAKBO* 

*TAKBO* 

Malapit na sya.

WAAAAAAAAAHHHHH! AYAN NA SIYAAA

KINIKILITI NIYA AKO! ^____^

"HAHAHAHAAHAH! TAMA NA. PLEASEE. HAHAHA. AYOKO NAA. TAPOS NA ANG KAPALIT MO. AYSKRIM KOO! PLEAAASEEE" sambit ko saknya. Tumigil na rin siya. Nakakapagod yun ah. Hahaha. May Ayskrim na ako. ^o^ Nawiwirduhan ata samen yung ibang tao kasi kame lang yung nagtatagalog dito sa Paris. Di ko pa pala nababalitaan sila Carizza dun sa Pilipinas. 

"Yum yum yum. Sarap talaga ng Ayskrim dito. Salamat Redd" sambit ko saknya. Sabay kiss ko sa pisnge niya. Hahaha. Namula siya. Yan ang ganti ko sa'yo. Hahaha

(Niall's POV) 

Ang ganda niya habang nakain ng ayskrim. Di pa ren ako maka get over dun sa pagkiss niya saken sa cheeks. Para tuloy akong babae, namumula =_= 

~~~~~~~~~~~~~

Authors Note: Naguguluhan na ba kayo? Hahaha. Meron pa yan. =P XD 

-redridinghood

FanGirl ModeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon