Chapter 22

24 1 0
                                    

(Sisley's POV) 

"Petraaaaa! Lunch na tayoooo!" sambit ni Carizza. 

"Eh-h? Sige na nga." napipilitan kong sagot. Eh paano kakakain ko lang kanina. 

"Parang napipilitan ka ah. Hahaha. Kaya ang payat mo e." sambit niya. Realtalk amp. 

"Wag naman realtalk please." sambit ko sakanya. 

"HAHAHAHAHA! Realtalk agad? HAHAAHA" sambit niya sa akin. TSE! HAHAHAHA

Naglalakad na kame ngayon sa corridor Natapos na ang sobrang discussion ng mga prof namen. Grabe. Ang hirap ng college life. 

Teka ? Si Marlon yun ah? Yung crush ko simula highschool pa. Wow just wow. Dito rin pala siya nag-aaral. Ang liit nga naman ng mundo. :3 Tokneneng. Bakit siya nakitingin saken? May dumi ba'ko sa mukha? O kaya may mali ba saken. Di lang kasi siya nakatingin ng di sinasadya nakatitig siya eh. Ano na nangyayare? Baka naman yung nasa likod ko yung tinititigan niya. 

*lingon sa likod* 

Wala naman tao. Kami lang ni Carizza ang naglalakad dito sa corridor kasi halos lahat nasa court o kaya canteen o kung saan lupalop man ng campus na'to. Kami lang ni Carizza at Marlon.

"HUYY" 

"Ay tokneneng naman Carizza! Anong meron bakit ka nanggugulat jan?" sigaw ko sakanya. Paano ba naman makasigaw parang walang bukas. 

"Eh paano nakatitig ka dun sa lalaking umalis na. Anong meron na lab at first sight ka PETRA? WOW! Emeebeg na si petra" tuwang-tuwa na sambit ni carizza. Emeebeg ne nge be eke. emegeshh. 

"Dete ke keseng cresh yen. Keye negelet eke." sambit ko sakanya. (TRANSLATION: Dati ko kasing crush yan. Kaya nagulat ako)

"AHHH. Kaya pala. Kung makatitig kayo sa isa't isa. Parang gustong gusto niyo ang isa't isa.  Gulat na pala yun. Ako pa niloko mo Sisley Camacho a.k.a Petra, Unicorn, Pegasus. Longing for someone ang peg? Grabe ka petra. Huhuhuhuh" sambit niya na parang nagtatampong bata.

"YESSS! Crush ko yung matagal na. Ngayon ko lang nalaman na andito siya kaya nagulat ako.Tigilan mo na nga yan kunwaring nagtatampo effect. Di bagay sa'yo." sambit ko sakanya. 

"EMEHGASH PETRA! NAGDADALAGA KA NA! DALI SUNDAN NATEN. Alam ko kung  saan dumaan. Daliii!" sambit niya saaken. 

Sinundan na namen si Marlon. Ang sakit na ng paa ko ah. Bakit wala ng tao dito sa dinadaanan namen? O_O 

Di kaya di siya si Marlon at kamukha niya lang talaga? 

OMO O__O 

Di kaya masamang tao siya? 

"Uyyy. Tama na ang kakaisip sa crush mo. Andun siya punta ka na dun ah." sambit niya saken sabay tulak saken dun sa kinaroroonan ni Marlon. Tapos tumakbo na siya. Aissshh. Iniwan niya ang PETRA niya. Malay mo kung masamang tao ito. Ano na mangyayare saken. Halaaa.

"Ah hi." sambit ko nung makita ako. Nakatitig lang siya saken. 

"Anong ginagawa mo dito?" tanong niya saken.

"Ah. Iniwan kasi ako ng kaibigan ko. Diba ka schoolmate kita date?" sambit ko. 

"Oo. Ikaw kaya yung crush ko date pa. Kaso di ko na nasabe." sambit niya sa akin. AKO ? Nagulat ako. Di nga? 

'Oo. Ikaw kaya yung crush ko date pa. Kaso di ko na nasabe'

'Oo. Ikaw kaya yung crush ko date pa. Kaso di ko na nasabe'

'Oo. Ikaw kaya yung crush ko date pa. Kaso di ko na nasabe'

'Oo. Ikaw kaya yung crush ko date pa. Kaso di ko na nasabe'

'Oo. Ikaw kaya yung crush ko date pa. Kaso di ko na nasabe'

Paulet-ulet sa isip ko yung sinabe niya. 

"Hey, are u ok? See u next time. Pupuntahan ko lang yung gf ko. Bye" sambit niya sa akin sabay umalis na siya. Awwtsuu <//3 Parang may tumusok sa puso ko nung narinig ko yun. 

***********

LONDON 

(Eunice's POV) 

(A/n: tagalog na lang po. Para mas madali po.) 

"Eunice, laro tayoo!" sigaw ni Zayn. 

'Ang mahal ko' 

"Anong laro?" sambit ko sakanya. 

"Laro tayo ng mahal mahalan." Anong mahal mahalan? 

Tinignan ko siya ng nagtataka. 

"Joke lang yun. Bato bato pick nalang tayo." tinuruan ko na siya dateng mag babato pick akalain mong naalala pa kung paano maglaro.

 "Tapos ang matalo kikilitiin. O kaya pillow fight." dagdag niya pa. 

Nagsimula kaming mag bato bato pick

[BATO - Ako, gunting- siya] 

at natalo siya kaya kiniliti ko siya. 

"HAHAHAHAHAH. Wag jan!" tuwang-tuwang sambit ni Zayn. Sana laging ganito. Aissshh. Bat kasi hanggang kaibigan lang tayo e. 

To be continued in next chapter. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 04, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FanGirl ModeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon