Hello! PLEASE READ THIS SHORT ANNOUNCEMENT. Think of it as a payment for this free special chapter.
There will be four (sequel) chapters plus (prequel-sequel) someone special's pov in the book! :)
Malapit na ang August 31, 2016. Kung di kayo aware, that's the target date for announcement for If Duology's self publish announcement with complete details. But due to my hectic schedule, posible po itong ma-move this first week of September. Still not sure.
To be ALWAYS updated, follow or keep track of my twitter account: @kissmyredlipsWP or just join the group: Bay of Anya's Dragons (link pinned on my twitter account)
Again, don't remove ITL on your library yet for the announcement. :D
SPECIAL CHAPTER #1
"Hi, Baby!" masayang bati ko kay Zion pagkapasok na pagkapasok ko sa loob ng kanyang opisina.
His eyes averted from the mess on his desk and found mine. He looked agitated but his entire face softened and visibly relaxed a little when he saw me.
"Hey." he leaned back to his swivel chair and waited for me to come to him. Hindi naalis ang ngiti ko habang naglalakad papalapit sa kanya.
He really looked mouth-watering. Habang tumatagal ay lalo siyang gumagwapo sa paningin ko. And it's not just because I was craving for him.
It's been seven months since we found out that I'm pregnant. Kung hindi dahil sa ginawa ni Senna ay hindi ko pa malalaman na buntis na pala ako. One month and two weeks na ako nung araw na mangyari iyon.
We asked why I wasn't aware about it and the doctor said my case really happens. Kapag hindi masyadong evident ang symptoms ng pregnancy ay mahihirapan talaga akong alamin.
I was never alarmed with my seldom light periods, or so I thought, since I've been irregular ever since I started taking Depo. Spotting daw ito, at normal lang din ito kung light naman at hindi nagca-cause ng pain.
My extra-clinginess suddenly made sense, Zion said. At kaya rin pala lagi akong nanggigigil dito ay dahil sa pinaglilihan ko siya. He loves that I was craving for him. Gusto niya kasi kapag naglalambing ako sa kanya. And... I'm extra... uh... needy, too. Kaya talagang tuwang-tuwa siya. Asshole.
He slightly turned his chair away from the table. Ipinatong ko ang shoulder bag na dala-dala sa ibabaw ng desk niya bago pagilid na kumandong sa ibabaw ng hita niya.
I clung my arms around his nape and leaned down to kiss him on the lips. His arms smoothly slipped around my waist. He dutifully returned my kisses, our lips slowly tasting each other.
Nang humiwalay ako ay napahinga nang malalim si Zion. Muli akong ngumiti at pinatakan ng mabilis na halik ang kanyang mga labi.
"Can you take an early lunch?" I softly asked him, playing the back of his collar.
Zion's mellowed face contorted back to the agitated expression that I saw from him earlier. "I can't, baby... May meeting kami in thirt minutes with foreign investors.
My hands froze. He looked at me with apology in his eyes. His hand slid to my obvious baby bump. He gently caressed it, making circles and lazy up and down strokes.
"It'll end before lunch. Then we'll eat." he continued rubbing my belly and placed a kiss on my bare shoulder. Maluwag na axi dress na manipis ang straps kaya kita ang balat ko. "Are my two babies hungry?"
Pinakiramdaman ko ang sarili ko. Little Zion, are you hungry? Hindi naman ito gumalaw o ano. Kakain ko lang kasi kanina habang nagda-drive papunta dito kaya hindi pa rin ako nagugutom.
"Hindi pa naman daw." I giggled and beamed at him.
"Hintayin ko na lang matapos ang meeting niyo."
"You sure?" nagtaas siya ng kilay sa akin. "I can ask Errol to get you something to eat."
"No. I'm good." sagot ko dito.
"Gusto mo manood sa meeting mamaya?"
My nose wrinkled in distaste. I shook my head. "Mabo-bore lang ako dun. Tsaka aantukin. Dito na lang ako sa office mo."
Ilang beses pa akong tinanong ni Zion kung sigurado ba akong hindi ako sasama sa meeting nila. My answer never changed. Ayaw ko kasi talaga dahil paniguradong aantukin ako. Kung sa meeting nga ng sarili kong kompanya ay nakakatulugan ko, iyong sa kanila pa kaya na wala pa akong kaalam-alam.
Nanatili lang ako sa loob ng office niya at naglaro ng phone. Ilang beses kumatok si Errol sa opisina ni Zion para lang itanong sa akin kung may gusto akong kainin o kung may ipapautos ako sa kanya.
It was after an hour when I got drowsy and ended up falling asleep on the couch. I woke up when I felt a warm hand brushing the hair off my face. I stirred, my eyes flinching as I woke up.
"Baby..." malungkot na bungad sa akin ni Zion.
"Hey," dahan-dahan akong bumangon mula sa pagkakahiga. I didn't even realize that I was already on my back. Ang alam ko kasi ay nakaupo ako kanina. "Is it lunch already?"
Kinapa ko ang phone sa couch at pinindot ang home button para makita ang oras. Napauwang ang labi ko nang makita na lampas one o'clock na. Pagkakita sa oras ay biglang nagreklamo ang tyan ko.
"I'm sorry. Na-extend ang meeting. I wanted to leave pero hindi ko magawa dahil ako ang nagpe-present." sabi niya sa isang maingat na boses, na parang natatakot siya sa maaring reaksyon ko.
Ano ba ang inaasahan niyang maging reaksyon ko? Na magalit ako sa kanya? Why would I? Oo, nakakatampo at dagdag pa doon ang pagiging clingy at emotional ko sa kalagatan ko ngayon.
Yes, I'm pregnant but I'm not completely irrational. He's got a scheduled meeting while I just visited him without giving him prior notice. Trabaho ang pinagkakaabalahan niya. I can't help myself from being weepy about it I need to understand him.
Huminga ako nang malalim at matapos ay binigyan siya ng isang matamis na ngiti. Inabot ko ang pisngi niya. Ipinadausdos ko iyon hanggang sa kanyang buhok. "It's okay."
"No, it's not." nag-iwas siya ng tingin. "Ayaw kong isipin mo na hindi ikaw ang priority ko."
Umiling ako at bahagyang natawa. This is really frustrating him. "I don't expect you to be there for me all the time, Zion. You can't."
"I should." he sternly said before throwing his eyes back to me. "I will. You always come first over anything, Savion. You and our children.
"Children?" nag-angat ako ng kilay sa kanya.
Nawala na ang frustration na nakaguhit sa mukha niya kanina. He smirked. "Eight. Five boys and three girls."
"Eight?" nasamid ako at natawa sa kanya. He looked very confident. "At five boys? Ano yan mythical five? Tapos tatlong maria?"
"That's what I want." sumimangot siya na parang batang pinagkaitan ng laruan.
"No!" natatawang sigaw ko dito. "Ano akala mo sa akin? Inahing baboy? I'd look ugly and worn out after that."
"Palagi ka namang maganda." angal nito.
"No, Zion!"
"Six?" tawad niya.
"Three." sabi ko dito. Umangat ang dalawang kilay niya. Mukhang nagulat sa sagot ko.
"Five." he said with audacity. He's like a ruthless business man who's trying to bargain for a big project.
Gusto kong mapangiti pero tinago ko na lang ito sa isang malalim na buntong hininga. "Fine."
BINABASA MO ANG
If This Lasts (If This #2) Published Under Bliss Books)
General FictionThree years. Ganoon katagal simula nung huli silang nagkita. Tatlong taon mula nang itulak niya ito palayo. Tatlong taon pero nalalasahan niya pa rin ang pait ng nakaraan. Three years ago, he lied to her. He made her believe! He took her heart and...