MÀN 1 - CẢNH 3: TÀU TỐC HÀNH HOGWARTS

2.3K 18 2
                                    


ALBUS và ROSE đi dọc theo hành lang toa xe trên tàu. Cô PHÙ THUỶ BÁN DẠO đang đẩy xe hàng của mình.

PHÙ THUỶ BÁN DẠO

Mấy cưng ăn gì không? Bánh bí nhồi? Sô-cô-la ếch? Bánh vạc?

ROSE (liếc thấy cái nhìn đắm đuối của ALBUS vào mấy cái kẹo Sô-cô-la Ếch)

AL. Tụi mình phải tập trung.

ALBUS

Tập trung vô cái gì?

ROSE

Vô việc mình sẽ chọn làm bạn với ai. Ba mẹ chị gặp ba em lần đầu tiên trên chuyến tàu Tốc hành Hogwarts đó biết không...

ALBUS

Vậy là minh phải chọn ai sẽ làm bạn với mình suốt đời liền bây giờ hà? Nghe ghê quá vậy.

ROSE

Ngược lại, rất hào hứng chứ. Chị là người nhà Granger-Weasley, em là người nhà Potter – mọi người sẽ muốn làm bạn với chúng ta, chúng ta chỉ việc chọn bất cứ ai chúng ta muốn thôi.

ALBUS

Vậy mình chọn như thế nào – mình vô khoang nào ...

ROSE

Chúng ta sẽ đánh giá hết tất cả bọn họ rồi mới quyết định

ALBUS mở cửa một khoang tàu – dòm thấy một  thằng nhóc tóc vàng ngồi cô đơn – SCORPIUS – trong một khoang trống . ALBUS mỉm cười. SCORPIUS cũng cười lại.

ALBUS

Chào. Khoang tàu này có ...

SCORPIUS

Trống mà. Chỉ có tớ thôi.

ALBUS

Tuyệt. Vậy có lẽ mình chỉ - vô trong – một chút thôi – nếu được?

SCORPIUS

Được mà. Chào bạn.

ALBUS

Albus. Al. Tớ là – tên tớ là Albus ...

SCORPIUS

Chào, Scorpius. Ý tớ là, tớ là Scorpius. Bạn là Albus. Tớ là Scorpius. Và hẳn bạn là ...

Gương mặt ROSE tức thì trở nên lạnh ngắt.

ROSE

Rose.

SCORPIUS

Chào Rose. Bạn có muốn ăn Kẹo Nổ Xì Xèo với tớ không?

ROSE

Tôi mới ăn sáng rồi. Cảm ơn.

SCORPIUS

Tớ còn có mấy cái kẹo Sô-cô-la đủ vị, Kẹo Cay Xì Khói, Kẹo dẻo Sên. Ý của Mẹ tớ đó – bà nói (hát). "Kẹo ngọt luôn giúp con kết bạn" (cậu nhận ra việc cất tiếng hát đúng là một sai lầm). Có lẽ là ý tồi.

ALBUS

Tớ cũng có mấy cái... Mẹ tớ không cho tớ ăn kẹo. Cậu thường bắt đầu ăn cái nào trước?

Harry Potter 8 - Đứa Trẻ Bị Nguyền - Câu chuyện của 19 năm sau...Where stories live. Discover now