tác giả: poppykisses
nguyên tác:
dịch giả: Son.bờm
bản dịch đã được sự đồng ý của tác giả!
Người nổi tiếng
Kibum phát ốm vì người bạn thân thiết nhất của mình yêu một người nổi tiếng mà cậu ta còn chưa từng gặp trước đó.
.
Nếu có ai đó vào phòng Lee Taemin, họ sẽ nhận ra ngay cậu bé này là một fanboy và thần tượng của em không ai khác là Choi Minho. Từ một ngôi sao nhạc rock trở thành diễn viên – anh hẳn là người ngon lành nhất còn sót lại. Tường của Taemin dày đặc những tấm poster của chàng trai 25 tuổi kia. Chăn của em in hình Minho, gối cũng vậy. Nhạc chuông là bài hát của chàng ca sĩ ấy. Túi xách của em toàn những móc khóa in hình anh và chắc chắn rằng mọi thứ Taemin có đều in hình chàng nghệ sĩ họ Choi. Kể cả trái tim em.
Điều này bắt đầu làm cho bạn thân nhất của em – Kim Kibum – lo sợ ít nhiều vì cậu biết Taemin đã sống hơn hai mươi năm trên cõi đời này và cũng chưa từng đi hẹn hò. Còn tệ hơn nữa khi Taemin luôn cảm thấy em chẳng cần có bạn trai vì em đã có ảnh Minho trên tường nhà mình.
Và Kibum biết là cậu phải thức tỉnh Taemin sau khi chứng kiến Taemin nói chuyện với một cậu con trai cũng khá dễ thương tên Jongin – người mà Kibum cảm thấy đã đủ hoàn hảo với em rồi.
"Có-có một bộ phim mới ở rạp." – Cậu con trai cà lăm khi nói chuyện với Taemin. Kibum thấy thiệt là tuyệt khi có ai đó thích bạn thân của mình nhiều như vậy.
"Phim gì vậy?"
"Đó là ừm – tớ nghe nói nó về một ngôi sao băng đâm xuống Trái Đất và tớ nghĩ chắc nó tuyệt lắm." – Jongin nói với em. Từ xa Kibum có thể thấy tay cậu ấy đang run lên nhè nhẹ.
"Tớ nghĩ chắc nó sẽ tuyệt ha." – Taemin mỉm cười.
"Cậu muốn đi không? Với tớ - " – Cậu con trai hỏi, ánh mắt tràn ngập hy vọng.
"Như hẹn hò hở?"
"Ph-phải. Hẹn xem phim – với tớ."
"Tớ không thể." – Tóc vàng trả lời.
"Tại sao?" – Jongin hỏi lại, giọng buồn thiu.
"Tớ có bạn trai rồi."
"Ai vậy?" – Cậu hỏi lại vì cậu chắc rằng Taemin chưa từng hẹn hò với ai trước đây cả."
"Choi Minho."
.
Chính vì vậy mà Kibum quyết định mình đã chịu hết nổi rồi. Taemin không thể sống với cái mơ tưởng ngốc nghếch rằng một người nổi tiếng như Minho sẽ là người yêu em, được nữa. Thiệt muốn bệnh chết đi được!
"Em phải dừng lại thôi." – Cậu con trai xinh xắn như một cô mèo cái nói với bạn thân mình khi họ trên đường về nhà. Kibum có căn hộ riêng khi Taemin vẫn còn sống với ba mẹ vì nhà họ gần trường đại học.
"Dừng cái gì cơ?" – Taemin hỏi khi bỏ tai nghe xuống (cũng đang nghe album mới của Choi Minho chứ phải đâu).
"Nỗi ám ảnh của em với Choi Minho ấy."
"Em yêu anh ấy mà." – Em đáp.
"Tae – rất nhiều người yêu hắn. À không phải nhiều đâu, ý anh là cả triệu ấy." – Kibum vỗ nhẹ lên đầu em, cố làm cho em hiểu ra.
"Em biết."
"Nếu em biết thì nên sống tốt hơn đi. Yêu một người có thật ấy. Jongin cũng được kìa." – Kibum tiếp tục.
"Nhìn đi – em sẽ không bao giờ hẹn hò với Jongin đâu." – Taemin nói lại với giọng phẫn nộ.
"Tại sao không? Nó nhìn cũng được lại còn thích em nhiều nữa." – Cậu nói, cố chứng tỏ với em rằng Jongin tốt hơn cho nó. Không ai có thể tuyệt vời hơn cho Taemin như bạn trai ảo diệu của em sao?
"Anh có nghe em không vậy hở?"
"Rằng Choi Minho là bạn trai em?" – Kibum cười khẩy.
"Vâng." – Taemin nói như thể đó là một điều hiển nhiên.
"Anh chẳng biết nên nói với em thế nào nữa." – Kibum xụ mặt, lấy tay xoa xoa trán với vẻ thất vọng.
"Nói rằng anh ủng hộ em đi."
"Em còn chưa gặp hắn nữa mà."
.
Tối trễ hơn, Kibum quyết định sẽ đến nhà bạn thân nhất của mình một lần nữa, có thể là xin lỗi vì việc cậu đã hét lên với em sau giờ họ và mang cho em một miếng bánh phô mai dâu phủ kem lạnh tại tiệm Baskin Robbins mà em vô cùng yêu thích.
Cậu nhấn chuông và mẹ Taemin mở cửa, mỉm cười nói rằng Taemin ở trên phòng, lại xem một bộ phim nào đó mà Choi Minho diễn. Khi Kibum đứng trước cửa phòng, cậu nghe Taemin nói bên trong. Không lẽ nhóc con này phát rồ lên vì chàng diễn viên / ca sĩ này rồi.
"Tại sao anh không nói là tối nay anh tới? Em – em nhìn kinh dị dễ sợ. Em còn không ăn mặc đàng hoàn nữa. Minho – đừng có nhìn em như vậy. Anh có biết là giờ em nhìn gớm lắm không – " – và trước khi Taemin có thể kết thúc những lời nói lộn xộn của mình, Kibum xô cửa mở ra. Cậu làm rớt miếng bánh của mình ngay trên sàn.
"Anh làm gì ở đây vậy?" – Taemin gần như hét lên, với Minho đang ôm chặt mình.
"Khỉ thật – vậy là em không nói dối hở?" – Kibum hỏi lại.
"Em nói với cậu ấy à?" – Choi Minho hỏi cậu bé trong vòng tay mình. Anh không có vẻ giận dữ, chỉ hơi ngạc nhiên. Giọng anh trầm hơn Kibum tưởng.
"Em nói với mọi người luôn." – Taemin đáp lại. Kibum vẫn còn sốc khi thấy mình như người thừa ở đây.
"Mọi người?" – Minho hỏi trước khi kéo Taemin ngồi lên giường. Anh nhìn Taemin như thể em chính là báu vật mình trân quý suốt đời."Nhưng chẳng có ai chịu tin em cả." – Taemin bĩu môi với chàng diễn viên.
"Tội nghiệp cưng."
. hết .
t/n: câu cuối là của Minho đó, vì tác giả hông muốn dùng ngôi thứ ba nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Poppykisses oneshot collection
FanfictionTổng hợp truyện dịch oneshot của tác giả poppykisses (asianfanfics.com) về 2Min bởi Son.bờm | Sunny. Tất cả bản dịch đã được sự đồng ý của tác giả!