Hướng dẫn sử dụng

251 18 1
                                    


tác giả: poppykisses @ AFF

nguyên tác:

dịch giả: Son.bờm

bản dịch đã được sự đồng ý của tác giả!


Hướng dẫn sử dụng


Taemin sợ hãi với tương lai và Minho giúp em không còn sợ nữa.

a/n: vì fic này dài quá nên mình chỉ lượt dịch đoạn cuối =))


.


"Em định đi đâu?" – Minho bình tĩnh hỏi, ngồi xuống bên cạnh Taemin trên giường. Minho vẫn còn ướt đẫm mồ hôi và đầu tóc rối bù nhưng em vẫn thấy thật hấp dẫn vì mớ hormone xoắn tít trong cơ thể mình.

"Đâu đó."

"Anh có biết đâu đó là ở đâu không?" – Minho nắm lấy tay Taemin, vẽ những vòng tròn lên lòng bàn tay em.

"Chắc không đâu. Nó ở xa lắm."

"Bao xa?"

"Ở đâu đó mà tương lai không thể bắt được em."

"Đây là lý do khiến em-"

"Điên? Mất kiểm soát? Hoàn toàn ngu ngốc và làm phiền mọi người?" – Taemin bắt đầu lầm bầm

"Anh định nói là sợ hãi." – Minho đáp, vẫn với giọng trầm tĩnh. Đúng, sợ hãi chính là những gì Taemin cảm nhận.

"Em không – được rồi, em sợ."

"Em không cần phải như thế."

"Anh không hiểu đâu. Anh có một tương lai được sắp đặt còn em thì không. Em mới mười chín tuổi, công việc của em đang tệ dần bởi vì thành thật mà nói thì, đâu ai có thể dễ thương khi mà đã quá tuổi dậy thì nữa. Em không biết nên làm cái quái gì với tương lai của mình nữa." – Taemin rên rỉ.

"Chính xác thì em muốn điều gì?"

"Điều gì đó. Em không biết. Như là một hướng dẫn những điều phải làm đi. Phải, chính xác là một hướng dẫn sử dụng cho em. Em hỏi mọi người về định hướng và họ cứ nói rằng em sẽ sớm tìm ra. Nhưng em – ừ đó. Em nói chuyện nghe ngốc quá, đúng không?"

"Không ngốc đâu, nhưng giống như em hơi say một chút."

"Giờ em có thể bỏ trốn được không?"

"Không."

Tối hôm đó, Minho trở lại phòng Taemin. Với một mẩu giấy gấp đôi.

"Cái gì đây?"

"Hướng dẫn sử dụng." – Minho mỉm cười và đóng cửa phòng lại.

Taemin mở tờ giấy ra. Những từ ngữ Minho viết thật lộn xộn nhưng sau thời gian dài chung sống với anh, em vẫn có thể đọc được.

Hướng dẫn sử dụng để đối phó với tương lai:

1. Khi Choi Minho tỏ tình, hãy nói đồng ý.

2.Khi em 20 tuổi, hãy đi học đại học (dĩ nhiên là bán thời gian, vì em vẫn là SHINee). Chọn ngành học em thích có liên quan đến động vật. Có thể là bác sĩ thú y vì em yêu động vật.

3. Khi em 24 tuổi, chuyển vào căn hộ có giường đôi với Choi Minho.Khi em 26 tuổi, cưới Choi Minho. (Onew có thể làm cha xứ hoặc cái gì đó đại loại vậy. Dù sao thì ảnh cũng đồng ý.)

4. Khi em 27 tuổi, nhận nuôi một đứa con gái hết sức đáng yêu cùng Choi Minho. Tất nhiên, em sẽ làm mẹ hoặc chúng ta đều cùng làm bố (mình sẽ bàn bạc sau ha) và mình sẽ có một ngôi nhà ấm cúng ở vùng ngoại ô.

5. Khi em 28 tuổi, mình sẽ mở một phòng khám thú cưng nơi mình sống.

6. Khi em 30 tuổi, mình sẽ nhờ Key trông coi đứa con gái đáng yêu của mình (ảnh sẽ là một bà mẹ tốt), và mình sẽ lần thứ hai, mà cũng có thể là lần thứ ba thưởng tuần trăng mật.

7. Khi em 40 tuổi, đá đít tất cả những tay dở hơi dám làm con gái mình hư hỏng (anh nghiêm túc đó, kiểu thật-sự-nghiêm-túc ấy).

8. Khi em 46 tuổi, mình sẽ tổ chức đám cưới hoành tráng nhất cho con gái mình.

9. Khi em 52 tuổi, mình sẽ là ông bà ngầu nhất quả đất.

10. Cuối cùng, hãy ở bên nhau, chân thành từ số 2 tới số 10 (em không được phép không làm điều 1).

tái bút: yêu em.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 24, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Poppykisses oneshot collectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ