You Are Mine 12

5 0 0
                                    

Chapter 12

Rojo's POV

Ayuu.. Nabunot na. Shete. Waaaa. Kinakabahan ako. Yaaaah... Ayun nakabunot na sa Mam at sasabihin na, pumikit naman ako at.

"JC Yu? Okey. Mr. JC Yu. Where are you? Please stand up and answer may question."

What??? Si JC ay nabunot? Tumayo naman siya at tinanong ni Mam. Alam nio ba na humanga lang naman ako kah JC. Ang hirap ng tanong nasagot niya? Wew. Siya na. Hate ko talaga ang Math. Kasi naman sa lahat ng grade ko Math ang mababa pero hidi parin naman nagbabago. Top 1 padin ang lola nio. Hahaha.. High Section kasi kami. Aming section yung pinakamataas. Kaya Gora lang ako ng Gora xiempre malapit na ang Graduation e.

Ayun. Madami namang nabunot si Mam. At swerte ko talaga hindi ako nabunot. Hahahaha.

Pagkatapos ng mga tanongan Porshion. Nagbigay naman si Mam ng Assignment. At yun shumo na si Mam. Hahahaha. and.

KRIING!!!!

Yey. Lunch na. So dating gawi kaming tatlo. Hahaha.. Punta ng Canteen. Hanap ng mauupuan. At Yeah ryt. Nakahanap naman kami ng tatayuan. Hahaha... Actually swerte lang namin dahil nakahanap pa kami. Kasi nag iisa na yung mesang yun. And asussual ako na naman ang oorder ng mga kakainin namin. Pumunta na ako sa orderan. At......

O________O Ako

"Kyaaaahhhhhh. Bkit ang gwagwapo nio? Kyahhhhhh.."

Tss. As i know. Anjan na ang tatlong ugok. Nakakabingi na. Sigawan na naman dine sa loob. Hmm. Tingnan ko lang kung makahanap pa sila ng tatayuan nila. Diba nga katulad ng sinabi ko, puno na ang Canteen at yung mesang tinatayuan namin ang last na.

Okey. Viola. Papunta na sa Mesa namin ng.....

O__________O Ako.

JC's POV

Math time na pala. Hahaha. Okey lang naman. Hindi naman masyadong mahirap ang lesson..

Ayun nga pinakuha kami ng piece of paper at pinasulat samin ang aming pangala. Pagkatapos namin, ay binigay na namin kay Mam. At pagkatapos nun inuholog niya sa isang kahon. Na curius naman ako dun. Nagsimula na ang klase at bumunot si Mam sa kahon na pinghulugan niya ng papel namin. At talagang ako ang una? Ayus lang naman. Madali lang naman sakin ang Math. Hahahaha...

Nagtanong na saakin si Mam. At Hahahahahahahahaha!!! Nakakatawa talaga. Ang dali ng tanong. Hay pero sabi nila pinakamahirap na tanong daw yun para sa kanila. Mga ito? sa Korea nga e napaka hirap ng mga tinuturo. Natapos ang bunotan at natapos nadin ang klase namin. Washuu. Wala man lang kahirap hirap. Tss.

KRIIING!!!!!!

Lunch. Time na. Napagkasunduan naming tatlo na kumain sa Canteen. Papasok palang kami sa Canteen tilian na ng mga babae ang naririnig namin. Xiempre lage yun. Kame pa ba? Babalewalain? Sa gwa-gwapo naming ito? Tsk.tsk.tsk. Mahirap talagang maging gwapo. Maihashtag nga mamaya sa facebook #GwapoProblem Hahahaha... Ambakla ko yata dun. Hahahaha...

Kamalas malasan pa yata saming tatlo. Wala kaming mahanap na matatayuan.

Hanap.....

Hanap.......

Hanap......

At yun wala talaga. Puno na ang Canteen.. Narinig naman namin yung mga babae na pinapaupi kami sa mesa nila. Tss. Bakit ba ang gwapo namin? Tsk.tsk.tsk. Xiempre hindi kami umupo. Hindi naman namin kilala ang mga babaeng ito. Sa totoo lang ayaw ko sa mga babaeng disperada. Oo natutuwa ako pag tinitiliian kami ng nga babaeng yan. Ewan ko pero ayaw ko talaga sa mga Babaeng disperada. Tss.

"Pare yun sina Mari o. Luwag na luwag ang pwesto nila doon. Sakto tayong tatlo don mga pre."

Nakakagulat naman si Paul bigla biglang nagsasalita. Nakita pala ng mokongvna ari ang kintatayuan nina Rojo. Hahaha.... At tama siya ang luang luang ang ng mesa ng mga yun kaya yun. Napagkasunduan namin na maki share sa mga yun. Sabi naman ni Paul siya na daw ang kakausap sa mga yun. Pero parang pansin ko laang. Bakit wala si Rojo? Hay naku pakielam ko ba kung wala yung babaeng yun. Kataray taray naman.

Lumapit naman saamin si Paul. Pumayag daw sina Mari. Pumunta na kami dun at umupo. Pero pagkaupong pag kaupo ko. Nakita ko si Rojo at ang itsura ng mukha gulat na gulat. Ngayon lang ata ang nakakita ng gwapong katulad ko. Hahaha.. Upo siya at....

"Sino namang may sabi sa inyo na pwede kayong umupo diyan sa mesa namin.?"

"Excuse. These table is not yours."

Hahaha.. maenglish nga ang babaeng ito.Hahaha.. Lumabas na naman ang katarayan. At mesa nila? Wow. Naku pag nalaman lang ng babaeng ito na pag mamay-ari namin ang school na to. Parurusahan ko talaga to.

"Oo amin to. Nauna kami dito e."

"Excuse lang Miss. pero nagpaalam kami kay Mari e." Singit naman ni Paul.

"I have a name. And my name is Renj not Miss. Okey.?"

"Okey. Ms. Renj?"

Kita ko namang tumingin si Rojo.kay Mari at sinamaan ng tingin. Pero teka bakit nga ba Renj? E Rojo naman siya!!!!! Ewan ko. Basta Rojo ang tawag ko sa kanya. Pero ito talagang babaeng ito napaka taray. Naku maging mabait ka lang. Baka nagustuhan na kita....

O________O ako

Sinabi ko ba talagang baka magustuhan ko siya? Erase. Erase. Erase. Hindi ko siya magugustuhan. Kataray na babae.

Tumayo naman si Ivan at siya na daw oorder ng aming kakainin. At umupo na din si Rojo. Ayos to huh. katapat ko pa siya. Hahahha.. Sarap naring inisin. Bale ito ang sitting arrangemen namin...

Jane | Rojo | Mari |

Ivan | Ako | Paul |

At ayun dumating na si Ivan at kumain na kami. Rinig ko naman si Paul at Mari na pinag-uusapan ang kanilang kakantahin sa Next week. Ganun din naman sina Ivan. Pero, Oo.nga pala no?  Friday nga pala ngayon at Bukas ay Saturday. Diba saturday ang aming practice ni Rojo... Hayyy.. Makausap na nga ang babaeng ito.

"Hoy.. Bukas anong aras ng practice?"

"Anong time kaba free?"

Alam nio minsan talaga may pagkamabait itong si Rojo. Pero mabibilang niyo yun. Hahaha.. Ewan ko ba sa babaeng ito laging ang taray. Pero pansin ko lang laging saaking siya nagtataray. Bahala nga siya. Lagi ko din siyang susungita.. Hahahaha.

"Mga 10. Pwede naba yun?"

"Oo.

"Okey. Punta na lang ako sa may Condo nio."

" Okey.

Natapos na ang lunch time. Nagkaintindihan naman kami ni Rojo. Pero himala lang talaga bumait siya. Nandito na nga pala kami sa Room. Last one subject na lang. Ambilis no? wala naman kasing masyadong ginawa.... At....

KRIIING.....

Okey. Labasan na....

xxxxxxxxxxxxxxxxxxx

You Are MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon