You Are Mine 14

3 0 0
                                    

Cahpter 14

Ivan's POV

Hello. Im Ivan Shin. Pag mamay-ari namin ang Shin Restaurant. Yung pinaka sikat na Restaurant dito.

Actually sa Korea ako lumaki. Doon ako pumasok mula Elementary Hanggang High. Lumipat lang ako dito sa Pilipinas kasi naman dahil ni JC. Wala e. Matalik na kaibigan ko siya e. Hindi ko matiis. Simula Elementary kaming tatlo ay magkakilala na. Matalik kaming magkakaibigan. Tama na ang kwento. Napapagod na ang bibig ko.

Bago palang dito may project na agad? Sabagay patapos na ang pasukan. At malapit na ang graduation. Dapat nga dun na ko gagraduate dahil kunting Araw na lang ang Pasukan. Wala e mapilit... Okey lng din naman Dahil kina JC itong Skul. At balak na din naming tatlo na sa Yu University pumasok pag nag College.. Na pag mamay-Ari din nina JC...

Hayyyy.. Nakakatamad talaga. Project agad? Music pa!!! Partner ko pa kadaldaldal. Naku po. Nakakatamad pag gayun. Bahala siya. Basta ako kakanta lang. Grade at Grade lang naman. Yun lang pala e. Tss. Okey mabait naman ako e. Katuwa lang ang partner ko makaeffort? Pero ayus na din yun. Atleast hindi ako mapapagod. Thumbs up mga baby.

So tulad ng pinag-usapan namin? Yun Sa Condo namin magpapractice at 10:00 ang oras? Bahala na siya........

Rojo's POV

Waaaah. Saturday ngayun. Oo nga pala practice namin ngayon ni JC. Hay. Siguradong initan na naman to ng ulo. Okay Rojo be a good girl, kahit ngayon lang. Okey Aja.

Yun namang dalwa yun may kani-kaniyang lakad kaya ako lang tao dito sa Condo. Si Mari kasi pupunta sa kaniyang Mudra. Si Jane naman? Yun may practice din pala si ni Ivan. So guest what? Ako lang tao dito. Oh gosh 9:00 na pala. Gora to CR muna. Para maligo....

Ligo........

Ligo.........

Bihis........

Bihis........

And.....

Viola ang lola. Hahaha. Tapos na ako. Here at salas, nakaupo sa sofa while watching T.V. habang naghihintay na din.... Habang nanonood naman ako......

Tok... Tok.... Tok.....

kumakatok sa pinto. Tumayo naman ako at binuksan yun. At.... Ow Hot. Isang Anghel ang pumasok saming Condo. Shete ang gwapo. Tek, naiilang ako. Pumasok na sia at naupo sa sofa na inuupuan ko kanina. Umupo na din ako. Pwede mo na ding sabihing magkatabi kami, pero hindi i. Ang laki ng space ng gitna. Sobrang tahimik. Nakakailang magsalita.

"Saulo mo ba yung kantang kakantahin natin?" Basag ni JC sa aming katahimikan.

"Oo naman. Ikaw ba?"

"Xiempre favorite song ko yun e."

"Ah. Ok."

"Wala na naman pala tayong papractisin e. Pero dito muna ako, nandun kasi sina Ivan sa Condo nagpapractice."

"Ah. ok. nakakain kana?"

Shete ayaw ko ng gantong Convesation. Kailangan kong maging mataray sakanya. Pero bakit ganon? Hindi ko magawa.

"Actually hindi pa."

"Ah. ok. Kain muna tayo dito."

"Ok."

Habang nakain kami. Wala kaming kaimik-imik na dalwa. Aah. Parang walang tao sa Condo dahil ng katahimikan. Natapos naman ang pagkain namin. At sabi din niya saakin pag daw dumating si Jane tsaka na lang daw siya babalik sa Condo nila. So pumayag na lang ako. Wala e. Diba nga? Magpapaka Good Girl ako ngayon. Promise kaya yun, kaya ang Promise ay Promise.

Pumunta naman akong taas para kunin ang loptop ko. Pagkakuwa ko bumababa na agad ako at nagcheck ng facebook. Free Wifi kasi dito sa building na to. So yun nga. Pagkabukas ko naman ng facebook ko. Asussual sandamakmak na naman ang Notification,Message at Lalong lalo na ang Friend Request.

Sinearch ko si JC Yu may lumabas naman at binuksan ko. Wew wafu sa Profile picture niya. Shemey!!! Hahaha. Makapag request nga... Nang makapag reques ako. Agad.Agad? Confirm agad? Ay!!! Uu nga pala dala nga pala ng mokong na to ang Cellphone nia. Shemay!!! Yaen muna. Katanga tanga ko naman kasi. Hindi ko naisip yun. Lol. Binasa ko ang About niya. Hmmm... At talagang sa Korea parin ang Hometown nia e. Nakita ko namang may Description siya. Binasa ko naman. Malay ko ba. May nagtutulak kasi saakin na basahin ko. Ng mabasa ko....

O____________O Ako

What????? Napasigaw tuloy ako ng wala sa oras.

"Huh? Oy Bakit? Bakit ka sumigaw?"

"Ah.Eh. Wala. Tenk's sa Accept."

"Tss."

Wala na akong masabi e. Yun na ang lumabas sa bibig ko. So anak pala siya ng may ari ng skul na pinasukan namin ngayon!!! Shete. Di ko ine-expect. Shemay. Napasigaw tuloy ako. Nang humarap ako sa kanya. Nagitla talaga ako. Nakatingin pala siya sa ginagawa ko at nagkadikit ang mga ilong namin. Yung parang magkikiss. Pero hindi kami magkikiss. Nagkatitigan pa kami ng matagal at biglang narinig ko na lang.......

Dug...

Dug...

Dug...

Hala bakit? Ano to? Kinabahan ako bigla at......

Eeckkk...

Bumukas ang pinto. At dun lang ako natauhan. Kaya nilayo ko ang mukha ko sa kanya. Tumayo agad ako at pumunta sa may pinto. Tiningnan ko kung sino ang nagbukas si Jane lang pala. Pumasok na siya dumiretso sa taas. Nakita ko namang tumayo si JC at lumapit sa may pinto at...

"Thanks for the food, at sa Pag Add sa akin for your friend in facebook. ^_________^

"Okey."

Yun lang nasbi ko. Wala e nafreez ako sa kinatatayuan ko...

xxxxxxxxxxxxxxxxxxx

You Are MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon