Chapter 7
Rojo's POV
Nandito Parin kami ni Jane sa kotse,.
Habang nandito kame sa loOb, naisip kong yayain na si Jane bumaba ng kotse,.Nakita ko kasing may bumaba na dalwang lalake dun sa blueng kotse..
Habang naiyak si Mari. kita kung may pinag-uusapan yung mga lalaking yun.
pumunta na kame sa harapan ni Mari.
"Anyare???" Tanong ni Jane kay Mari.
"Ano nga bang nangyare???" Tanong ko din naman.
Sinabi naman lahat saamin ni Mari.
At yung Ivan na yun ang lakas ng loob gawin, if i know ngayun lang nasigawan si Mari ng ganyan.Kahit nga si Jane nabigla din sa kwento ni Mari.
Lumapit naman ako dun sa Ivan.
"Anung Problema?" Tanong ko dun sa Ivan.
"Kayo ang problema.." Sagot naman nung... sinu nga are? Isip...Isip... at
ting... yun palang si JC
"Ikaw ba si Ivan? Para sumagot sa tanong ko?" Pagtataray ko.
"Bakit mu guh hinahanap si Ivan? Bakit babangay.....
Hindi natuloy ni JC ang pagsasalita kasi....
"Sinung naghahanap saakin?
,Si Ivan na sumingit kaya hindi naituloy ni JC ang pagsasalita.
"Mag Sorry ka kay Mari"
,Matapang na sabi ko.
"At sino ka naman para utusan si Ivan?
,Singit ni JC.
"Ikaw ba si Ivan para sagutin ang tanong ko sa kanya?"
,at xiempre mataray na tanong ko kay JC.
"JC Yu"
,Sagot nia na malayo naman sa tanong.
"I know who are you. diba nga kayo ang bago sa school namin, kahit kunting araw na lang ang pasukan.TsS.
"Yun naman pala e."
,Sagot nia na may halong pag-iinsulto.
"Rojo Tara na"
,Tawag ni Mari saakin.
"wag mu na yang pagka-aksayahan ng oras. Tss."
,sigaw naman ni Jane na nakasandal dun sa kotse.
"Di pa tayo tapos Mr. JC Yu,"
, Iritang Sabi ko.
"Ok.Ms.Taray"
,Sabi nia naman saakin na may halong insulto.
"Pweh.."
, at yun na lang ang huli kong nasabi sa kanya.
Pumunta na naman ako sa kotse, at nagsimula na uling magdrive si Mari.
JC's POV
Hello mga Reader's ako nga pala si JC YU.
at ako ang anak ng may ari ng pinapasukan ko ngayun, meron padin kameng isang school na pag mamay-ari din namin.. at yun ay ang YU UNIVERSITY, xiempre doon na ako papasok pag kagraduate ko..
kunting araw na lang graduation na, sana nga hindi na ako lilipat kasi nga malapit na din naman ang graduation.
E yung magaling kong ama, yun pinalapit na agad ako kahit malapit na ang graduation,. hindi naman pwedeng sumuway ako, at baka pag natulog ako hindi na ako magising bukas. Sobrang higpit kasi ni Papa..
Nalaman nia lang naman ang aking kagaguhan dun sa Korea kaya pinalipat nia agad ako sa Pilipinas..
Wala din naman akong gawa.Dahil baka maging halimaw si Papa..
Nang makauwe na ako dito sa Pilipinas,, Yun wala man lang Pahinga, e kasi naman pasukan agad kinabukasan. Tss.
Unang araw ko sa skul yun, late.. kasi namang areng dalwang kulaog na are ang babagal kumilos kala mu lagi ay mga bakla...
nga pala sumama na din sila dito sa Pilipinas, xiempre matitiis pa ba ako ng mga ito? Tss.
Ayus naman ang skul namin.. wala paring pagbabago ganun pariin, malalakas na tiliian ang naririnig namin. hindi ko naman talaga maiintangging gwapo kami, ganun talaga pag gwapo..
Natapos ang araw namin dun sa school ito kami ngayun pasakay na kami ng kotse. Kotse nga pala ni Ivan ang dala namin kaya siya ang nagdrive.
Habang nagdadrive si Ivan, nakita namin na may sasalubong sa daan namin, isa din xiang kotse...
Ng malapit ng magkasalubungan...
Abat si Ivan hindi man lang tumigil, kaya yun, yung isang kotse ang tumigil.
Nakaharang padin ang kotse nila sa dadaanan namin...
Kaya ayun bumababa si Ivan at sinigud yung kotseng nakaharang.
Nakita naming kumatok siya sa binta ng kotse, at may bumababa namang isang babae... pero teka.teka. Loading...
Loading... tama classmate namin sila ah... nakita ko namang nagsalita si Ivan na kinagulat namin ni Paul dahil umiyak yung babae. Kaya napagpasiyan naming dalwang bumababa...
At ayun kinausap namin si Ivan. At ang luko sinigawan pala, pero tama lang yun tatanga tanga kasi sila, alam naman nilang may dadaan, dumeritso pa sila.. E itong si Ivan wala ito sa mOod kaya nagawa niya yun. Malas lang nung babae.
At yun, may narinig kaming nagsara ng pinto ng kotse, at may bumabang dalwang babae. at teka diba mga classmate ko din itong mga ito a. Damn
May lumapit naman sa aming isang babae at isa sia sa bumababa sa kotse.
"Anung Problema?" Tanong nung babaeng lumapit samin. at ang tapang a.
"Kayo ang problema.." Ako na ang sumagot kahit alam kong si Ivan ang tinatanong nia.
"Ikaw ba si Ivan? Para sumagot sa tanong ko?" Tanong uli nia na dinaan sa pagtataray na salita
"Bakit mu guh hinahanap si Ivan? Bakit babangay...." Hindi ko naituloy ang sasabihin ko, sumingit bigla si Ivan e.
"Sinung naghahanap saakin?" Pagtatanong ni Ivan, kaya hindi ko natuloy ang sasavihin ko.
"Mag Sorry ka kay Mari"
Abat ang tapang ng babaeng ito.. sa isip kong sinabi.
"At sino ka naman para utusan si Ivan?" Imbis na si Ivan ang sumagot, ako na uli ang sumagot.
"Ikaw ba si Ivan para sagutin ang tanong ko sa kanya?" Pagtataray na sabi saakin nung babae.
"JC Yu" Sagot ko naman na malayo sa tanong nia, xiempre para mainsulto siya. HaHaHa.
"I know who are you. diba nga kayo ang bago sa school namin, kahit kunting araw na lang ang pasukan.TsS.
Abat ang tapang huh, kung maka-AMIN ng school? Hindi pa nga pala alam nitong babaeng ito na ako ang anak ng may ari ng school na pinapasukan nila. Sa ngayun hahayaan ko muna siya.
"Yun naman pala e." Pang-iinsulto kong sagot.
"Rojo Tara na"
At yun tinawag na siya nung umiyak na babae kanina..
Aha. Rojo pala ang pangalan ng babaeng ito huh..Narinig ko namang may sumigaw dun sa malayo na isang babe na nakasandal dun sa kotse nila
"wag mu na yang pagka-aksayahan ng oras. Tss"
Wow. Wag pag aksayahan ng oras? Yabang a.
"Di pa tayo tapos Mr. JC Yu," HaHaHa. Sigaw saakin Ms. Rojo.
"Ok Ms.Taray." Insultong sigaw ko sa kanya.
HaHaHa. sarap nung patripan huh. hahaha. at ayun umalis na nga sila.
At kame? Ayun umalis na din...
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxx