CHAPTER 18

6.2K 78 7
                                    

Chapter 18

JAILENE

Jairus' POV

Napapailing siya sa sarili habang iniisip ang mga nararamdaman niya. Kahapon lang ay naiinis siya kay Sharlene samantalang ngayon ay gustong gusto niya itong makasama to know what's bothering her. Ang sungit sungit nito sa kanya mula pa kaninang umaga kaya inaya niya itong sumabay sa kanya sa recess... or let us say na pinilit niya ito. Now they just finished eating at medyo ok na sila. Hindi nito sinabi sa kanya ang gumugulo sa utak nito but he'll know soon.

Pagbalik ng classroom ay natagpuan na naman niya ang desk niya na puno ng chocolates at letter. Napabuga siya sa hangin. What will i do to those?

"Try niyo ni Ella magbukas ng flower-slash-chocolate shop. Yayaman kayo" sabi ni Sharlene at natawa naman siya. Minsan talaga ang kwela kwela nito

"Do you like chocolates?" tanong niya dito. Kung gusto kasi nito ay ibibigay niya lahat ng chocolates na natanggap niya

"Oo naman. Sino ba may ayaw? Pero favorite ko yung Crunch" sabay turo pa nito sa mga crunch na natanggap niya. She's so cute!

"You can have them. Bigay ko na sa'yo!" aniya at kinuha nga nito ang mga chocolates ma gusto nito. Hindi man lang nahihiya ito noh? Pero nagulat siya nang bigla nitong binalik sa table niya ang mga tsokolate

"Bakit? You can have them" ulit niya

"Bibili na lang ako. Those are from Carla. Aawayin ako nun pag nalaman niyang kinuha ko ang mga chocolates na bigay niya" anito at napakunot ang noo niya

"They gave these to me. Pwede kong gawin lahat ng gusto ko sa mga iyan" seryosong sabi niya pero umiling lang ito at umupo na sa upuan nito "Ayaw mo nito? Sige itatapon ko na lang. Then i'll buy you new ones... kakain ka ng Crunch" dagdag pa niya at napatanga naman ito sa kanya.

Bakit? Ano bang mali sa pagbili niya ng chocolates na gusto nito?

"Hay nako" anito at kinuha na ang mga tsokolate. He smiled. She's eating those chocolates.

Nang mag lunch ay inaya niya ulit ito. This time ay di na ito umangal at sumama na sa kanya. He held her hand again... hindi na yata siya magsasawang hawakan ito.

"Ok na tayo diba? Hindi mo na kailangan hawakan ang kamay ko. Di ako tatakbo pramis" anito at natawa na lang siya dahil sa itsura nito. She's actually blushing.

"Ang cute mo talaga! Tsaka i like it this way" aniya at pumunta na sila ng canteen.

---

"I've never seen you this happy Jai" napalingon siya nang marinig ang boses ni Ella. Uwian na at nakauwi na si Sharlene, kakaalis lang din ni Francis kaya siguro siya pinutahan ni Ella ngayon.

"You look happy too" sagot niya dit

"I am Jairus... i like Francis a lot at napansin kong nagets mo na din ang nararamdaman mo kay Sharlene" nakangiting sambit nito

"I don't know Ella... i just want... ewan" bagsak ang balikat na aniya. Kung kanina ay masaya siya ngayon naman ay naguguluhan na siya.

"You like her Jai, bakit ka ba nagaalinlangan?"

"Ella kasi hindi pa din pwede. Ayokong saktan si Sharlene sa huli" mapait na aniya

Truth still sucks.

NASHLEXA

Alexa's POV

"Promdi!" natatawang tawag niya kay Nash. Hindi niya talaga alam bakit bet na bet niyang asarin ito.

Defying Destiny (JaiLene Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon