PROLOGUE

233 5 1
                                    




 "Ashley, I dont love you. At kahit kailan di kita kayang mahalin! At tsaka wag kang umasta na may paki ka sa akin! Tandaan mo hindi ko ginustong magpakasal sayo! Alam mong labag sa loob ko na maging asawa kita kaya Ashley sana lubayan mo na ako! Pagod na pagod na ako. Mahirap bang iparamdam na di kita gusto? at tsaka di ka ba napapagod sa mga pinaggagawa mo ha?" Inis na inis na sinabi ni james sa harapan ni Ashley. Gayun pa man Umiiyak na si Ashley dahil sa pinagsasabi ni james.



"James, Lahat ginawa ko na para naman mahalin mo ako kahit kaunti pero bakit di mo man lang kayang suklian ang nararamdaman ko para sayo. Whats wrong on me? Sige nga sabihin mo na. Alam mo ba, ako din naman tutol sa kasal na naganap pero sa bawat buwan ang lumipas natututo akong mahalin ka" At humagolgol na si Ashley kakaiyak. Wala na siyang pake kung ano man ang sabihin ni James basta ang gusto niya lang ay ilabas ang hinanakit nito.



"Kung pagod ka na edi tigilan na natin tong pagpapanggap sa harap ng iba at sa harap ng magulang natin .Ayoko na talaga sakal na sakal na ako. Please let me alone and i dont wanna see your face again! " At umalis na si James at kumuha ng isang maleta na punong puno ng damit.



Hanggang ngayon umiiyak pa rin si Ashley hindi niya lubos maisip na magagawa ni James iyon.
Ilang oras din ang lumipas bago siya Tumigil sa kakaiyak dahil wala ng luha ang lumalabas sa kanyang mga mata.



Kinuha niya ang cellphone niya at tinawagan ang kanyang mommy


"Mom i will accept your offer and bukas na bukas magflaflight na ako Paki asikaso na lang po ang mga pasport ko ...."


/Are you sure anak? / Mom


"Yes mommy "


/How about James pumayag na siya? /


"Yes! Yes mom Siya pa nga ang nagtulakan sa akin eh. Bye mom im sleepy. Thank you"


At pinatay na niya ang kanyang cellphone at muli ulit siyang umiyak dahil naalala na naman niya si James na ngayo'y lumayas na sa kanilang tirahan



"Tandaan mo James, Ikaw din ang maghahabol at ako naman ang magpapahabol"


31/08/2016

Note: Sa mga nakabasa po neto noon pa man irefresh niyo po yung library niyo dahil marami na pong napalitan dito especially yung names ng characters but the plot is still the same. Enjoy reading. At pasensya na kung super duper late na'to but i'll try my best to complete it. 

NerDestiny

LEARN TO LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon