V

53 1 0
                                    

On the way na ako sa bahay namin, bigla kasing tumawag si James, pinapauwi ako. Pasado alas otsyo na nong nakarating ako sa labas ng bahay. Madalim at hindi nakabukas ang mga ilaw, paniguradong tulog na siya. Pinasok ko na ung kotse ko at pumasok na rin ako sa loob at buti na lang at binigyan ako ni Mommy Tita ng susi sa bahay kundi dito ako matutulog ngayong gabi. Pagswitch ko ng ilaw nakita ko siya sa sala na umiinom. Actually ang dami na niyang nainom nakakalat ang mga bote at pinagkainan niya.


"Hoy! Bakit! Ikk ngayon ka lang ha?" Tumayo siya at paika-ikang naglalakad.


"Nakikipaglandi ikkkk ka na naman ba sa ikkk kapit bahay natin ha?" Diko siya pinansin, umakyat na lang ako sa taas at pupunta na ako sa studdy room tutal doon na ang bago kong kwarto.


"Hoy! Kinakausap ikkk kita wag kang bastos ikkk" Sabi niya sa akin na kakaakyat ko lang sa taas ng hagdanan, Humarap ako sa kanya, still naiinis pa rin ako sa kanya.


"Hoy! Kasama mo ikkk na naman si Enrique ikkk no? Saan naman kayo naglandian ikkk ha?" galit na sabi niya habang lumalapit siya sa akin, mahulog ka sana jan.


"Pwede ba itigil mo nga yang pinagsasabi mo, hindi naman totoo!" Akmang tatalikod na sana ako nang hawakan niya ung kamay ko.


"Ano ba! Bitawan mo nga ako!!" pag-pipiglas ko sa kanya, halatang ang dami na niyang nainom, amoy alak pa tsk!


"Bakit ikkk Ashley, hindi ba ikkk ako sapat na ako lang ikkk ang landiin mo ha? "Napatigil ako sa pagpipiglas ng sabihin niya iyon. Kitang kita ko ang sinseridad ng kanyang mata para maniwala ako. Napaiwas ako ng tingin sa kanya at binaling sa iba ang tingin ko.


"Tumigil ka, kaya mo yan nasasabi dahil lasing ka" At tumalikod na ako kaso pinaharap niya ulit ako at bigla niya akong hinalikan sa leeg. Natigilan ako at lahat na ata ng dugo ko pumunta sa mukha ko dahil sobrang init.


"Ano ba James! Tumigil ka!" At pinilit ko siyang tinutulak, kaso masyado siyang malakas. Kaya napasandal na lang ako sa gilid ng hagdan at walang humpay pa rin niya akong hinahalik sa leeg. Konting galaw ko lang dito, hulog kaming dalawa. Halos hindi na nga niya mabalanse ang katawan niya kaya nasasama ako sa tuwing aatras siya o gigilid kasi nga hinahalikan niya ako.


"James!" Sigaw ko kaso parang wala siyang narinig bumaba na ang kanyang halik. Kaso tinulak ko na siya ng boung lakas, at napaatras siya at halatang galit siya sa ginawa ko.


"Ano bang ginagawa mo ha, Konting respeto naman oh! Pwede ba hindi ko ibibigay ang sarili ko sa taong hindi ako mahal!" sigaw ko at ngumisi siya sa akin.


"Nawala yung lasing ko dahil sayo. Makukuha ko ang lahat ng gusto ko "At muli niya na naman akong hinalikan sa lips. 

Pinipigilan ko ang halik niya kaso, napapabigay ako. Nanginginig ang tuhod ko, hindi ko na makontrol ang sarili ko napapakapit na lang ako sa kanyang batok. Habang mas lumalalim ang kanya halik sa akin. Naramdaman ko ang pagngiti niya sa aking labi. At dahan-dahan niya akong binuhat papunta sa kung sa diko alam na lugar basta hanggang ngayon tinutugon ko pa rin ang halik niya. Sobrang init, diko alam gusto kong maligo ng malamig ng tubig. Nakaramdam na lang ako ng malambot sa aking likod nakahiga na pala ako sa kama, At napatigil din siya sa akin. Ngumiti siya sa akin, Wait...

LEARN TO LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon