Chap 32 : Vụ án mất tích ly kỳ
Kwon Yuri không cần SeoHuyn báo cáo tình hình.
Lúc này, cô đang vừa uống sữa vừa xem tường thuật trực tiếp show diễn thời trang qua mạng. Khi ống kính quay về phía Jessica trên hàng ghế Vip lần thứ ba, cô nhanh chóng nhấn nút tạm dừng. Trên màn hình, dáng ngồi của Jessica rất tự nhiên, khóe miệng nở nụ cười, trông rất cao quý. Quả là một quý cô quý phái.
Yuri càng nhìn càng thấy cô xinh, càng nhìn càng thấy cô quyến rũ, không kìm được giơ tay lên vuốt ve, ngón tay chưa chạm vào màn hình thì lại rụt lại, khẽ nhếch mép mỉm cười, có lẽ là thấy hành động ấy không giống mình lắm.
Cô ngây người nhìn màn hình một lúc rất lâu rồi mới đứng dậy thay quần áo, chuẩn bị cho cuộc họp lúc mười giờ. Lúc SeoHuyn gọi điện sang, cô đang trên đường đến phòng họp, đầu bên kia điện thoại rất rè, nhiều tạp âm đan xen nhau khiến người ta có cảm giác inh tai nhức óc.
“Yuri unnie, unnie đoán em đang ở đâu?” Dường như cô ấy đang hét lên.
Thôi xin, còn cần phải đoán sao? Yuri chau mày, lên mặt chỉ trích cô: “Bây giờ là mấy giờ rồi hả? Con gái con lứa đừng có mà ham chơi quá, về nhà sớm đi…”
“Ở đây ồn quá, unnie chờ một chút…” Một lúc sau, tiếng tạp âm trong điện thoại mất đi, giọng nói của SeoHuyn cũng trong trẻo hơn nhiều, nghe giọng nói có vẻ rất phấn khích: “unnie đoán em đang ở cùng ai nào?”
“Bạn trai à?” Yuri buột miệng trêu đùa.
“Jessica unnie, em và chị ấy cùng đến”.
“Thật sao?” Điều này thì có chút bất ngờ, Yuri ngừng một lát rồi hỏi: “Còn có ai nữa?”
“unnie thử đoán xem…”
“Lee DongHae?”
“Thật không hổ là Yuri unnie, đoán cái trúng liền”. SeoHuyn bật cười rồi hỏi: “Hai người họ có quan hệ gì?”
“Cô ấy rất thích tự do tự tại mà”. Yuri bỏ qua câu hỏi cuối cùng, nói xong bật cười.
“Unnie, hình như quan hệ giữa họ không bình thường, vô cùng thân mật…” Cô cố tình ngừng một lát, thấy Yuri không phản ứng gì, hoàn toàn không có ý đỡ lời cô, cuối cùng đã để lộ mục đích thực sự của cuộc điện thoại này – dù sao thì cô cũng không tẻ nhạt đến nỗi báo cáo chuyện nhỏ nhặt này, cô tò mò hỏi: “unnie, rốt cuộc Jessica unnie là ai?”
“Cô ấy là vợ sắp cưới của unnie, là chị dâu tương lai của em”. Yuri nói với giọng điệu không thoải mái lắm.
“Em không hỏi cái đó”. SeoHuyn phản bác lại với giọng điệu hờn dỗi, “Em muốn hỏi cô ấy là người ở đâu? Gia đình làm gì? Bố mẹ là ai?”
“Em đi học ở sở cảnh sát từ khi nào vậy?” Yuri vừa trêu chọc cô vừa bước xuống xe.
“Trời ơi, người ta tò mò mà, thực sự rất muốn biết”. SeoHuyn nũng nịu. Nhưng Yuri không chút động lòng.
“unnie phải họp bây giờ, không có thời gian nói chuyện phiếm với em. Em muốn biết gì thì có thể trực tiếp hỏi cô ấy. Cô ấy là một người rất dễ chung sống”.
Nói xong cô gập điện thoại lại, lấy túi hồ sơ từ tay trợ lý, vào phòng chuẩn bị họp.
SeoHuyn không biết làm thế nào, đành phải quay về chỗ ngồi với một mớ thắc mắc trong lòng.
Lee DongHae ngồi đó uống rượu một mình.
Cô hỏi Jessica unnie đâu, anh hếch cằm, chỉ về phía sàn nhảy, tỏ ý là cô ấy đang khiêu vũ.
SeoHuyn nhìn về phía sàn nhảy lấy lệ, sau đó kiếm chuyện làm quà: “Hai người có vẻ rất thân thiết”.
“Chúng tôi là bạn thanh mai trúc mã”.
“Vậy à…” SeoHuyn hơi ngạc nhiên: “Hình như anh lớn lên ở nước ngoài?”
“Chúng tôi đều lớn lên ở nước ngoài”. Cuối cùng Lee DongHae cũng quay lại nhìn cô, “Chỉ có điều về sau xảy ra một số chuyện nên cô ấy về nước sống vài năm”.
“Tôi nghe nói cô ấy là người Hàn – kiều ?” SeoHuyn tròn mắt ngạc nhiên.
“Cứ coi là thế”.
“Thế rốt cuộc cô ấy…”
“Cô kwon”, Lee DongHae điều chỉnh tư thế, mỉm cười và nói: “Thú thực, môi trường ở đây không thích hợp nói chuyện. Tôi đến đây chỉ muốn yên tĩnh uống một vài chén. Những chuyện có liên quan đến Jessica, cô có thể trực tiếp hỏi cô ấy. Nếu thấy ngại thì hỏi Kwon Yuri, chắc cô ta biết rất rõ”.
SeoHuyn đỏ bừng cả mặt, không còn mặt mũi nào để hỏi tiếp. May mà trong phòng có ánh sáng mờ ảo che lấp, chỉ coi là khuôn mặt ửng đỏ vì uống quá chén.
Cô nâng ly rượu, Lee DongHae mỉm cười nâng ly, uống một hơi hết liền.
Một lúc sau, Jessica quay lại, ba người ngồi khoảng ba mươi phút, uống chút rượu rồi về nhà. Trong khoảng thời gian ấy có một sự việc xảy ra, đó là sau khi Jessica khiêu vũ xong, quay về chỗ ngồi, lần lượt có hai thanh niên ngoại quốc đến bắt chuyện với cô. Lee Donghae không quan tâm. SeoHuyn thì thấy bất ngờ. Trước đây cô không coi Jessica ra gì, ngay cả vẻ đẹp của cô cũng thấy chướng mắt. Bây giờ thay đổi góc nhìn thì thấy cô có sức hút đáng ngạc nhiên.
Sáng hôm sau báo chí xôn xao về show thời trang của Jennifer, rất nhiều ngôi sao quốc tế đến tham dự, đặc biệt là sự xuất hiện của Andreu đã khiến danh tiếng của Jennifer được nâng lên tầm cao mới. Việc Jessica được mời và trở thành khách Vip chỉ được nói một hai câu, không gây chấn động lớn.
Ngược lại, những thảo luận trên mạng, nơi mọi người được tự do phát biểu ý kiến của mình thì có phần sôi nổi hơn nhiều.
Có phóng viên lâu năm phát biểu bình luận nói đây là cột mốc đánh dấu cô ấy chính thức bước chân vào thế giới thượng lưu. Những người giấu tên thì lại đoán già đoán non về quan hệ giữa cô và bố con nhà họ Lee. Có ngươi tò mò không biết khi nào cô và Kwon Yuri kết hôn. Nhưng lập tức lại có người nêu ra ý tưởng mới, viết một hàng chữ to với tiêu đề: Tôi tò mò không biết khi nào Kwon Yuri chia tay với cô ta.
Phát ngôn ấy vừa được nêu ra thì đã có vô số người hưởng ứng.
Tạp chí Thời gian thì dành một chuyên mục riêng để phê bình về cách ăn mặc của cô, nói cô ăn mặc tùy tiện, so vớirất nhiều ngôi sao khoác trên mình những bộ trang phục lộng lẫy thì trông cô giống như một cô thôn nữ, không che giấu được bản sắc của cô gái lọ lem. Người ủng hộ cô phản kích lại: Cô ấy không phải là ngôi sao, không kiếm tiền dựa vào khuôn mặt, không cần trang điểm quá lộng lẫy kiêu sa.
Một độc giả trên mạng nghe giọng điệu thì có vẻ là nam giới đã nói: Cô ta không kiếm tiền dựa vào khuôn mặt sao? Tôi phỉ nhổ. Nếu không phải cô ta có sắc đẹp thì Kwon Yuri có để ý đến cô ta không?? Ngôi sao kiếm tiền dựa vào tài năng, cô ta dựa vào cái gì? Cô ta và bố con Lee x x…… phỉ nhổ, phỉ nhổ……
Hai lần chấm lửng, mười hai dấu chấm, mỗi dấu chấm để lại những khoảng trắng đáng ghét, phía dưới lập tức có vô số người hưởng ứng…
Một người thuộc phe bảo thủ đã chất vấn về đạo đức với câu cuối cùng, nói với giọng điệu của “người trên” hiểu biết rộng, kinh nghiệm phong phú và rất ra vẻ ta là “người trong giới”: “Trong giới này có vô số chuyện bẩn thỉu, chỉ có những chuyện bạn không nghĩ tới chứ không có chuyện gì là họ không làm được”.
…
Bạn đọc trên mạng thảo luận hết sức sôi nổi, nhanh chóng xây lên tòa lầu cao. Người trong cuộc thì đang mơ màng chưa tỉnh rượu ở phòng riêng của khách sạn SM. Ngược lại, ở đầu bên kia đại dương rộng lớn, có một người không chợp mắt, ngồi đọc tất cả các trang bình luận, dường như vẫn chưa thỏa mãn, lại tìm kiếm tất cả những thông tin khác về cô để đọc.
Nội dung về cơ bản giống nhau, có người nói cô ấy là người mẫu, cũng có người nói cô là chân lon ton trong phòng làm việc của Choi SooYoung, sau đó quen Kwon Yuri, hai người trúng tiếng sét ái tình. Sau khi đính hôn, từng bị người ta tung tin là có scandal tình ái với Lee Soo Man của khách sạn SM. Nhưng Kwon Yuri không phản đối, vẫn dùng bữa cùng người trong cuộc, các bạn nam giới đều ca ngợi phong độ và tấm lòng rộng lượng của coo. Chỉ có điều sau khi đính hôn, quả thực Kwon Yuri trở nên hết sức kín đáo, chỉ có một lần bị phóng viên chộp được đang ôn lại tình xưa với Jiyeon ở ban công. Ngoài ra không có scandal nào, khiến một số người tâm địa đen tối rất thất vọng.
Tuy Goo Hara không phải là người tâm địa đen tối nhưng đọc xong những thông tin lá cải này, cô cũng thấy rất thất vọng. Bởi vì những không tin có giá trị thì quá ít, cơ bản đều là những thông tin mà cô đã biết, một số thông tin có thể tự suy đoán.
Tiếng sét ái tình là từ quan trọng.
Chỉ cần có một chút ít thông tin nói họ đang qua lại với nhau, ví dụ như bị phóng viên chụp được đang đi dạo hoặc ăn tối gì gì đó thì cô cũng không thấy kỳ lạ. Nhưng họ không hề có dấu hiệu gì mà bỗng nhiên đính hôn, rốt cuộc đó là do Kwon Yuri giữ bí mật quá hoàn hảo hay có uẩn khúc gì?
Đây là điều mấu chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định sau này của cô, vì vậy cô cảm thấy rất phiền não.
Kwon Yuri chỉ là nhất thời kích động… Rất có khả năng là như vậy. cô ta là người buông thả, phóng túng, làm việc thường không nghĩ đến hậu quả. Nếu đúng là như vậy thì mọi chuyện dễ giải quyết.
Vấn đề là, nếu Yuri thực sự yêu cô ta?
Có thể không? Kwon Yuri có thể yêu một người ư?
Bỗng nhiên nảy ra vấn đề này khiến Goo Hara ngây người trước máy tính, một lúc sau mới khẽ ngả người dựa vào ghế, nhìn lên trần nhà suy nghĩ.
Cô vẫn chưa chính thức bắt đầu mà mấy động tác nhỏ thời gian trước đó đã “gãy cánh”, không có chút hiệu quả nào. Lần uống rượu trước, cô nhân cô hội uống say ngả đầu vào vai anh, tóc vướng vào khuy áo của Yuri chỉ là sự cố, nhưng khi hai người gần nhau như vậy mà anh vẫn tỏ ra rất lịch sự, không có chút lưu luyến nào, thậm chí nhìn thấy Jessica, lập tức đẩy cô ra một cách thô bạo… Đây không phải là dấu hiệu tốt.
Nếu nói ban đầu cô quay lại vì sự nhờ vả của Kwon Hae thì tối hôm ấy ít hay nhiều thì tâm lý hiếu thắng của một người con gái đã trỗi dậy. Cô là người con gái đầu tiên mà Kwon Yuri tỏ tình thật lòng, là nữ thần của yuri thời thanh xuân. Vị trí ấy là độc nhất vô nhị, không gì có thể thay thế được.
Tuy nhiên, Yuri nói cô không phải là người thích vứt đi thì vứt thích nhặt lên thì nhặt. Nhưng cô lại cố chấp nghĩ rằng đó là sự tự vệ vì lòng tự trọng bị tổn thương. Bởi vì Yuri luôn luôn như thế, lúc nào cũng tỏ vẻ bất cần, mặc cho mọi chuyện xảy ra, dùng ý nghĩ đó để che giấu ý nghĩ thực sự trong lòng mình.
Chỉ có điều, khi màn đêm yên tĩnh, con người ta thường không đề phòng.
Cô im lặng một lúc rồi đứng dậy, đi đến đầu giường gọi điện thoại.
“A lô”. Giọng nói của Yuri hơi khàn, nghe có vẻ không được vui vẻ cho lắm.
“Đánh thức cậu à?”
“Hara?” Yuri có chút ngạc nhiên, “Muộn thế này mà vẫn chưa ngủ à?”
“Không ngủ được, còn cậu?”
“Ừ… Tôi đang chuẩn bị ngủ…”
Vì Jessica tắt máy, gọi về nhà thì quản gia nói tối qua không về, lại không có số điện thoại của Lee DongHae, cũng không tiện gọi đến khách sạn SM gây động tĩnh gì nên lúc này Yuri cũng đang phiền não không tài nào nhắm mắt được, rất muốn uống rượu. Nhưng quả thực thời điểm này thì quá nhạy cảm, cô đành phải nói dối.
“Tôi muốn ra ngoài uống vài ly, cậu có muốn đi cùng không?”
“Vậy à?” Yuri cố tình chần chừ một lúc: “Đã rạng sáng rồi…”
“Cuộc họp kết thúc thành công, khách hàng cũng rất hài lòng, có lý do gì mà không thư giãn một chút?” Giọng của Goo Hara có vẻ rất nhẹ nhàng.
“Chỉ là… bây giờ tôi rất buồn ngủ”. Khi nói câu ấy Yuri đúng là có chút buồn ngủ.
Hara im lặng, một lúc sau mới nói: “Yuri buồn ngủ thật, hay là không dám đối diện với tôi?”
Kwon Yuri không kìm được gượng cười, nhưng không tranh luận với câu sau của cô: “Thực sự là tôi buồn ngủ”.
Goo Hara lại im lặng một lúc rồi nói: “Vậy được, tôi đi một mình. Chúc ngủ ngon”.
Nói xong, cô cúp điện thoại trong tâm trạng hết sức tồi tệ, trong lòng có cảm giác thất bại, từ trước đến nay chưa có người nào đối xử với cô như vậy, thật là nực cười.
Vốn dĩ cô không nhất thiết phải uống rượu nhưng bây giờ thực sự rất cần uốngmột ly.
Thế là cô mặc áo khoác, xách túi ra cửa, tìm nhà hàng còn mở cửa, quyết định uống say.
Lúc này ở New York là một giờ mười ba phút sáng.
kwon yuri từ chối lời mời của Hara, nằm một mình trên chiếc giường sang trọng trong khách sạn, ngây người nhìn trần nhà. Khó khăn lắm mới thấy buồn ngủ, cuối cùng ôm gối ngủ lại nằm mơ đến Jessica. Sau đó cô nghe thấy tiếng động, giật mình tỉnh giấc. Tiếp sau đó là một chuyện kỳ lạ xảy ra.
Một chuyện vô cùng ly kỳ, một chuyện khiến người ta không thể tin được.
Chuyện này để lại dấu ấn không bao giờ phai mờ trong cuộc đời Kwon Yuri, hơn nữa đã hoàn toàn thay đổi thế giới quan của cô, hoàn toàn làm đảo lộn nhận thức của cô về sinh mạng và vũ trụ.
Vậy thì, rốt cuộc chuyện đó đã xảy ra như thế nào? Ngay cả bản thân cô cũng không hiểu nổi.
Điều duy nhất mà chúng ta có thể biết là: Kwon Yuri đã mất tích.
Lúc Jessica nhận được tin báo, Yuri đã mất tích đúng năm tiếng.