Chap 35: CUỘC SỐNG TRÀN NGẬP NHỮNG ĐIỀU BẤT NGỜ
Kích thích này có đôi chút nghiêm trọng, tâm trạng của Yuri biến đổi ghê gớm, khiến suốt cả buổi chiều cô như người mất hồn, tinh thần uể oải, rệu rã, không có tâm trạng làm việc, ngồi trước máy tính nghĩ ngợi.
Trên mạng bắt đầu lưu truyền nhiều thông tin, nói tình cảm của họ đã bị rạn nứt, Jessica đã đáp máy bay đi Paris, rời khỏi thành phố Seoul. Đi cùng chuyến bay với cô là Lee DongHae, người có quan hệ hết sức thân thiết với cô. Các độc giả trên mạng đều thấy sự việc biến đổi ngày càng dữ dội, còn có một số người mạnh dạn dự đoán, cho rằng hàng loạt scandal của Jessica có thể là do có người đứng sau giở trò, không biết chừng Jessica sẽ phát triển trong giới điện ảnh.
Tất cả những điều đó khiến Yuri dở khóc dở cười.
Sắp đến giờ tan làm, bỗng nhiên Goo Hara gọi điện thoại đến văn phòng, hẹn cô cùng ăn tối.
Yuri cũng rất muốn tìm cơ hội để nói chuyện rõ ràng với cô ta, chỉ có điều buổi tối có buổi tiệc rượu không thể không đi, đành phải khéo léo từ chối, chuyển lịch hẹn sang ngày mai.
Cả hai người đều không nhắc đến chuyện tối qua.
Goo Hara không nhắc đến, Yuri cũng đành phải vờ không biết, hơn nữa lúc ấy quả thực là cô không biết gì cả. Một phần cũng là không muốn cô ta phải khó xử, dù sao thì nói gì cũng đã muộn.
Buổi tối, Yuri không có chút hứng thú nào với chuyện uống rượu tiếp khách, quyết định đưa Soo young đi cùng, để cậu ta phụ trách khoản này, còn mình thì đóng vai trò là bình hoa, nâng ly mỉm cười với mọi người.
Dù như vậy, cô vẫn phải cười đến mỏi cả miệng. Có một ngôi sao nhỏ cứ bám lấy cô, cũng không biết là ai mang cô ta đến, tròn xoe đôi mắt to tròn ngây thơ nói chuyện với cô, giọng nói nũng nịu, điệu đà, nội dung nói chuyện thì hoàn toàn xoay quanh chuyện tình cảm của cô, tỏ vẻ rất hứng thú với những tin vịt trên báo. Cô ta bày tỏ vì vô cùng ngưỡng mộ Jessica nên mới đến dự bữa tiệc này, kết quả là… Cô ta nháy mắt, nhún vai lắc đầu một cách thái quá, bày tỏ sự hối tiếc lớn lao, dường như cô ta mới là người tổ chức tiệc rượu, còn Jessica là vị khách vip quan trọng không thể đến dự tiệc được.
Thế là Yuri lạnh lùng mỉa mai cô ta; “Cô Kim, cô là diễn viên hài à?”
Cô ca lập tức trợn tròn mắt, nũng nịu nói: “Dĩ nhiên không phải rồi, ha ha, chỉ có điều lần trước tôi gặp một đạo diễn lớn, ông ấy có nhắc đến một bộ phim hài đang chuẩn bị quay, còn hỏi thăm tôi, ha ha…”
Yuri nhìn cô ta bằng ánh mắt rất thành khẩn nói: “Cô rất thích hợp diễn phim hài, chắc chắn sẽ rất hot”.
“Thật sao? Vậy thì cảm ơn lời nói tốt đẹp của Yuri, ha ha…”
…
Yuri không còn gì để nói, đành phải di chuyển tầm mắt, tìm cơ hội thoát thân. Dường như Miss Kim cũng không tìm được chủ đề nói chuyện nên bắt đầu bảy tỏ niềm hối tiếc mới: “Ôi, cô Kwon, sao cô lại không đưa cô Jung đến, thật là, cứ tưởng rằng hôm nay may mắn được gặp cô ấy”.
Nói lời toát lên vẻ tiếc nuối khôn cùng, nhưng Yuri hoàn toàn không có ý đáp lời, ngay cả nụ cười cũng có chút giả tạo. Nhưng điều thần kỳ là cô ta không hề cảm nhận được điều đó, vẫn vì Yuri “khen” cô ta hai câu mà bắt đầu thao thao bất tuyệt, nói không suy nghĩ, hỏi một câu hỏi tương đối nhạy cảm.
“Thông tin mà hai ngày trước báo đăng có thật không?”
…
Yuri đúng là thua cô ta, không còn gì để nói.
“Xin lỗi, tôi chỉ thấy hơi tò mò một chút”.
“Không sao”. Bỗng nhiên Yuri mỉm cười, nét mặt ôn hòa giống như cơn gió mùa xuân, cô mỉm cười lịch sự và nói: “Cô Kim, tôi xin đính chính lại lời nói lúc nãy, có thể sẽ mạo phạm cô, xin cô thứ lỗi”.
“Là gì vậy?” Miss Kim lập tức tròn xoe đôi mắt ngây thơ trong sáng.
“Cô không hợp diễn hài lắm”.
“Vốn dĩ người ta không đóng phim hài mà”. Miss Kim nũng nịu.
“So với nghề diễn viên thì tôi nghĩ nghề săn tin hợp với cô hơn”.
Miss Kim mỉm cười điệu đà một lúc rồi mới hiểu ý, nụ cười đóng băng trên khuôn mặt. Yuri đã nâng cốc chúc người khác rồi. Miss Kim cảm thấy bị sỉ nhục, suốt cả buổi tối ngoan ngoãn ngồi ở ghế của mình, đến tận khi bữa tiệc kết thúc.
Tuy nhiên cũng từ đó, hình tượng phong độ, lịch sự của Kwon Yuri trong giới nữ xuất hiện vết nứt.
Tối hôm ấy, sau khi trở về nhà, cô lại trải qua một đêm mất ngủ.
Gần đây xảy ra rất nhiều chuyện. Mỗi chuyện đều khiến người ta phải lo lắng. Cô vẫn chưa hồi phục lại sau chuyện ly kỳ ở New York, buổi tối hôm quay về thành phố Seoul, quan hệ với Jessica thân mật hơn – trước đây cũng có vài lần, cô cố tình nằm lỳ trên giường Jessica, ý đồ rõ ràng, chỉ có điều đều không thành công. Tối hôm ấy lại thuận theo tự nhiên một cách bất ngờ, cảm giác sung sướng không diễn tả hết bằng lời. Nào ngờ vui quá hóa buồn, sáng hôm sau lại xảy ra biến cố… Phóng viên thì không nói làm gì, ngay cả Kim quản gia và Goo Hara cũng chạy đến chen chân… Thật đúng là không biết nói thế nào.
Đầu óc cô rối bời, trăm mối tơ vò, cảm xúc đan xen, suy nghĩ hết chuyện này đến chuyện kia, làm sao có thể ngủ được cơ chứ? Tối qua mượn rượu để ngủ, kết quả là vì rượu mà làm lỡ chuyện, để lỡ điện thoại của Jessica.
Bạn nói xem, tất cả những chuyện đó đều là chuyện quái quỷ gì vậy?
Nghĩ đến đây, Yuri không kìm được lại muốn sờ chén rượu.
Nhiệm vụ khẩn cấp trước mắt, dĩ nhiên là giải thích với Jessica chuyện hiểu lầm đêm qua. Dù cô còn rất nhiều việc phải xử lý, nhưng điều khiến cô lo lắng nhất lại là tình cảm. Vì có tình cảm nên mới cảm thấy buồn phiền, cảm thấy chán chường, mới vì không thực hiện lời hứa nên mới thấy tức giận – Tuy lúc ấy Jessica chỉ buột miệng nói ra, mang theo chút gây khó dễ của người yêu nhau, nhưng cô rất nghiêm túc, vì chuyện ấy mà cô đặc biệt nhờ vả cha mình, kết quả là…
Thôi được, cô thừa nhận, đúng là chuyện này khiến cô “bị tổn thương”.
Nhưng cũng giúp cô nhận ra một sự thực, đó là Jessica đã ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống của cô. Cô ấy không còn là một người không quan trọng. Vì vậy, cô nhất định phải giải thích rõ ràng chuyện tối qua, không thể để jessica hiểu lầm được.
Nhưng, Jessica đã bay đi Paris, Yuri lại không biết liên lạc với cô ấy bằng cách nào, làm thế nào bây giờ?
Yuri nằm trên giường, ngây người nhìn trần nhà, suy nghĩ một lúc lâu, lại một lúc lâu… xoay hết bên này đến bên kia… mọi việc cứ đan xen vào nhau… bỗng nhiên lại nhớ đến người bạn trai cũ của Jessica…
Nếu nói là không tò mò thì đúng là nói dối.
Cô vớ lấy chiếc điện thoại của Jessica ở cạnh gối, tìm số điện thoại ấy, nó đã trở thành dãy số quen thuộc. Có lẽ cô nên tìm người điều tra số điện thoại này? Nếu không có vấn đề gì thì cô đỡ phải nhớ đến nó từ sáng đến tối.
Ừm, cứ quyết định như vậy.
Sau khi đã có chủ ý, Yuri thấy nhẹ nhõm hơn một chút, cảm giác buồn ngủ cũng dần dần xuất hiện.
Giấc ngủ này kéo dài đến trưa hôm sau.
Khi đánh răng rửa mặt xong xuôi, mặc bộ quần áo ngủ trắng muốt xuống tầng thì phát hiện một vị khách vô cùng tôn quý – Bà nội cô, Kwon lão phu nhân.
Bà trang điểm rất sang trọng, quý phái, ngồi bên bàn ăn giống như một pho tượng. Ngồi cạnh là SeoHuyn, cũng trang điểm hết sức chói lọi, rực rỡ.
Họ đang dùng bữa, hơn nữa là một bữa ăn thịnh soạn, chỉ có một mình Kim quản gia đứng bên hầu hạ rõ ràng là không đủ. Nhưng quả thực chỉ có một mình bà ta khúm na khúm núm đứng đó chờ lệnh.