Chapter 14

13 6 0
                                    

Kesha's POV

I heard someone gasp.

"Aaaah!" Kill shouted when I pushed him quickly.

Lumingon ako at nakita ko ang maid ni Lola at si Candy.

Kinuha ko ang pinakamalapit na kumot at tinakpan ang aking sarili. Si Killian nama'y sinuot kaagad ang brief at ang pantalon. Both of us looked at the person near the door. It was our maid...with Candy.

Is she crying?

O baka namamalik-mata lang ako sa nakita ko. I saw droplets of waters coming down from her eyes. She quickly covered her mouth and I heard her sobbed. She turned her back and ran downstairs. I heard the front door open and close.

"Ma'am Kesh-" Sabi ng kasambahay namin habang nakapikit ng mata.

"It's okay. Just go." Sabi ko.

Pero deep inside it wasn't okay. It was really. Really, awkward.

Nang makaalis na ang kasambahay namin sa pinto ay agad kong hinarap si Killian.

"You didn't lock the door, didn't you?" Tanong ko.

"Hindi." Tumayo siya ng maayos at ako nama'y tumayo na rin para makapagbihis na.

Pumasok siya sa banyo. Maliligo yata.

---

We searched for Candy. San ba kasi pumunta iyong bruhang iyon.

Gabi na and it's already 7:45. 15 minutes nalang at magaalas-otso na. Alas-sais pa kami nandito sa daan. Halos libutin na namin ang buong subdivision pero wala parin.

"Sandali." Hinihingal na sabi ko kay Killian na patuloy paring naglalakad. Nilingon niya ako at saka nilapitan.

"You're tired?" Sabi nito.

"Obviously, almost three hours na tayo nandito sa daan. Madilim na oh!" I exclaimed.

"Okay. Magpapahinga tayo dyan sa malapit na 7 Eleven. Baka gutom ka na rin." Sabi nito.

Tumango na lamang ako at sinundan syang maglakad papuntang 7 Eleven.

---

Nagulat kami nang nakita ko si Candy at Kevin na magkasama. They were both laughing.

TornWhere stories live. Discover now