Chapter 4

17 1 1
                                    

-= RUINED DINNER=-

Pagdating ko sa bahay tons of maids were waiting for me outside. Madami siguro talaga kong kailangang tapusin. But then i need to eat to take all the stress and all the badvibes na nareceive ko mula sa isang napaka walang hiyang tao sa buong mundo named Tristan Joaquino.

Pagbaba ko ng kotse lahat ng maids nagbow, yung mayordama kinuha yung bag ko at mga nasa kamay ko at pagpasok ko sumunod na silang lahat. Nagulat ako nung nakita ko si Daddy na nakaupo sa sofa.

"Young lady, I heard you smashed someone's car window"

Oh shiz.. Malamang malalaman niya. Someone's always watching my every  move kahit nasan ako and i don't know sa ngayon kung sino yun. If i knew, that person will be probably savouring every moment of my revenge. Aba! ilang beses na kong napahamak sa tatay ko dahil sakanya, she should have a one on one lesson on how to shut his or her mouth with me.

"Seems like you had someone to watch on me again. I thought tapos na yung "grounded days" ko at di ko na kailangan ng kung sino mang nagbabantay sakin."

Napansin ko na lang wala na yung mga maids na nakasunod sakin kanina, It was just me and my dad. 

"And i think, i should bring that back."

"Dad! I'm not a 5 year old kid anymore. 18 na ko't lahat lahat ganun pa din ba? when can i have my freedom?!"

I'm already losing it. Sunod sunod na kamalasan just for the morning and now.. wala na atang igaganda ang araw ko. Nakita ko si mommy na pababa, all dressed up at dun ko lang din napagtanto na ganun din si daddy. I don't even know kung san sila pupunta.

"Eika, anak, nakauwi ka na pala. Are you okay?" bati sakin ni mommy as soon as nakababa siya, she kissed the side of my head and hugged me.

"Your daughter smashed a car window."

Napatingin sakin si mommy bigla. "I can't believe this" is written all over her face. 

"Iha, who's car was that?! and why did you do that?!"

Iniwan ko si mommy na nakatayo at umupo ako sa sofa.

"It was Tristan Joaquino's car, the bastard won't stop following me. Tumawag pa siya ng pulis and galit at naiinis na talaga ko that's why i did that."

Umupo si mommy at daddy sa tabi ko. At nagulat ako nung bigla silang tumawa.

"what's so funny about it?! you two are suppose to be scolding me at this very moment."

Pinat ni mommy yung ulo ko.

"nagkakilala na pala kayo ni Tristan, i guess we don't need to introduce you to him."

Nagtaka ko bigla that's why i asked, "What do you mean?!"

"Tristan is going here for dinner iha" sabe ni mommy.

"It's okay?! Akala ko ba you're not doing great with the Joaquino's."

"Your dad just close a deal with them today.. that's why." 

Iba talaga nagagawa ng business. Makikipagplastikan ka sa mga tao and once na nagawa na kung ano mang deal yun, strangers again na naman sila. 

"Dad, are you sure about this one?"

"Eika, sila ang company who met our needs sa ipapagawa naming hotels, the board agreed at wala na kong magagawa dun even if i myself owns the company, you always need to please the board iha."

Expiration Date -FOREVER-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon