Liera Martinez
Napakasakit lang talaga ng mga bawat linya ng kanta nito ni Jimmy Bondoc.
"Somebody told me you were leavin'
I didn't know"
Sobrang lalim lang ng hugot ng bawat linya.Ramdam na ramdam mo kung gaano kasakit. Ang iwanan…
"Somebody told me you're unhappy
But it doesn't show"
Pero yung mga tao nang iiwan kaya anong nararamdaman nila? Nasasaktan din kaya sila? For sure hindi. Baka ikinagagalak pa nga nila makita may nasaktan sila tao na may umiiyak at nag mamakawa sa kanila.
"Somebody told me that you don't want me no more
So you're walkin' out the door "
Diba sabi nila kapag mahal mo mahal mo. Wala na ano-ano o pero-pero. Pero bakit pakiramdam ko pinagsawaan nya lang ako? Dahil ba masyado ng matagal ang 4years na pinagsamahan namin? Ganon na lang yun?
" Nobody told me you've been cryin'
Every night"
Siguro nga kahit konti hindi ako nagtira sa sarili ko. Lahat kasi binigay ko kay Dom. Kaya siguro hanggang ngayon nasasaktan pa din ako. Pero kahit ganon? Wala ako pinagsisihan. Kasi alam ko sa sarili ko wala ako kulang lahat binigay ko. Kung tutuusin Sobra pa…
"Nobody told me you'd been dyin'
But didn't want to fight "
Nung araw na makita ko inaadd nya ako sa Facebook. Hindi ko alam ang mararamdaman ko. Kung matutuwa dahil sa wakas may communication na ulit kami o masasaktan dahil nagbalik pa siya kung kelan nagiging okey na ako.
"Nobody told me that you fell out of love from me
So I'm settin' you free "
Does he really fell out of love to me? And that’s way he set me free? Or may ibang pa reason? Pero ano? O kaya sino? Sa pagkakaalala ko okay naman kami sa lahat noon except nga lang sa mommy nya.
Pero kahit ganon never naging hadlang ang mommy nya samin kaya nga kami tumagal ng 4years.Kaya nga wala ako maisip na rason kung bakit nya kailangan makipag break.
Gusto gusto ko na siya kalimutan. Pero hindi ko magawa kasi hindi ko pa din siya maintindihan. On why he chooses to broke up with me.
I really need to know why. So I can really let go and move on ….
“Hoy gising kanina ka pa tulala!” Cheena. Sabay stop sa music na pinapakinggan ko at sabay hila ng earphones ko.
“Tss. Masakit ah! Hindi ako tulala may iniisip lang ako” I said.
“Eh di ganon na din yun.”
“Whatever!” Sabi ko. Nakakainis ‘to si cheena hindi ka man lang makapagtago ng tunay na nararamdaman mo sa kanya. Ang bilis makabasa. Well, What would I expect? Eh psychology major nga pala tinapos nya.
“Kaya siguro tulala ka dahil finifeel mo yung kanta noh?” Sabi nya sabay upo sa desk ko at kinikiliti ako.
“Tigilan mo ako cheena ah! Syempre finifeel ko talaga para maramdaman ko yung pain. Para matapos ko na ‘to story” I said habang nakatingin ulet sa computer ko.
BINABASA MO ANG
Even The Pain (Completed)
Teen FictionCan you still love someone? Even it conquers the pain?