ETP 12

137 4 0
                                    

Liera Martinez

Simula ng nag usap kami ni Dom. Hindi na siya nagpakita sakin ulet its been week since nung huli naming pagkikita. About dun sa story na tinatapos namin. I ni-email nya na lang yung ideas nya sakin. Kung tutuusin mas okey yung ganun. Dahil hindi na naming kailangan magkita.

Pero there’s a part of me na gusto ko siya makita.

“Come on girl you miss him na?” Cheena. Nandito ako ngayon sa office.

“Tss. Stop it”

 

“Wrong answer bestfriend is just a yes or no question” Tapos tumawa siya at umalis. Am I too pretender? Nah! Hindi ko siya namimiss why would i?!

Tinuloy ko lang yung ginagawa ko. Kahit medyo wala ako sa sarili tinuloy ko yung story na tinatapos ko. Pero para masyado occupied ni Dom ang utak ko. Tsss! This is bad!

“Cheena I’ll go ahead” Nagmamadali kung sabi. Hindi ko alam kung tama ba ‘to iniisip ko pero I just can’t help it masisiraan ako ng bait.

Sumakaya na ako ng elevator at pinindot basement level. Habang nasa elevator bigla may tumawag sakin. Hindi ko na tiningnan kung sino basta sinagot ko na lang.

“Hello?”

 

[Liera]

 

“Cheena naman ano bang problema?”

 

[I think you should go to St Mary Hospital]

 

“The hell. Bakit ako pupunta dun? Cheena if you think na nasisiraan na ako ng bait—“

 

[ No I’m not. Nasa hospital si Dom.]

 

Hindi na ako nakpagsalita sa sinabi nya. Bakit ngayon pa? Anong nangyare? Ilang Segundo din pala ako tulala. Kaya hindi ko napansin na kanina pa bukas ang elevator. Bumalik ako sa realidad. Nagmadali ako hanapin ang kotse ko.

Pasakay na ako ng kotse ko ng may makita ako isang black rose sa sasakyan ko. Meron din isang maliit na papel na nakalagay dito.

Pretty Liera,

Hello Princess. I miss you a lot.

-your ONLY Prince

 

Damn this can be! Tingin ko alam ko na kung anong nangyare kay Dom. Sh*t! This can’t be! Matagal ko ng iniwan at kinalimutan ang grupo yun. Bigla nag ring ang cellphone ko. Unregistered number kaya sinagot ko agad.

 

“Hello”

 

[“Hello my princess” ]

 

“James..”

 

[“Akala ko nakalimutan mo na ako eh”]

 

“What do you want?”

 

[“To be exact YOU!”]

 

“I told you james you can’t have me”

 

[“And why? Dahil ba sa dom na yun?”]

 

 “Alam mo kung sino mahal ko”

 

[“Exactly. Pero alam ko mahal mo din ako sadyang hadlang lang siya”]

 

“Alam mo never siya naging hadlang. Dahil una pa lang siya na!”

 

[“Wow? Haha. Sorry princess but I don’t believe you”]

 

“BELIEVE ME OR NOT SIYA LANG LALAKI MAHAL KO!!!!”

 

[“Hmm. Let me think. But anyway nabalitaan ko nagbalik na siya. Kaya winelcome ko siya” ]

 

Binaba ko na yung tawag, Now I know kung bakit nasa hospital si Dom ngayon. Bigla na lang tumulo ang mga luha ko. Dahil sa isang mali desisyon ko noon eto na binabalikan na ako.

Ngayon hindi ko na alam ang gagawin ko. Matagal ko ng kinalimutan ang grupo yun. its bean a year. pero bakit ngayon binabalikan nila ako? And now si Dom pa ang ginalaw nila. 

Nakakatawa man isipin pero kung hindi nya sana ako iniwan? Wala ganito ngayon. Wala Black Gang na manghihimasok samin. Akala ko magiging okey na lahat pero mas naging komplikado pala. 

I know what james is capable of. Ngayon hindi ko na alam ang gagawin ko. napaupo na lang ako sa harap ng sasakyan ko at yumuko. 

Damn can’t  we just have a simple happy ending?!!! 

Even The Pain (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon