Sabay silang pumasok ni Rebbel ng araw na iyon. Nagpababa na lang sya dito sa kanto malapit sa university para hindi naman halata. Ayaw nya ring gumawa ng eskandalo sa University lalo pa at professor nya ito sa ilan nyang subject.
Mas maaga sila kaysa sa ilang estudyante dahil nirereview pa ni Rebbel ang manual nito bago magturo. She really admire his dedication for his job. Isama mo pa ang trabaho nito sa kompanya ng mga magulang. Tinanong nya ito kung bakit nagtuturo pa ito samantalang malaki na naman ang kita nito bilang COO. Pero ang sabi nito ay kaya nya namang mag multi-task. Sigurado syang wala syang napapabayaan at kailangang ilet go. Ganoon daw talaga pag nasa puso mo ang isang bagay.
She really thought na matapobre si Rebbel at isang asshole. But if you just know him more, he's more than that. He look to brighter sides and see life in a different perceptions.
Nakahalukipkip ito habang nakasandal sa mesa ng pumasok sya sa classroom kung saan ang klase nya. Nakataas ang kilay nito na para bang nagtatanong. Nangunot ang noo nya ng mapansin ang bulaklak at note sa mesa na madalas nyang inookupa.
"Ano to?" Tanong nya sa sarili habang iniinspeksyon ang bulaklak. It's a long stem rose and a card that is attached to it has a big letterings of her name.
"Ako dapat ang nagtatanong nyan." Pagalit na sita ni Rebbel sa kanya. "Sino si Lutwig?"
Nangunot lalo ang noo nya ng marinig ang tanong nito.
"Talagang nauna mo pang basahin yung note kaysa sakin? May pagka-Tsismoso kang taglay ano?" Sarkastikong ani nya. Binuklat nya ang card at binasa ang nakasulat.
"Hi Maggie. Im Lutwig, from College Of Engineering. I saw you last night when i pass by to College Of Architecture and i really find you pretty. Kaya ipinagtanong ko ang pangalan mo. Im inviting you for lunch today. Please come at the cafeteria."
The note does'nt ring a bell. Kung ibang pagkakataon siguro ay baka kinilig pa sya. But not now. Not ever. She only wants to spend lunch, breakfast and dinner with a non filter mouthed oaf infront of her.
"Bustedin mo yan!" Banta ni Rebbel bago sya tinalikuran at inayos ang laptop nito. Natatawang itinago nya ang note sa bag at inilagay sa vase and bulaklak.
"Magdalene! I swear! Babustedin mo yan!" Parang batang maktol nito. Hindi tuloy nya naiwasan ang matawa.
"Opo tay!"
She did as she told. Ayaw nyang magkaroon sila ng tampuhan ni Rebbel kaya sinabi na nya agad kay Lutwig na wala syang interes dito. Luckily, the guy understand.
She was about to go home and get ready for her job as a Promo girl when her phone beeped. She fished it out of her pocket and read the text message that came from Rebbel.
"Classroom. Now."
Nangunot ang noo nya ng makitang alas cinco na ng hapon. Wala ng klase sa Architecture Building ng ganoong oras kaya anong ginagawa ni Rebbel doon?
Instead of replying she walk back to the building again and search for her hot professor.
Pumunta sya sa classroom kung saan ang huling klase ni Rebbel.
Nakaupo ito sa mesa sa harap at tila ba naiinip na sa paghihintay.
"What took you so long?" Inis na asik nito dahilan ng pagtaas ng kilay nya.
"Bakit mo ako pinapunta dito?" Ibinalik nya ang tanong. Naiiling na tumayo ito at nilapitan sya. Gayon na lang ang pagsinghap nya ng isandal sya nito sa pader at ibaon ang muka nito sa leeg nya.
"Rebbel.." Mahinang anas nya ng halik-halikan nito ang leeg nya habang humahaplos at pumipisil ang kamay nito sa beywang nya.
"Binusted mo na?" Puno ng autoridad ang boses na tanong nito. Tumango sya bilang sagot. Hindi nya magawang ibuka ang bibig dahil alam nyang ungol ang lalabas doon lalo pa at ramdam nya ang naninigas nitong kahandaan sa puson nya. "Good girl."
"Rebbel wag dito." Anas nya ng humaplos ang isa nitong kamay sa hita na habang ang isa ay patuloy na pumipisil sa bewang nya.
"But im horny now love." She stilled. Not because of his sexy erotic voice but because of what he called her. It's the first time he used an enderment for her and it felt so good.
"Sa bahay na lang." Kagat labing ani nya. Dama nya ang hirap ng pagpipigil ni Rebbel at ganoon din ang nararamdaman nya pero kailangan nilang pigilan ang nararamdaman dahil maya maya pa ay darating na ang mga janitor para maglinis. Siguradong mahuhuli sila.
"Love?" He caress her face.
"Hmm?" She tried to act casualy kahit pa nagwawala na ang puso nya sa labis na kilig na nararamdaman. Love? It's just an endearment but it's enough to make her heart leaps. Ano bang nangyayari sa kanya? She's up for revenge, she should'nt have feeling this way towards the man she hate the most.
"Magagalit ka ba if i make sure na walang ibang manliligaw sayo at akin ka lang?" Malambing na ani nito. Pinapungay nito ang mga mata at matamis na nginitian sya. And she swear, kahit sinong babae ay maantig sa charm na meron ito.
Umiling sya bilang sagot. She supress her smile to hide her emotions. But those butterflies in her stomach is really getting wild. Ano bang ginagawa ni Rebbel sa kanya.
"Will you move in with me?" Malambing na ani nito.
Her eyes widen in realization of what he have said. Naging slow ata sya sa pagproseso ng tamang salita.
He wants her to what?
"Silence means yes, love."