(2) The Red Eyed Queen

2.6K 178 33
                                    

"Look into my EYES it's where my demons hide, don't get too close it's DARK inside."


Althea's Pov:

"Bienvenido a mi mundo mi amor..(welcome to my world my love..)" pabulong kong sabi sa babae sa panaginip ko at kasabay nun ang pagkagat ko sa leeg nya. Bigla naman umalab at umaapoy ang paligid namin habang dumadaloy sa lalamunan ko ang dugo ng babae sa panaginip ko. Nakaramdam ako ng kakaibang enerhiya ng dahil sa dugo nya.

..
..
..
..
..
..


"Altheaaaaaaaa!!!!" Narinig kong sigaw ni Gabby. Agad naman akong napadilat. Nanlaki ang mata ko ng makita kong nagliliyab na ang buong paligid ng bathroom.

Panaginip na naman? Pero bakit parang totoo..ramdam ko parin ang dugo nya sa lalamunan ko.


Aksidenting napalingun ako sa salamin at nakita ko ang reflection ko na anyong kinamumuhian ko. Mapupula at nanlilisik na mga mata at nakalabas ang nakakatakot na mga pangil. Tinaas ko naman ang isa kong kamay at binato ko ang salamin ng apoy.


"Aaaaaahhhhhhhhhh!!!!! no soy yo!!! (It's not me!!!)" Sigaw ko at paulit-ulit kong binato ng apoy ang mga salamin sa loob ng bathroom.


"Althea enough!!!" Sigaw ni Sanya sakin. Naniningkit ang mga mata ko sa init ng apoy na lumalabas  sa buo kong katawan. Nilalamon ako ng kapangyarihan na hindi ko maintindihan kong paano ko toh pipigilan.

"mantenerse alejado de mí.. (stay away from me..)" nahihirapan kong sabi sa mga kapatid ko ng sinubukan nila akong lapitan. Hindi ko maintindihan kung bakit ang kagustuhan ko ay hindi kayang sundin ng kapangyarihan taglay ko.

"No! Please A..think of a happy thoughts and forget the hatred in your heart..wag mo kamuhian ang sarili mo. Isipin mong may nagmamahal sayo..mahal ka namin..please A." Pagmamakaawa ni Gabby. Nanghina naman ako bigla ng tingnan ko ang mga mukha ng mga kapatid ko na takot na takot sakin, lalo na ng makita kong tumulo ang luha ni Gabby.

Damn! What am i doing?

"I'm sorry.." paghingi ko ng tawad at mabilis kong tinawid ang pagitan namin ng mga kapatid ko. Agad ko silang inipon at niyakap. Nilabas naman nila agad ang mga kapangyarihan nila ng yakapin ko sila.


Ano ba kasing klasing halimaw ako at nakakalimutan ko bigla ang kung sino ako..sabi naman ni Gabby mabuting bampira ako pero bakit bigla akong nagiging halimaw paglumalabas ang kapangyarihan ko.

"Awww! Teka! Teka! A.. alam namin na you feel sorry pero pwede bah...awww! nasusunog ako!" napabitaw naman ako ng yakap sa kanila ng nasusunog narin si Sanya. Nagchuckle lang si Gabby bago nya nilabas ang tubig sa kamay nya at binuhos kay Sanya.

"Damn it Gab! I just iron my hair!!!"napatawa naman kaming tatlo sa sinabi ni Sanya.

Pinakamaarti kasi samin magkapatid si Sanya. Gusto kasi nya lagi syang maganda. Pero ngayon isa nalang syang basang sisiw na bampira.

"Enough! It's not funny!" Sigaw nya bago nya ginamit ang kapangyarihan nya at binalik sa dating ayos ang bathroom ko. Tinulungan narin sya ni Kylie.

Buti nalang may mga kapatid akong tulad nila kaya kahit na kinamumuhian ko ang sarili ko may natitira parin na nagmamahal sakin..

____

"Althea, what's this?!" Pasigaw na tanong ni Sanya ng pinakita nya sakin ang isang magazine na may picture ko galing sa photoshoot ko last month bilang isang modelo.

I'm inlove with The Vampire QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon