Jade's Pov:
"Sanz No.." pag pigil ni Althea sa kapatid nya ng hilahin ako ng kapatid nya para ilayo na naman sa kanya.
"She wanted to talk to me coz she wanted me to be her subject on her exhibit. Yun lang..kaya wag mo na syang ilayo sakin, pumayag na ako." Sumaya naman ang puso ko sa sinabi ni Althea. Hawak lang nya ang wrist ko kaya naramdaman ko na ayaw din nya akong malayo sa kanya at gusto din nya ako.
Thank you Lord! Akala ko pa naman tuluyan ng mawawala ang dyosa ko sakin..di pa pala..
"Are you serious? We talked about this, we told you to stay away from her..bakit ba ang tigas ng ulo mo? Pwede bah sundin mo nalang ang kagustuhan namin na---"
"Sanz, lagi ko naman kayo sinusunod sa gusto nyo eh kaya pwede bah kahit ngayon lang..ako naman ang pagbigyan nyo..stop pushing her away from me coz you can't make me stay away from her.." matigas na pagputol ni Althea kapatid nya. Napayuko naman ako ng mag iba bigla ang kulay ng mga mata ng mga kapatid nya na nakatitig sakin para akong nakaramdam ng takot na hindi ko maintindihan.
"Let's go Jade.." hinila na ako ni Althea papalabas ng dressing room ng ayaw ako tantanan ng masamang tingin ng mga kapatid nya.
"i estoy advirtiendo que no se te ocurra hacerle daño.. ( i'm warning you, don't you dare hurt her..) te odio yo ver mi lado oscuro.. (you'll hate me seeing my dark side..)" huling sabi ni Althea sa mga kapatid nya, napapatitig naman ako sa kanya ng magsalita sya ng spanish, di ko sya naiintindihan kaso bigla akong kinabahan ng maalala ko si Sweetest nightmare ko sa kanya.
Imposibli naman ata na iisa lang sila. Pero bakit ganun..magkaboses din sila..
"Jade, dito ka lang..mag usap nalang tayo after ng photoshoot ko. Okay lang bah?" Mahinahun na sabi sakin ni Althea. Nginitian ko naman sya at tumango.
Tinuloy na ni Althea ang photoshoot nya at nakatitig lang ako sa kanya. Iniiwasan ko naman ang mga titig ng mga kapatid nya sakin dahil na ninindig ang mga balihibo ko sa sama ng tingin nila sakin. Para na nila akong kakainin.😥
Nakakatakot naman tong mga dyosang kapatid ni Althea..feeling ko parang naging fried chicken ako sa paningin nila at takam na takam silang kainin ako.😓
Pero kahit na ano gawin nila sakin hindi ko susukuan si Althea.. ngayon pa bah na alam ko ng gusto din ako nya ako..
"Jade..magbibihis lang na muna ako tapos we'll talk.." sabi ni Althea sakin ng di ko namalayan tapos na pala ang pictorial nya.
"Ahm..ah eh..pwede bah samahan na kita?" Natataranta kong sabi kay Althea ng magsilapitan ang mga kapatid nya. Para akong pinagpawisan ng maramdaman ko ang kakaibang aura nila.😓
"Sige..lika na.." sagot nya ng mapansin din siguro nya ang tingin ng mga kapatid nya.
"Wait..you'll change your clothes and you'll let her see you naked? Hindi pwede.." pagpigil ng kapatid nya ng humawak na si Althea sa wrist ko. Binaling naman nya ang tingin nya sakin kaya napayuko ako.😔
"If you wanna talk to her later then maghintay ka sa labas." Masungit na sabi ng kapatid nyang si Sanya at tiningnan na naman nya ako ng masama.
Nakakatakot talaga si Sanya..dinaig pa nya ang mga kontrabida sa mga movies na napapanuod ko..😳
"Uhm..Jade pwede sa car mo nalang ako hintayin? Okay lang bah?" Naiilang na sabi ni Althea at kinamot nya ang kilay nya.
"O-oo..sige..antayin kita sa labas.." nauutal kong sagot. Nginitian naman nya ako kaya nginitian ko rin sya pabalik. Inakbayan na sya ng mga kapatid nya para samahan syang magbihis kaya lumabas na rin ako ng studio para sa car ko nalang mag hintay.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with The Vampire Queen
FanfictionThe moon is her sun, the night is her day, blood is her life and i might be her prey; but the hell i care coz I'M IN LOVE WITH THE VAMPIRE QUEEN.