Day 2

480 5 7
                                    

[Project : 30 Day 30 NC]

Day 1

Ferdia x Mark 





เสียงลมหายใจสม่ำเสมอของคนที่ยังหลับอยู่บนเตียงกว้าง ผมยาวสีบรูเน็ทแผ่สยายอยู่บนหมอนนุ่มสีขาว ใบหน้าหล่อเหลายามหลับที่เหมือนเด็กยิ้มน้อย ๆ เหมือนกำลังฝันดี แต่เพราะเสียงกุกกักเบา ๆ ทำให้คนฝันดีต้องรู้สึกตัว แขนแกร่งคลำไปที่ข้างตัวหวังว่าจะเจอร่างเล็กขี้เซาที่นอนอยู่ด้วยกันทุกคืนกลับพบแต่ความว่างเปล่า ร่างสูงยิ้มกับตัวเอง วันนี้คนขี้เซาตื่นก่อนเค้า น้อยครั้งมากที่จะเป็นแบบนี้ เค้าพลิกตัวเอื้อมมือไปหยิบนาฬิกาข้อมือที่ถอดวางไว้โต๊ะข้างตัวเตียงมาดู ตาปรือเหลือบมองวันที่ก็ยิ้มเบา ๆ อ๋อ วันนี้นี่เองถึงว่าทำไมคนตัวเล็กถึงตื่นเร็วนัก

..วันนี้วันสำคัญของมาร์ค..

คนตัวสูงใช้ศอกดันตัวเองขึ้นมาจากเตียง พยายามปรับสายตาให้ชินกับแสงจ้า ในที่สุดเค้าก็หาคนตัวเล็กของเค้าเจอ ร่างเล็กที่กำลังง่วงกับอะไรสักอย่างที่คอตัวเองอยู่หน้ากระจกบานใหญ่ จ้องมองท่าทางน่ารักนั้นและก็ยิ้มอยู่คนเดียว ดูเหมือนคนถูกจ้องจะรู้ตัวคนตัวเล็กหันกลับมามองเค้าที่เตียงก่อนระบายยิ้มให้บาง ๆ

..พระเจ้ายิ้มแบบนั้นสว่างกว่าพระอาทิตย์ซะอีก..

"ตื่นแล้วก็ลุกสิ"

คนตัวเล็กพูดหลังจากที่หันกลับไปทำอะไรที่ค้างอยู่ อ๋อ กำลังผูกโบว์หูกระต่าย ร่างเล็กบางในชุดทักซิโด้เข้ารูปสีดำที่ดูไม่เข้ากับผมยุ่ง ๆ นั้นสักนิด แต่ก็เถอะยังไงเค้าก็มองว่าคนตัวเล็กน่ารักในสายตาเค้าอยู่ดี ยิ่งอยู่ในชุดที่ไม่ได้เห็นบ่อย ๆ แบบนี้ยิ่งดูน่ารัก แต่จะน่ารักกว่านี้ถ้าเค้าเป็นคนถอดชุดนั้นออกด้วยมือของเค้าเอง

"ถ้าไม่ได้จูบอรุณสวัสดิ์จากนายฉันก็จะนอนอยู่บนนี้แหละ"

ดวงตาคมจ้องมองร่างเล็กคนตัวสูงพูดอย่างเอาแต่ใจ คนตัวเล็กไม่ได้หันหน้ากลับมาแต่มองหน้าเค้าในกระจกก่อนตอบ

[Sing street] Project : 30 Days 30 NCWhere stories live. Discover now