SCARLET KITAGAWA
"Hi.." sabi ng isang lalaking nasa likuran ko. Napaka musculine ng boses nya. Boses palang, gwapo na.
Hinarap ko sya. Hindi nga ako nagkamali, gwapo nga. Nakangiti sya sakin, minumukhaan ko sya dahil parang pamilyar sakin.
"I'm Red Seto by the way.. remember me?" Saad nya pagkatapos lumapit sakin.
Napaatras ako sa ginawa nya.
"E-ehh hindi eh sorry?" hesitated kong sagot..
"The one who you bumped the last time.." and at that moment, nag sink in sa utak ko ang nangyari.
Agad akong yumuko as a sign of my sorry..
"Sorry... sorry... sorry..." sabi ko habang yumuyuko at iniintay ang forgiveness nya.
"You don't need to say sorry.. Apology accepted already.." nakangiti nyang saad at tsaka nilahad ang kamay..
"A-ahh.. p-para saan y-yan?" Shete! Nauutal nanaman ako.
"you know, I just wanna be a friend of yours and I hope you gonna accept it" hindi pa din mawala ang ngiti nya.
Agad ko namang kinuha ang kamay nya.
"Ayy.. s-sorry hehe... " Nihihiya kong saad habang nakikipag shake hands.
bigla naman akong nakarinig ng nagtatawanan kaya naman napabitaw ako kay Red tsaka inayos ang eye glasses ko.
"Sige, maybe I should go.. nandyan na din friends mo" pagpapaalam nya at tsaka umalis ng tuluyan, samantalang ako hanggang kaway lang.
Dumating na din si Purple at Blue na mukang ang saya saya dahil nagtatawanan.
"Oh! Scarlet.. nako! Kung alam mo lang kung.. pfffftt~ hahahaha... " sabi ni Purple na hindi na naituloy pa ang sasabihin nya dahil humagalpak nanaman ng tawa.
"Hindi kasi! Ganito yun.. pffft~ haha.. tumigil kana Purple hahaha" ani ni Blue at hindi ko na talaga naintindihan ang gusto nilang sabihin.
"Teka! Teka! Ano bang nangyari?! Di ko kayo maintindihan dahil puro tawa nalang kayo!" Ani ko na sya namang kinatigil ng dalawa.
Magsasalita na sana si Purple, pero may malakas na pag irit kaming narinig.
"AHHH!!!... YUCK! EEEWWWW!!! KADIRI!! PUTIK!! URGH!! BWISET! SWEAR! PAPASIRA KO YAN!!!!! ARGH... YAH!!!!" si Pink, putik ang damit.
YOU ARE READING
The Nerd Beyond Simplicity
RomanceAno bang kayang gawin ng isang NERD??? Isa lang naman syang laman ng Library, hamak na mas maganda ang lahat ng nasa paligid nya dahil sa itsura nyang malayo sa mga sosyal, may makapal at malaking salamin, manang kung mag suot at higit sa laha...